Cách xem mật khẩu Facebook trên máy tính và điện thoại

Trong quá trình dùng Facebook, việc quên password là điều nhiều bạn không tránh khỏi nên cách xem mật khẩu Facebook là biện pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn trong trường hợp này. Hãy cùng Sforum tìm hiểu chi tiết hướng dẫn cách xem lại mật khẩu cũng như lịch sử đổi mật khẩu trên máy tính, điện thoại Android và iPhone trong bài viết sau đây nhé.

Vì sao cần xem lại mật khẩu Facebook?

Để bảo vệ tài khoản Facebook khỏi những kẻ xâm nhập tiềm tàng và ngăn chặn chúng truy cập vào thông tin cá nhân, việc kiểm tra, cài đặt lại mật khẩu thường xuyên là điều cần thiết. Khi mật khẩu được kiểm tra và thay đổi định kỳ, bạn có thể ngăn chặn các mối đe dọa từ những kẻ xấu - những người cố tình tìm cách truy cập và chiếm đoạt thông tin của bạn.

Bên cạnh đó, sử dụng mật khẩu phức tạp và thường xuyên cập nhật chúng sẽ giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, giảm nguy cơ bị tấn công và đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của bạn luôn được bảo mật. Vậy nên, cách xem mật khẩu Facebook và quản lý chúng là biện pháp tăng cường sự an toàn hiệu quả cho tài khoản của bạn.

Vì sao cần xem lại mật khẩu Facebook?

Cách xem mật khẩu Facebook trên máy tính

Việc kiểm tra mật khẩu Facebook quan trọng là vậy nhưng nhiều bạn lại chưa biết phải thực hiện thế nào. Chính vì vậy, Sforum sẽ hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook đơn giản, nhanh chóng trên máy tính. Ngoài ra còn hướng dẫn cách xem lại lịch sử đổi mật khẩu Facebook để giúp bạn quản lý tài khoản của mình tốt hơn.

Xem mật khẩu Facebook qua tính năng sao lưu

Bạn có thể xem lại mật khẩu Facebook bằng chức năng sau lưu trên máy tính. Đặc biệt, đối với cách này, bạn có thể thao tác trên mọi trình duyệt mà bạn đang dùng cực kỳ đơn giản. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào trang chủ của Facebook. Tiến hành logout account của bạn. Tiếp đó, bạn chọn vào ô nhập mật khẩu rồi nhấn vào mục tên là Inspect (kiểm tra).

Bước 2: Lúc này sẽ có một trang mới hiện lên. Bạn tìm đến nơi có mục input type = “password”. Tiếp đó, hãy nhấn chuột phải 2 lần vào từ Password và đổi thành từ matkhau rồi nhấn Enter là hoàn thành. Như vậy, bạn đã có cách xem mật khẩu Facebook của mình vô cùng đơn giản.

Cách xem mật khẩu Facebook trên máy tính qua sao lưuThực hiện xem lại password bằng chức năng sao lưu trên thiết bị

Cách xem lại lịch sử đổi mật khẩu Facebook trên Google

Ngoài chức năng sao lưu trên thì bạn có thể tiến hành cách xem lại lịch sử đổi mật khẩu Facebook ở trên trang tìm kiếm Google. Với cách này, Sforum khuyến khích bạn nên dùng trình duyệt Chrome. Hướng dẫn thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở trang Chrome lên. Chọn vào hình có dấu ba chấm nằm phía bên phải trên góc của màn hình. Tiếp đó, nhấn vào mục Cài đặt.

Bước 2: Lúc này, bạn hãy kéo xuống chọn vào mục Mật khẩu rồi chọn mục Trình quản lý mật khẩu.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy tìm kiếm dòng chữ facebook.com có các hình chấm tròn kèm theo. Tiếp đó, nhấn vào biểu tượng đó là có thể xem được mật khẩu. Cách xem mật khẩu Facebook này rất đơn giản và được nhiều người áp dụng.

Cách xem lại lịch sử đổi mật khẩu Facebook trên GoogleCách xem lại lịch sử đổi mật khẩu Facebook trên Google

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhone

Trong trường hợp bạn muốn tìm password của mình ngay trên điện thoại thì có thể thực hiện theo hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhone của Sforum như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào mục Cài đặt có trên điện thoại. Sau đó, lướt xuống chọn mục Mật khẩu.

Bước 2: Bạn cần xác thực bằng cách dùng Face ID hoặc nhấn mật khẩu điện thoại của bạn.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên, bạn chọn vào mục tài khoản Facebook là có thể xem được mật khẩu của mình.

Lưu ý: Những bước sau đây được thực hiện với dòng điện thoại có IOS từ 14 trở lên.

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhoneKiểm tra password trên điện thoại iPhone

Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại Android

Bên cạnh hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhone thì đối với những bạn sử dụng dòng điện thoại Android cũng có 2 cách thực hiện đơn giản. Đó là xem mật khẩu qua Google Chrome và qua app. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo.

Xem mật khẩu Facebook qua App Smart Lock Chrome

Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại Android bằng app Smart Lock Chrome được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy vào trang Google có trên thiết bị máy. Sau đó, bạn chọn vào mục Quản lý Tài khoản Google.

Bước 2: Bạn kéo xuống chọn vào Bảo mật rồi chọn Trình quản lý mật khẩu.

Bước 3: Lúc này, bạn hãy chọn Facebook và nhấn vào hình con mắt để xem password Facebook đã lưu trước đó.

Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại Android qua appXem lại mật khẩu Facebook bằng app

Cách xem password Facebook bằng Chrome Android

Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại Android qua Google Chrome được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào trang web Google Chrome có trên thiết bị. Tiếp đó, Bạn chọn vào hình có dấu ba chấm ở bên phải trên cùng của màn hình. Tại đây, bạn nhấn chọn mục Cài đặt.

Bước 2: Tiếp tục kéo xuống chọn vào mục Mật khẩu.

Bước 3: Lúc này, bạn hãy chọn tài khoản Facebook của bạn. Chọn vào hình con mắt ở bên cạnh để xem mật khẩu của mình.

Cách xem mật khẩu Facebook trên điện thoại AndroidXem lại password trên Google Chrome

Nếu bạn đang có ý định đổi cho mình một chiếc điện thoại Android giá thành hợp lý, cấu hình cao, dung lượng nhiều thì không thể bỏ qua điện thoại Samsung dưới đây:

[Product_Listing categoryid="35" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile/samsung.html" title="Các dòng Samsung đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Cách xem mật khẩu tài khoản Facebook trên Messenger

Hiện tại, app Messenger chưa hỗ trợ cách xem mật khẩu Facebook ở trên này. Vậy nên, bạn hãy thực hiện theo những cách mà Sforum đã cung cấp ở phía trên để xem lại password của mình nhé.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn thực hiện việc đổi mật khẩu hoặc lấy lại password Facebook thì vẫn có thể làm trực tiếp trên ứng dụng này. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào phần cài đặt. Sau đó, chọn tùy chọn liên quan đến tài khoản và bảo mật. Tiếp tục làm theo các hướng dẫn để thay đổi hoặc khôi phục mật khẩu của mình.

Cách xem mật khẩu tài khoản Facebook trên Messenger

Một số câu hỏi được quan tâm

Ngoài những hướng dẫn cách xem lại mật khẩu Facebook trên iPhone và Android ở trên thì vẫn còn những thắc mắc khác. Ví dụ như nếu chưa tiến hành lưu password thì có xem lại nó được không? Làm cách nào để bảo vệ account của mình tốt? Hãy cùng Sforum giải đáp các thắc mắc đó ngay sau đây:

Chưa lưu có xem được mật khẩu Facebook không?

Hiện nay, khi lần đầu tiên đăng nhập vào Facebook sẽ có một hộp thoại xuất hiện hỏi bạn có muốn lưu password hay không. Việc lưu này nhằm giúp người dùng không phải nhập lại password trong những lần đăng nhập sau. Từ đó, tạo sự thuận tiện và nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu như bạn không thực hiện cách lưu này thì không thể thực hiện cách xem mật khẩu Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc nếu quên password, bạn sẽ phải thực hiện các bước khôi phục lại thông qua email hoặc số điện thoại liên kết với tài khoản. Các hướng dẫn về việc lưu mật khẩu và cách xem lại mật khẩu đã lưu thường không áp dụng được trong trường hợp bạn chọn không lưu password ban đầu.

Làm sao để bảo mật tài khoản Facebook

Để sử dụng account Facebook được an toàn và không bị lấy mất, bạn có thể thực hiện các cách bảo mật như sau:

Một số câu hỏi được quan tâm

Trên đây là hướng dẫn cách xem mật khẩu Facebook trên máy tính, điện thoại Android và iPhone cũng như cách xem lại lịch sử đổi mật khẩu tài khoản của bạn trên mạng xã hội này hiệu quả. Sforum mong với các cách này sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản Facebook của mình an toàn. Ngoài ra, nếu muốn nhận thêm nhiều mẹo hay thì bạn hãy follow Sforum ngay nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-xem-mat-khau-tren-facebook-a40113.html