Vì sao điều hòa Daikin nháy đèn xanh và 5 cách khắc phục

Điều hòa Daikin nháy đèn xanh có nguyên nhân do đâu?

Máy lạnh chớp đèn xanh liên tục là một vấn đề thường gặp. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Bất kỳ một nguyên nhân nào trên đây đều có thể gây nên hiện tượng điều hòa Daikin bị lỗi nháy đèn xanh. Vì vậy khi đèn xanh máy lạnh nhấp nháy, bạn cần kiểm tra và tìm đúng nguyên do để có những cách khắc phục chính xác nhất.

điều hòa daikin nháy đèn liên tục

Một số dấu hiệu điều hòa Daikin nháy đèn xanh và cách khắc phục

Dấu hiệu của máy điều hòa Daikin Inverter đèn nguồn nhấp nháy là gì? Có những cách khắc phục điều hòa Daikin nháy đèn xanh nào?

Máy lạnh Daikin tự chớp đèn

Điều hòa Daikin tự nháy đèn là biểu hiện đầu tiên của vấn đề này. Nguyên nhân có thể là do điều hòa bị hết gas hoặc ống đồng bị thủng làm máy lạnh bị xì gas.

Cách khắc phục:

khắc phục hiện tượng điều hòa nháy đèn xanh

Điều hòa Daikin tự bật tắt

Biểu hiện thứ 2 của tình trạng này là điều hòa tự động khởi động và tắt dừng không kiểm soát. Mặc dù bạn đã chọn chế độ tắt nghỉ nhưng điều hòa vẫn bật lên, hoạt động và lặp lại như vậy nhiều lần. Nguyên nhân xảy ra là do bo mạch của dàn nóng và dàn lạnh đều trục trặc hoặc đã bị hư hỏng.

Cách khắc phục:

Bạn cần tiến hành kiểm tra hệ bo mạch của dàn nóng và dàn lạnh. Nếu bạn thấy có côn trùng trong đó thì cần dọn dẹp. Nếu hệ bo mạch đã bị hư hỏng nặng nề thì bạn hãy nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp nhé.

khắc phục điều hòa tự bật tắt liên tục

Cục nóng kêu to

Hiện tượng cục nóng phát ra tiếng ồn vô cùng lớn trong lúc hoạt động cũng là một trong những dầu hiệu của điều hòa Daikin nháy đèn xanh. Vấn đề này có thể là do có những vật lạ mắc kẹt bên trong cục nóng gây ra.

Cách khắc phục:

Bạn hãy tạm thời dừng điều hòa, kiểm tra cục nóng. Nếu bên trong có những vật bị kẹt lại thì hãy dọn dẹp ngay bạn nhé.

xử lý cục nóng điều hòa

Điều hòa nháy đèn xanh và đóng của gió

Nguyên nhân của hiện tượng điều hòa đóng cửa gió, nháy đèn xanh có thể là do dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa gặp vấn đề hư hỏng. Ngoài ra, cục nóng điều hòa bị hư cũng có thể gây nên hiện tượng này.

Cách khắc phục:

xử lý điều hòa đóng cửa gió

Điều hòa không hoạt động

Điều hòa không hoạt động, cụ thể là cục nóng và cục lạnh là biểu hiện tiếp theo có thể xảy ra của tình trạng điều hòa Daikin nháy đèn xanh. Lúc này, có thể 2 bộ phận trên đã gặp vấn đề hư hỏng. Ngoài ra, hỏng bo mạch dàn nóng hoặc hệ thống dẫn gas của máy lạnh không ổn định cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Cách khắc phục:

Với những lỗi hỏng này bạn cần liên hệ cùng đội ngũ thợ sửa chuyên nghiệp. Bạn không nên tự khắc phục vì những bộ phận này đòi hỏi cần có kỹ thuật sửa chữa chuyên môn cao. Như vậy sẽ giúp tránh gặp phải những vấn đề nặng nề hơn bạn nhé.

xử lý điều hòa không hoạt động

Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Daikin khi bị nháy đèn xanh

Thông thường, điều hòa Daikin nháy đèn xanh sẽ là do những nguyên nhân và có cách khắc phục như trên. Tuy nhiên nếu bạn đã thực hiện theo những cách này mà đèn xanh máy lạnh vẫn nhấp nháy thì bạn hãy tiến hành kiểm tra mã lỗi điều hòa theo hướng dẫn dưới đây:

kiểm tra lỗi đèn xanh điều hòa bị nháy

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục của hiện tượng điều hòa Daikin nháy đèn xanh. Đây là một hiện tượng tưởng chừng không quá nghiêm trọng nhưng nếu không được xử lý thì có thể dẫn đến những hư hỏng nặng nề cho điều hòa. Cleanipedia mong rằng với những thông tin cụ thể trên sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

>>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | YouTube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dieu-hoa-daikin-nhap-nhay-den-xanh-a39480.html