3 Cách thông tắc bồn cầu bằng baking soda đơn giản và an toàn sức khỏe

Dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị nghẹt

Thay vì thấy bồn cầu không thể thoát nước, gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt, bạn hãy ghi nhớ những dấu hiệu nhận biết bồn cầu bị nghẹt sau đây để không mất quá nhiều công sức để xử lý tình trạng tắc nghẽn bồn cầu nhé:

3 Cách thông bồn cầu bằng baking soda

Baking soda có tác dụng làm phân rã các chất thải hữu cơ trong đường ống cống, khiến chúng thoát ra dễ dàng hơn, làm đường ống thông nghẹt một cách nhanh chóng.

Sau đây, Cleanipedia sẽ hướng dẫn bạn 3 cách thông bồn cầu bằng baking soda với những thao tác rất dễ thực hiện như sau:

1. Tẩy bồn cầu bằng baking soda

Chỉ với một nguyên liệu baking soda, nếu bạn biết sử dụng đúng cách sẽ giúp khai thông đường ống và tẩy sạch mảng bám nhanh chóng:

Liệu có thể thay thế baking soda thành baking powder trong công thức bánh

2. Thông bồn cầu bằng baking soda và muối

Muối có tác dụng thúc đẩy phản ứng phân rã của baking soda xảy ra nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn xử lý hiệu quả hơn tình trạng tắc nghẽn bồn cầu, hãy thử thêm muối vào hỗn hợp xử lý baking soda nhé.

baking soda và muối

3. Cách thông bồn cầu bằng giấm và baking soda

Baking soda kết hợp với giấm ăn là một trong những cách thông tắc bồn cầu mang lại hiệu quả rất cao. Giấm có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, và thúc đẩy quá trình phân hủy chất thải hữu cơ nhanh hơn.

thông cầu bằng giấm và baking soda

Một số lưu ý khi thông tắc bồn cầu bằng baking soda

Sử dụng baking soda để thông cống nghẹt thường được mọi người áp dụng nhờ tính tiện lợi, dễ làm, nguyên liệu ngay trong nhà bếp. Tuy nhiên, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây khi thông tắc bồn cầu bằng baking soda nhé:

Hy vọng những chia sẻ của Cleanipedia sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để thoát khỏi sự phiền toái do tắc nghẽn bồn cầu một cách nhanh chóng. Bạn hãy nhớ ghé thăm Cleanipedia thường xuyên để tham khảo các mẹo hay về chăm sóc gia đình, nhà cửa nhé.

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dung-baking-soda-thong-cong-a39720.html