Cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính Windows 7/8/10

Cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính sẽ giúp thiết bị của bạn được bảo mật đồng thời tiết kiệm pin nếu chẳng may quên shutdown sau khi sử dụng. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn đưa ra giới hạn thời gian mà PC hay laptop sẽ tự động tắt. Sau đây, Applevn sẽ đưa đến bạn thông tin về cách chỉnh thời gian tắt màn hình Win 10/7 và những dữ kiện liên quan khác.

1. Thời gian khóa màn hình máy tính là gì?

Thời gian khóa màn hình máy tính là mốc giới hạn cụ thể để thiết bị tự tắt khi nó không còn nhận bất kỳ phản hồi nào từ người dùng. Hiện nay, tính năng này dường như được tích hợp mặc định trên mọi máy PC/laptop. Tuy vậy, bạn vẫn nên tìm hiểu thêm một số cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính khác để thực hiện các cài đặt tối ưu hơn cho quá trình sử dụng của mình.

2. Cách cài đặt thời gian khóa màn hình máy tính

Nhìn chung, đối với tác vụ chỉnh thời gian tắt màn hình Win 7, 8 hay 10 thì bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Dưới đây, Applevn sẽ hướng dẫn bạn 4 phương pháp cài đặt thời gian khóa màn hình máy tính phổ biến nhất.

Hướng dẫn 4 cách cài đặt thời gian tắt màn hình PC/laptop

Hướng dẫn 4 cách cài đặt thời gian tắt màn hình PC/laptop

+ Tăng thời gian chờ khóa màn hình máy tính

Cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính ở trạng thái chờ là một nội dung vô cùng cần thiết giúp bạn tiết kiệm nguồn năng lượng khi không sử dụng thiết bị. Bạn có thể tùy chỉnh chức năng này thông qua 7 bước cụ thể, gồm:

Đối với cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính này, bạn sẽ có 2 tùy chọn như sau:

+ On battery power, turn off after: Điều chỉnh thời gian tắt máy khi dùng pin.

+ When plugged in, turn off after: Điều chỉnh thời gian tắt máy khi kết nối nguồn điện.

Cài đặt tính năng khóa màn hình máy tính với 7 bước cơ bản

Cài đặt tính năng khóa màn hình máy tính với 7 bước cơ bản

+ Thay đổi cài đặt thời gian chờ màn hình khóa từ Control Panel

Kế tiếp, Applevn sẽ chia sẻ tới bạn cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính bằng Control Panel vô cùng đơn giản với 4 bước:

+ Cài đặt thời gian khóa màn hình sử dụng Registry

Cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính bằng Registry được thực hiện như thế nào? Ngay sau đây, Applevn sẽ hướng dẫn bạn 13 bước dùng Registry để cài đặt thời gian khóa màn hình máy tính:

Minh họa bước 3 của cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính

Minh họa bước 3 của cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính

Restart hoặc Shutdown rồi bật lại máy tính

Restart hoặc Shutdown rồi bật lại máy tính

+ Thay đổi thời gian chờ màn hình khóa sử dụng Command Prompt

Sử dụng Command Prompt là cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính cuối cùng mà Applevn sẽ hướng dẫn bạn ở nội dung hôm nay với 4 bước, gồm:

Kết bài

Ở bài viết này, Applevn đã chia sẻ các cách chỉnh thời gian tắt màn hình máy tính cực kỳ chi tiết đến bạn. Mong rằng, những dữ kiện trên đã giúp bạn lựa chọn được chế độ tự tắt màn hình PC/laptop phù hợp. Để biết thêm nhiều mẹo máy tính thú vị, hãy truy cập vào website Applevn ngay bây giờ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chinh-thoi-gian-tat-man-hinh-a40063.html