[Review] Đánh giá phần mềm MSI Center - Tối ưu hóa hiệu năng, nhiệt độ cho laptop gaming MSI

Với tiền thân là phần mềm MSI Dragon Center, MSI Center là trung tâm điều khiển trên các thiết bị của MSI, từ văn phòng cho tới các mẫu gaming cao cấp. Không chỉ có cách cài đặt rất đơn giản mà phần mềm còn giúp chúng ta quản lý thiết bị, mà MSI Center còn có thể custom tốc độ quạt, hay xung nhịp của CPU, GPU trong laptop MSI. Hôm nay, hãy cùng Phúc Anh dạo quanh một chút về phần mềm này, cũng như các tính năng của nó.

Đánh giá phần mềm MSI Center

Gaming mode - chế độ chơi game

Đánh giá phần mềm MSI Center

Đây là một tính năng hỗ trợ tốt nhất cho các dòng máy gaming của MSI. Với tính năng này, anh em hoàn toàn có thể thiết lập các thông số, yếu tố như hiệu năng, màu sắc màn hình, màu nền bàn phím, bật tắt touchpad,... của từng tựa game mà anh em thiết lập

Smart Priority - chế độ ưu tiên thông minh

Đây là một tính năng khá hay của MSI. Chế độ ưu tiên thông minh dựa trên AI hoàn toàn mới, giúp đưa việc tối ưu hóa trở nên dễ dàng cho một loạt các tình huống và nhu cầu. Ví dụ anh em hay sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa thì nó sẽ tối ưu hiệu năng ở mức cao để anh em có thể duy trì tính ổn định trong khoảng thời gian dài, ngoài ra ví dụ như anh em đa phần sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, thì AI cũng sẽ tự động chỉnh màu sắc của màn hình cho anh em.

Đánh giá phần mềm MSI Center

User Scenario - Tối ưu theo người dùng

Đánh giá phần mềm MSI Center

Để đơn giản hóa thì ở phần này, MSI sẽ cho anh em nhiều mức thiết lập. Ví dụ như nếu anh em chơi game nhiều thì nên để ở Extreme Performance, còn nếu anh em sử dụng đa tác vụ, không chơi game hay render nhiều thì nên để ở Balance.

General Settings - Cài đặt chung

Đánh giá phần mềm MSI Center

Ở đây, MSI sẽ tạo ra các lối tắt các chức năng cho anh em, từ khóa phím Windows, bật tắt phím Function, cho đến bất tắt MUX Switch, tóm lại là khá tiện lợi.

AI Sound Tune - Loại bỏ tiến ồn

AI Sound Tune

Với tính năng này, anh em có thể loại bỏ tiếng ồn bên ngoài không mong muốn (như gõ bàn phím) và ngăn chặn môi trường nền xung quanh. Anh em lưu ý thêm, chỉ các dòng MSI GS, GE, Summit, Prestige và Creator mới hỗ trợ chức năng này.

Qua đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ render dragon là gì? Đây là các tính năng chính của phần mềm MSI Center, một trong những phần mềm quản lý tốt nhất trên laptop hiện nay. Theo dõi Phúc Anh để cập nhật những bài đánh giá chi tiết hơn nữa.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/msi-center-a40129.html