Vì sao máy giặt bị chảy nước dưới gầm? Cách khắc phục?

4.1. Cách khắc phục khi ống cấp, thoát nước bị lỏng hoặc thủng

Như đã nêu ở trên, một trong những nguyên nhân khiến máy giặt bị chảy nước dưới gầm là do lỗi ống cấp, thoát nước bị lỏng hoặc thủng. Khi này nước cấp vào máy hoặc nước thải trong quá trình xả sẽ bị rò rỉ ra ngoài và chảy xuống gầm.

Tổng hợp các cách khắc phục hiệu quả

Khi thấy hiện tượng này, bạn cần nhanh chóng ngắt điện cho máy giặt. Sau đó tiến hành kiểm tra lại đường ống cấp/ thoát nước xem có bị thủng hoặc lỏng ở đâu không? Nếu ống hỏng thì bạn nên thay mới hoặc nếu bị lỏng thì bạn nên lắp lại cho chặt rồi mới tiếp tục sử dụng nhé.

4.2. Gioăng cao su ở cửa bị hở

Gioăng cao su ở cửa máy giặt bị hở, rão là tình trạng thường gặp trên các dòng máy giặt cũ, sử dụng đã lâu. Do đó mà gây ra hiện tượng cửa máy giặt không thể đóng khít được.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng mà người dùng không vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn sẽ tích tụ và làm lề cửa bị vênh. Từ đó mà gây ra sự cố rò rỉ nước xuống gầm trong quá trình máy giặt hoạt động.

Tổng hợp các cách khắc phục hiệu quả

Với trường hợp này, bạn nên khắc phục bằng cách vệ sinh phần gioăng cao su xem có bụi bẩn hay di vật bám trong đó hay không. Còn nếu như gioăng cao su đã quá cũ và bị rão thì bạn nên thay mới để sử dụng. Thêm vào đó, bạn cũng cần kiểm tra cả bản lề cửa xem có dấu hiệu cong vênh không. Nếu có thì bạn nên liên hệ thợ sửa chữa để được hỗ trợ khắc phục.

4.3. Lắp đặt máy giặt sai cách

Nếu máy giặt được lắp đặt ở những nơi không bằng phẳng sẽ khiến máy bị nghiêng, lệch. Từ đó gây ra hiện tượng rò rỉ nước xuống gầm khi máy đang hoạt động.

Tổng hợp các cách khắc phục hiệu quả

Do đó, bạn cần kiểm tra lại xem máy giặt đã được lắp đặt chắc chắn hay chưa? Có dấu hiệu bị nghiêng, lệch hay không để điều chỉnh lại.

>>> Xem thêm: Bật mí 6 mẹo hay giúp sử dụng máy giặt hiệu quả hơn

4.4. Rò rỉ các phớt bơm

Phớt bơm bị rò rỉ cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt bị chảy nước dưới gầm. Tình trạng phớt bơm rò rỉ có khi do bị lỏng kẹp xung quanh ống hoặc do ống bị thủng.

Đa phần thì dòng máy cửa trước phớt bơm sẽ dễ bị rò rỉ hơn. Còn dòng máy giặt cửa trên thì phớt xả thường bị mòn, thủng khiến cho nước chảy ra ngoài.

4.5. Phao nước hoặc bo mạch bị lỗi

Khi phao nước hoặc bo mạch bị lỗi sẽ khiến quá trình cấp nước gặp sự cố. Máy giặt sẽ xuất hiện tình trạng cấp nước không ngừng. Từ đó mà khiến nước tràn ra khỏi lồng giặt và chảy xuống gầm.

Đây là một trong những nguyên nhân khá nghiêm trọng và cách xử lý hiệu quả nhất là bạn cần thay mới phao nước, bo mạch. Nếu bạn không thông thạo về cấu tạo của máy giặt hay việc sửa chữa. Hãy liên hệ với thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh nhất

Tổng hợp các cách khắc phục hiệu quả

4.6. Sử dụng loại bột giặt chưa phù hợp hoặc dùng quá nhiều bột giặt

Sử dụng bột giặt chưa phù hợp hoặc sử dụng quá nhiều bột giặt khiến cho bọt được tạo ra quá nhiều. Sau đó là gây tràn ra ngoài trong quá trình giặt, do vậy mà có hiện tượng máy giặt bị chảy nước dưới gầm.

Để khắc phục bạn nên thay loại bột giặt đang dùng thành bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho máy giặt. Đồng thời, nên cho lượng nước giặt vừa đủ để không làm bọt tràn ra ngoài.

Tổng hợp các cách khắc phục hiệu quả

Như vậy, bài viết trên đây của MediaMart đã chia sẻ những dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt bị chảy nước dưới gầm. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-giat-chay-nuoc-duoi-gam-a39953.html