Lỗi 1E máy giặt LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Khi lỗi 1e máy giặt lg là đang bị vấn đề gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Ngay tại gia đình bạn hay cửa hàng của bạn có đang sử dụng máy giặt LG không? Nếu bạn đã từng thắc mắc một hay tất cả các câu hỏi trên, thì ngay bây giờ hãy cùng Khánh Vy Home giải quyết chúng nào!

Mã lỗi 1E máy giặt LG là gì?

Mã lỗi 1E máy giặt LG là gì?

Lỗi 1E ở máy giặt LG là gì?

Máy giặt LG lỗi 1E là một mã lỗi mà máy giặt không được cấp nước. Khi máy giặt báo lỗi 1E thì còn được gọi là lỗi IE (máy LG). Máy giặt lỗi 1E vì khi gặp phải một số sự cố về nguồn nước được cấp cho máy giặt.

Nếu như máy giặt LG nhà bạn không được cấp nước có thể là do không đủ nước hoặc do van cấp nước đầu vào bị tắc, hỏng. Hoặc có thể là do mạch điều khiển bị hư.

Nguyên nhân gây ra lỗi 1E máy giặt LG

Nguồn nước cấp cho máy giặt bị gián đoạn hoặc vào không kịp

Lỗi do nguồn nước là một lỗi hay mắc phải, có thể vì máy đang giặt mà máy giặt bị cúp nước. Hoặc là 1 thành viên trong gia đình đã vô tình tắt vòi nước khi đang cung cấp cho máy giặt cũng gây ra lỗi này. Trong vài khả năng khác, máy giặt báo lỗi 1E nếu như bạn bật máy chạy quá 8 phút nhưng vẫn chưa đủ nước.

Lỗi 1E máy giặt LG do nguồn nước bị gián đoạn

Lỗi 1E máy giặt LG do nguồn nước bị gián đoạn

Van cấp nước máy giặt chưa được mở ra

Nước muốn đi vào máy giặt phải mở van cấp nước. Van nước chịu trách nhiệm phân chia luồng nước cho máy, phân chia nước theo lệnh của bảng điều khiển. Các lệnh nó nhận được điều khiển nước thông qua một lõi điện từ và cuộn dây điện từ. Một trong 2 bộ phận này bị hỏng van sẽ không mở ra được. Từ đó, không cấp đủ nước và máy giặt báo lỗi 1E.

Lưới lọc van cấp nước bị tắc nghẽn

Về phần lưới lọc bị tắc nghẽn sẽ có liên quan đến các vấn đề vệ sinh vào bảo dưỡng máy. Bình thường, tốt nhất bạn nên định kỳ vệ sinh máy giặt mỗi lần sau 6 tháng, sẽ ít gặp các vấn đề về tắc nghẽn lưới lọc. Còn ít khi định kỳ, thậm chí là bạn sử dụng mà không hề để ý đến vấn đề này thì các loại cặn bẩn sẽ bám vào bên trong lưới lọc. Qua một thời gian, sẽ gây tắc nghẽn lưới, không cung cấp nước đủ cho máy.

Hỏng công tắc cảm biến lực nước

Trong máy giặt LG có một công tắc, gọi là công tắc cảm biến lực nước. Công tắc này sẽ ngăn nước đi vào máy giặt liên tục. Khi máy giặt đủ nước công tắc cảm biến lực nước sẽ tự động ngắt. Khi công tắc này bị hỏng, cũng có thể gây ra lỗi 1E máy giặt LG.

Bo mạch máy giặt bị lỗi

Bo mạch của máy giặt là bộ phận điều khiển tất cả các chương trình của máy, vì vậy khi bo mạch bị hỏng rất có thể gây ra lỗi 1E máy giặt LG.

Bảng điều khiển máy giặt báo lỗi 1E

Bảng điều khiển máy giặt báo lỗi 1E

Cách khắc phục lỗi 1E máy giặt LG

Nguồn nước cấp cho máy giặt bị gián đoạn hoặc vào không kịp

Khi máy giặt LG lỗi 1E do nguồn cấp nước của máy bị gián đoạn, bạn nên tạm ngưng sử dụng các thiết bị có dùng chung nguồn nước. Vì khi máy giặt đang hoạt động, tốt nhất bạn nên để nguồn nước có thể cấp tập trung cho nó thì quá trình giặt sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại bồn nước, để đảm bảo nước vẫn còn đủ và hãy mở nguồn cấp nước nếu cần thiết.

Sau khi cấp đủ nước, thường là máy giặt LG sẽ tự động giặt tiếp như bình thường, nên bạn không cần quá lo.

Theo khuyến cáo, để máy giặt được thuận lợi nhất, bạn nên lắp thêm một thiết bị bơm trợ lực cho máy nữa. Tuy là vậy, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của những người có kỹ thuật trước khi lắp.

Van cấp nước máy giặt chưa được mở ra

Nếu như bạn thấy có khả năng van cấp nước bị hỏng, bạn nên xem lại nguồn điện có được cấp đến van hay không, sau đó xem xét đến lõi điện từ và cuộn dây điện từ. Nhưng tốt nhất là bạn không nên tự kiểm tra nếu như không có kỹ thuật, vì nó có liên quan đến điện. Hãy gọi cho trung tâm uy tín tại địa phương đến kiểm tra.

Kiểm tra nguồn nước vào máy giặt

Kiểm tra nguồn nước vào máy giặt

Lưới lọc van cấp nước bị tắc nghẽn

Đây là một vấn đề thường mắc phải và dễ khắc phục. Bạn chỉ cần tự tháo lưới lọc này ra và vệ sinh nó sạch sẽ bằng bàn chải là được. Tuy là vậy, nhưng để hạn chế xảy ra lỗi 1E máy giặt LG bạn vẫn nên định kỳ vệ sinh cho máy giặt.

Hỏng công tắc cảm biến lực nước

Nếu như máy giặt LG báo lỗi 1E do hỏng công tắc cảm biến lực nước, bạn hãy liên lạc các trung tâm bảo hành máy. Vì hầu hết những trung tâm bảo hành máy giặt LG đều có thể nhận thay công tắc mới khi được gọi.

Bo mạch máy giặt bị lỗi

Khi bo mạch bị lỗi, hỏng, bạn hãy thử tắt máy giặt LG và chờ một lúc khoảng 15-20 phút rồi khởi động lại. Nếu máy vẫn hiện lỗi 1E sau khi khởi động lại máy, bạn hãy gọi cho các nhân viên ở trung tâm sửa chữa địa phương nhé.

Tắt máy và khởi động lại sau 15-20 phút nếu bo mạch bị lỗi

Tắt máy và khởi động lại sau 15-20 phút nếu bo mạch bị lỗi

Vài lưu ý để sử dụng máy giặt an toàn và hiệu quả

Một số lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt LG một cách hiệu quả và được lâu bền:

  1. Trong khi máy giặt đang chạy, không nên để trẻ em hay động vật ở gần đó.
  2. Khi giặt bạn hạn chế dùng chất tẩy rửa, hoặc là một số chất làm mềm nước. Vì có thể sẽ làm cho lưới lọc của máy bị tắc nghẽn và hư máy.
  3. Bạn nên kiểm tra thật kỹ các vật cứng như tiền xu hay ghim cài áo,... Nếu làm rơi vào máy giặt sẽ làm hư bộ lọc và các bộ phận khác của máy.
  4. Nếu bạn sử dụng một chiếc máy giặt LG có chức năng hẹn giờ. Bạn đừng để quần áo trong máy quá lâu mà không giặt, vì sẽ gây mùi hôi và các vi khuẩn phát triển đấy.
  5. Khi bạn vệ sinh máy giặt LG, không nên dùng dung dịch chứa cồn, các chất hóa học độc hại để làm sạch bề mặt máy giặt vì nó có thể làm hư hỏng các bộ phận khác. Tốt nhất bạn chỉ nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm và bàn chải thôi.

Nếu bạn đã biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 1E máy giặt LG trên đây, bạn có thể tự xem xét mức độ lỗi và xử lý rồi. Nhưng nếu bạn muốn dùng máy giặt một cách lâu bền, tốt nhất hãy tìm hiểu kĩ càng hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, hãy định kỳ vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-giat-lg-bao-loi-1e-a39815.html