CÁCH XỬ LÝ TẮC NGHẼN ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC TẠI NHÀ

Trong quá trình sử dụng đường ống thoát nước dù bạn đã cẩn thận nhưng không tránh khỏi tình trạng bị tắc nghẽn. Vậy nguyên nhân là gì và cần có giải pháp như thế nào? Bài viết cách xử lý tắc nghẽn đường ống nước tại nhà này sẽ giúp bạn, hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân khiến đường ống nước bị tắc nghẽn:

- Do mưa lớn hoặc bão làm tắc nghẽn đường ống thoát nước: Mưa lớn cuốn theo rác, bụi bẩn tồn đọng và chặn đường ống nước gây tắc nghẽn. Đường ống nước thoát không kịp còn gây nên tình trạng ngập úng ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Đặc biệt ở các khu đô thị đông người ngập úng gây nên hiện tượng lũ lụt ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

- Chất thải sinh hoạt như dầu mỡ, tóc rụng gây tắc nghẽn cống nước. Đây là tình trạng phổ biến nhất trong sinh hoạt gia đình. Dầu mỡ là chất không tan trong nước khi kết hợp với bọt nước rửa chén, xà phòng, thức ăn thừa tạo thành một khối tích tụ lâu ngày gây tắc nghẽn ống dẫn nước.

- Do ống dẫn nước bị cũ kỹ dẫn đến vỡ nứt, sụt lún khiến lượng nước lưu thông kém. Khi gặp lượng nước lớn như nước mưa khiến ống vỡ, tắt nghẽn.

Cách xử lý tắc nghẽn đường ống nước tại nhà:

- Đối với đường ống dẫn nước tại nhà bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt sau:

Trong trường hợp bạn đã thử một vài biện pháp trên nhưng vẫn không thể giải quyết tình trạng tắc nghẽn đường ống nước tại nhà thì liên hệ với các đơn vị thông cống để được hỗ trợ nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng ống thoát nước để hạn chế tình trạng tắc nghẽn:

Để hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn đường ống nước bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

Trên đây là một số cách xử lý tắc nghẽn đường ống nước tại nhà dễ thực hiện, bạn có thể thử. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn bỏ túi một số mẹo vặt bổ ích nhé. Và đừng quên khi lắp đặt hệ thống ống dẫn nên chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu quả cao và bền đẹp, an toàn khi sử dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thong-tac-ong-nuoc-a40004.html