Cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương
Cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương

Cảm biến áp suất lốp ô tô là thiết bị giúp cập nhật chính xác các trị số áp suất của lốp xe, hỗ trợ người lái dễ dàng theo dõi tình trạng lốp xe thường xuyên. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để theo dõi những lưu ý quan trọng khi chọn mua cảm biến áp suất lốp xe ô tô tại Bình Dương uy tín.

Cảm biến áp suất lốp ô tô là gì?

Cảm biến áp suất lốp ô tô là thiết bị điện tử được dùng để đo lường áp suất lốp xe. cảm biến đo áp suất lốp ô tô cùng hệ thống cảnh báo áp suất lốp cung cấp dữ liệu về áp suất lốp tại các bánh xe, giúp người dùng nhanh chóng và kịp thời xử lý khi lốp xe khi gặp vấn đề như nổ lốp hay thủng lốp bánh xe.

Cảm biến áp suất lốp là gì?
Cảm biến áp suất lốp là gì?

>>> XEM THÊM: Bảng giá cách âm hốc bánh ô tô tại Bình Dương

Có nên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương?

Lốp xe là bộ phận cực kỳ quan trọng trên ô tô ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, vấn đề an toàn trong lúc vận hành. Vì lốp xe hoạt động với tần suất cao, phải tiếp xúc liên tục với mặt đường, chịu áp lực lớn… nên mức độ ổn định thường không cao.

Việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp sẽ có chức năng thông báo trị số áp suất lốp ô tô. Trị số này vô cùng quan trọng trong việc theo dõi tình trạng của lốp xe để xử lý kịp thời.

Có nên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương?
Có nên lắp cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương?

Các mẫu xe sang đời mới được nhà sản xuất trang bị thiết bị cảm biến áp suất lốp trên xe. Tuy nhiên, đối với những dòng xe phổ biến khác, người dùng có thể chủ động lắp đặt thêm bộ cảm biến áp suất lốp với kỹ thuật không quá phức tạp và chi phí hợp lý. Thị trường hiện nay gồm hai loại TPMS là cảm biến trực tiếp và cảm biến gián tiếp. Tuỳ vào từng loại TPMS khác nhau sẽ có nguyên lý hoạt động cảm biến áp suất lốp khác nhau.

Tác dụng của cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp ô tô được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như:

1. Cảm biến áp suất lốp ô tô cập nhật và thông báo các trị số áp suất lốp

Nếu không sử dụng cảm biến áp suất lốp, mỗi khi kiểm tra áp suất định kỳ sẽ khá bất tiện. Vì vậy, việc lắp đặt thiết bị này giúp người lái có thể cập nhật và theo dõi tình trạng áp suất lốp xe ô tô thường xuyên.

Cảm biến áp suất lốp ô tô cập nhật và thông báo các trị số áp suất lốp
Cảm biến áp suất lốp ô tô cập nhật và thông báo các trị số áp suất lốp

2. Cảm biến áp suất lốp ô tô giúp làm tăng thời gian sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu

Lốp ô tô thường sẽ mất khí với mức trung bình khoảng 1 Psi/inch vuông/tháng. Tuy nhiên, nếu lốp bị rò rỉ tanh, rò rỉ đầu van hay có nhiều vết vá, áp suất lốp sẽ giảm nhanh hơn.

Sử dụng lốp non làm giảm 30% tuổi thọ của lốp và tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, việc lắp cảm biến áp suất lốp giúp tăng tuổi thọ của lốp xe và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

3. Cảm biến áp suất lốp ô tô có khả năng phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời khi lốp gặp vấn đề

Độ cảm biến áp suất lốp ô tô giúp người lái nhanh chóng phát hiện và xử lý các vấn đề bất thường kịp thời như lốp bị rò rỉ van, rò rỉ tanh lốp hay bị tụt áp… Điều này giúp đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển, tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Cảm biến áp suất lốp ô tô có khả năng phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời khi lốp gặp vấn đề
Cảm biến áp suất lốp ô tô có khả năng phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời khi lốp gặp vấn đề

Cấu tạo cảm biến áp suất lốp ô tô?

Cấu tạo của cảm biến áp suất lốp ô tô gồm 3 bộ phận: Van cảm biến áp suất, bộ xử lý trung tâm và màn hình hiển thị.

1. Van cảm biến áp suất lốp ô tô

Van cảm biến dùng để đo áp suất lốp ô tô được sản xuất bằng thép không gỉ và được lắp đặt bên trong hoặc ngoài lốp ô tô. Van cảm biến áp suất lốp ô tô gồm một lớp màng cảm biến và nhiều cảm biến nhỏ được đặt trên màng có chức năng đo áp suất trong mỗi lốp xe.

 Van cảm biến áp suất lốp ô tô
Van cảm biến áp suất lốp ô tô

2. Bộ xử lý trung tâm

Bộ xử lý trung tâm có nhiệm vụ xử lý tín hiệu thu được từ van cảm biến, đồng thời cảm biến áp suất lốp kết nối màn hình Android, phát các trị số ra màn hình ô tô hiển thị riêng hoặc điện thoại,…

3. Màn hình hiển thị

Cảm biến áp suất lốp ô tô thông thường đi kèm với màn hình chạy bằng pin hoặc nguồn điện của xe để hiển thị để giám sát. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ xe ô tô hiện nay, cảm biến áp suất lốp kết nối màn hình Android của xe, tích hợp với điện thoại hoặc đồng hồ thông minh giúp hỗ trợ việc giám sát áp suất khi bơm tối ưu hơn, thuận lợi hơn.

Phân loại cảm biến áp suất lốp

Trên thị trường hiện nay, cảm biến áp suất lốp ô tô được cải tiến hơn nhiều với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Tùy vào như cầu cũng như sở thích, nhu cầu và đặc biệt là dòng xe đang sử dụng để chọn loại cảm biến phù hợp, vị trí cảm biến áp suất lốp có thể đặt van trong hay van ngoài..

1. Cảm biến áp suất lốp trong

Cảm biến áp suất lốp trong là loại thiết bị dùng để đo áp suất suất lốp, có cấu tạo gồm: đầu cảm biến gắn bên trong lốp xe và van cảm biến thay cho van lốp xe ban đầu. Cảm biến áp suất lốp trong sử dụng pin có tuổi thọ lên đến 5 năm.

Cảm biến áp suất lốp trong
Cảm biến áp suất lốp trong

2. Cảm biến áp suất lốp ngoài

Cảm biến áp suất lốp ngoài gồm các cảm biến được gắn trực tiếp vào đầu van bánh xe. Có ưu điểm dễ lắp đặt, tiện lợi trong việc thay hoặc sửa chữa trong các trường hợp cần thiết mà vẫn đảm bảo nguyên vẹn hệ thống vận hành của xe.

Top 5 thương hiệu cảm biến áp suất lốp ô tô uy tín tại Bình Dương

Top 5 thương hiệu cảm biến áp suất lốp ô tô uy tín tại Bình Dương hiện nay như:

1. Cảm biến áp suất lốp Steelmate

Cảm biến áp suất lốp Steelmate là thương hiệu hướng đến sự an toàn tuyệt đối của người dùng trong quá trình di chuyển. STEELMATE luôn mang đến những sản phẩm giúp cho trải nghiệm thoải mái hơn.

Cảm biến áp suất lốp Steelmate có nhà máy sản xuất lên đến 80.000m2 cùng với nhiều phân xưởng lớn, được trang bị dây chuyền sản xuất tiên tiến bậc nhất.

Các dòng sản phẩm cảm biến áp suất lốp Steelmate như: TP-MT30, TP-MT11, TP-MT11 PRO chính hãng, bền bỉ, chế độ bảo hành 3 năm. Có chức năng kiểm tra áp suất lốp ô tô liên tục và cảnh báo nhanh chóng.

Cảm biến áp suất lốp Steelmate
Cảm biến áp suất lốp Steelmate

2. Cảm biến áp suất lốp Vietmap

Vietmap là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong giới phụ kiện ô tô. TOP 3 sản phẩm nổi bật cảm ứng p suất lốp tô của Vietmap như: VIETMAP V2, VIETMAP V1Ai và bộ cảm biến áp suất lốp gắn ngoài TPMS VIETMAP V1A.

Các tính năng nổi bật của thiết bị bộ cảm biến áp suất lốp Vietmap::

- Bộ cảm biến áp suất lốp gắn ngoài /gắn trong an toàn, chính xác.

- Hiển thị nhiệt độ và áp suất lốp xe.

- Cảnh báo áp suất lốp thấp/ cao.

- Hiển thị Cảnh báo nhiệt độ lốp cao

- Cảnh báo tốc độ di chuyển tối đa trên các cung đường.

- Cảnh báo khu vực có camera phạt nguội, vượt đèn đỏ hay bắn tốc độ

- Ứng dụng các công nghệ bảo vệ lốp xe thông minh

- Thiết kế gắn trong, dễ dàng lắp đặt và tương thích với nhiều dòng xe.

Cảm biến áp suất lốp Vietmap
Cảm biến áp suất lốp Vietmap

3. Cảm biến áp suất lốp Icar

Cảm biến áp suất lốp ICAR mang đến nhiều mẫu mã được nhiều chủ xế ưa chuộng, với nhiều mẫu mã hiện đại như cảm biến áp suất lốp ICAR Ellisafe IP24, cảm biến áp suất lốp ICAR Ellisafe IP24L, cảm biến áp suất lốp ICAR Ellisafe ADI4,…

Các sản phẩm cảm biến áp suất lốp Icar mang nhiều ưu điểm như:

Cảm biến áp suất lốp Icar
Cảm biến áp suất lốp Icar

4. Cảm biến áp suất lốp Xiaomi

Cảm biến áp suất lốp Xiaomi có độ chính xác cao, hiển thị mọi thông tin về lốp trên App.

Những ưu điểm nổi bật khi độ cảm biến áp suất lốp ô tô Xiaomi:

- Mang thiết kế chắc chắn, hoạt động bền bỉ.

- Tương thích với nhiều loại xe.

- Có độ chính xác cao.

Cảm biến áp suất lốp Xiaomi 700mai
Cảm biến áp suất lốp Xiaomi 700mai

5. Cảm biến áp suất lốp Michelin

Cảm biến áp suất lốp Michelin được biết đến là thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi đến từ Thái Lan dành cho cảm biến van ngoài. Các ưu điểm nổi bật khi lắp cảm biến áp suất lốp Michelin như:

- Tuổi thọ Pin lớn chống nước IP67.

- Trang bị chip xử lý thông minh.

- Màn hình năng lượng mặt trời dán kính lái, thuận tiện cho quan sát của lái xe.

Cảm biến áp suất lốp Michelin
Cảm biến áp suất lốp Michelin

Bảng giá cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng tại Bình Dương

Giá cảm biến áp suất lốp ô tô dao động từ 1.990.000 VNĐ - 3.150.000 VNĐ, tuỳ vào dòng sản phẩm và thương hiệu được tích hợp cũng như chi phí. Anh em có thể tham khảo báo giá cảm biến áp suất lốp theo bảng dưới đây:

Tên sản phẩm Giá cảm biến áp suất lốp ô tô

Cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT11

2.760.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT11 PRO 3.150.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp Steelmate TP-MT30 3.000.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp gắn trong, có tích hợp màn hình AVN - VIETMAP V1Ai 2.445.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp tích hợp màn hình DVD Android - VIETMAP V1A 2.090.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp TPMS - VIETMAP V1 2.590.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp tích hợp công nghệ năng lượng mặt trời - VIETMAP V1i 2.690.000 VNĐ Bộ cảm biến áp suất lốp thông minh đa năng VIETMAP V2 1.990.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp Android 5 van - Ellisafe ADI5 kết nối USB 3.200.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp Android - Ellisafe ADI4 kết nối USB 2.500.000 VNĐ Cảm biến áp suất lốp kết nối USB iCar TN602

2.200.000 VNĐ

Bảng giá cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng tại Bình Dương

>>> XEM THÊM: Bảng giá nâng cấp đồ chơi phụ kiện ô tô uy tín tại Bình Dương

Những lưu ý quan trọng khi độ cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương

1. Lựa chọn cảm biến áp suất lốp ô tô gắn trong hoặc gắn ngoài

Cảm biến áp suất lốp ô tô gồm có 2 loại là cảm biến áp suất lốp trong và cảm biến áp suất lốp ngoài được trang bị những đặc điểm khác nhau:

Cảm biến áp suất lốp trong được gắn bên trong lốp xe ô tô. Phần van của cảm biến sẽ thay thế cho van lốp xe ban đầu.

Cảm biến áp suất lốp gắn trong
Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Ưu điểm:

- Cảm biến được gắn bên trong lốp đảm bảo an toàn, không lo bị mất trộm.

- Bảo vệ tính thẩm mỹ của xe không bị thay đổi.

- Có thể thay van khi bị hư hoặc hết pin.

- Đảo lốp mà không cần phải tháo van cảm biến.

Nhược điểm:

- Vì là cảm biến áp suất lốp trong nên thao tác lắp đặt khá phức tạp, cần phải tháo lốp xe, cân bằng động.

Cảm biến áp suất lốp ngoài là loại cảm biến được lắp trên đầu van xe mang nhiều ưu điểm như:

Ưu điểm:

- Cảm biến áp suất lốp ngoài thao tác lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, không cần phải tháo lốp xe. Người sử dụng có thể tự lắp đặt ngay tại nhà.

- Dễ dàng thay thế khi van cảm biến bị hỏng.

- Không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài
Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

Nhược điểm:

- Cần phải có dụng cụ mở van cảm biến chuyên nghiệp cho mỗi lần bơm xe ô tô.

- Van được lắp bên ngoài nên có thể xảy ra tình trạng bị mất trộm. Tuy nhiên, cảm biến áp suất lốp van ngoài hiện nay đều được thiết kế van chống trộm, nên trường hợp này rất khó xảy ra.

2. Chọn cảm biến áp suất lốp ô tô có màn hình rời hoặc không có màn hình

Có 2 loại màn hình hiển thị của cảm biến áp suất lốp là màn hình rời hoặc không màn hình.

- Cảm biến áp suất lốp màn hình rời: Bộ cảm biến áp suất lốp sẽ kèm theo một màn hình rời nhỏ có thể lắp ở tùy ý trên xe như bảng tapo, cột chữ A hay treo ngược ở gần kính chiếu hậu, giúp theo dõi liên tục áp suất lốp.

Chọn cảm biến áp suất lốp ô tô có màn hình rời
Chọn cảm biến áp suất lốp ô tô có màn hình rời

- Cảm biến áp suất lốp không màn hình: Có nhiều dòng cảm biến áp suất lốp ô tô đã lược bỏ màn hình hiển thị và thay vào đó là tính năng kết nối hiển thị trên màn hình trung tâm của xe hoặc qua ứng dụng như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh,…

Chọn cảm biến áp suất lốp ô tô có không màn hình rời
Chọn cảm biến áp suất lốp ô tô có không màn hình rời

3. Cảm biến áp suất lốp ô tô sử dụng pin sạc hoặc năng lượng mặt trời

Phần pin của cảm biến áp suất lốp cung cấp năng lượng trực tiếp bằng ánh sáng mặt trời, vì vậy mà trong quá trình di chuyển anh em không lo gặp tình trạng bị ngắt nguồn do cạn pin khi lái xe với tần suất cao.

Trên màn hình còn có cổng sạc trực tiếp với ô tô, được trang bị trong trường hợp xe đi nhiều vào ban đêm, trong điều kiện không có ánh nắng.

4. Độ bền của cảm biến áp suất lốp ô tô

Hệ thống cảm biến áp suất lốp phụ thuộc vào pin, tuổi thọ có thể kéo dài từ 3 - 5 năm. Khi sử dụng anh em cần chú ý đến năng lượng pin hiển thị trên màn hình và không nên để pin báo yếu.

5. Giá thành của sản phẩm

Tùy vào tính năng và xuất xứ, mà giá cảm biến áp suất lốp ô tô dao động từ vài trăm tới khoảng 3 - 4 triệu đồng. Tùy vào chất lượng của từng loại sẽ có mức giá khác nhau.

Giá thành của sản phẩm cảm biến áp suất lốp ô tô
Giá thành của sản phẩm cảm biến áp suất lốp ô tô

6. Cảm biến áp suất lốp có khả năng kháng nước

Một trong những kinh nghiệm khi mua cảm biến áp suất lốp ô tô là ưu tiên chọn mua sản phẩm có khả năng kháng nước, có tiêu chuẩn kháng nước càng cao càng tốt. Tiêu chuẩn kháng nước IP67 là loại thiết bị có van cảm biến kháng nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút, bên cạnh đó còn có khả năng chống bụi ở mức độ cao.

7. Chọn địa chỉ độ cảm biến áp suất lốp uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại cảm biến áp suất lốp ô tô, chọn được địa chỉ cung cấp và độ cảm biến áp suất lốp uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn, cung cấp chế độ bảo hành và hậu mãi tốt.

Chọn địa chỉ độ cảm biến áp suất lốp uy tín, chất lượng
Chọn địa chỉ độ cảm biến áp suất lốp uy tín, chất lượng

PROAUTO.VN - Địa chỉ độ cảm biến áp suất lốp ô tô chất lượng tại Bình Dương

1. Vì sao chọn lắp đặt cảm biến áp suất lốp tại PROAUTO.VN Bình Dương

PROAUTO.VN hiện đang là trung tâm độ cảm biến áp suất lốp chính hãng tại Bình Dương. Với đa dạng các sản phẩm với nhiều phân khúc và dòng xe khác nhau, giúp khách hàng có thể chọn được sản phẩm phù hợp với xế yêu cũng như điều kiện tài chính của từng chủ xe. Ngoài ra, tại PROAUTO.VN còn cung cấp đa dạng màn hình Android ô tô với nhiều phân khúc giá khác nhau giúp anh em chủ xe dễ dàng lựa chọn.

Hệ thống showroom tại PROAUTO.VN

Tại PROAUTO.VN chúng tôi xin cam kết dịch vụ:

PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh Bình Dương
PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh Bình Dương
PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh quận 11 TPHCM
PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh quận 11 TPHCM
PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh quận 12 TPHCM
PROAUTO.VN - Trung tâm độ cảm biến áp suất lốp ô tô chi nhánh quận 12 TPHCM

Đặc biệt, tại PROAUTO.VN có Giám đốc kỹ thuật là chuyên gia người nước ngoài được trực tiếp đào tạo, lắp đặt và giám sát chất lượng thi công. Cùng đội ngũ kỹ thuật viên hơn 10 năm kinh nghiệm tận tâm với nghề, chu đáo, kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong từng thao tác lắp đặt đảm bảo mang đến chất lượng và sự hài lòng nhất cho quý khách hàng.

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp tại PROAUTO.VN
Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp tại PROAUTO.VN

2. Hình ảnh thi công lắp đặt cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương ở PROAUTO.VN

Thi công lắp đặt cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương ở PROAUTO.VN
Thi công lắp đặt cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương ở PROAUTO.VN
Thi công độ cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương uy tín ở PROAUTO.VN
Thi công độ cảm biến áp suất lốp ô tô tại Bình Dương uy tín ở PROAUTO.VN
Thi công lắp đặt cảm biến áp suất lốp chính hãng tại PROAUTO.VN
Thi công lắp đặt cảm biến áp suất lốp chính hãng tại PROAUTO.VN

Câu hỏi thường gặp

1. Giá cảm biến áp suất lốp ô tô chính hãng tại Bình Dương?

Giá cảm biến áp suất lốp ô tô dao động từ 1.990.000 VNĐ - 3.150.000 VNĐ, tuỳ vào dòng sản phẩm và thương hiệu được tích hợp cũng như chi phí. Liên hệ ngay HOTLINE 080 1900 004 để được tư vấn báo giá cảm biến áp suất lốp ô tô nhanh nhất.

2. Cảm biến áp suất lốp loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường vô vàn các sản phẩm cảm biến áp suất lốp ô tô, với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Các thương hiệu cảm biến áp suất lốp ô tô chất lượng hiện nay như cảm biến áp suất lốp ô tô Steelmate, cảm biến áp suất lốp Vietmap, cảm biến áp suất lốp Icar, cảm biến áp suất lốp Xiaomi, cảm biến áp suất lốp Michelin.

3. Cảm biến áp suất lốp có tác dụng gì?

Cảm biến áp suất lốp ô tô có tác dụng là đo lường, kiểm soát nhiệt độ, áp suất trong lốp xe nhằm đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng. Trong đó, có hai loại cảm biến chính là cảm biến áp suất lốp gắn trong và gắn ngoài.

4. Địa chỉ lắp đặt cảm biến áp suất lốp ô tô uy tín tại Bình Dương?

Hiện nay, PROAUTO.VN được đánh giá là trung tâm cảm biến áp suất lốp ô tô uy tín tại Bình Dương, có đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm và có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực nâng cấp phụ kiện và chăm sóc xe hơi.

PROAUTO.VN - TRUNG TÂM CHĂM SÓC VÀ NÂNG CẤP Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP

Bình Dương:

Hồ Chí Minh:

——-

Hotline: 090 1800 004

Website: https://proautobinhduong.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@proauto.vn-binh-duong

Instagram: https://www.instagram.com/proautovnbinhduong/

Fanpage: https://www.facebook.com/Proauto.vnbinhduong/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@proauto.vnbinhduong

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bo-cam-bien-ap-suat-lop-a40135.html