Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính – top 3 phần mềm không nên bỏ qua

Hiện nay, việc vẽ sơ đồ tư duy là một trong những điều được rất nhiều người quan tâm và cần phải thực hiện. Thay vì việc bằng tay và ra một tờ giấy lớn như ngày trước, có rất nhiều phần mềm mindmap thú vị, giúp cho học sinh có thể dễ dàng tìm hiểu cách làm sơ đồ tư duy trên máy tính. Nếu như bạn đang quan tâm và muốn tham khảo thêm nhiều thông tin chi tiết, cùng đọc ngay bài viết của Teky nhé. Tin rằng những thông tin thú vị mà Teky chia sẻ sẽ giúp cho bạn hiểu và có cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính một cách hiệu quả nhất. Bắt đầu ngay thôi!

Sơ đồ mindmap là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, bạn cần phải tìm hiểu trước về mindmap là gì. Có thể hiểu sơ đồ tư duy là một dạng phương pháp cực kỳ dễ dàng và linh hoạt để người sử dụng có thể ghi nhớ hết các hình ảnh mới. Việc sử dụng các sơ đồ này cũng sẽ giúp bạn tổng hợp, ghi nhớ một cách tổng quát và chi tiết hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích được một vấn đề hiệu quả ở dưới dạng phân ra thành từng nhánh nhỏ.

Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính cho bạn tìm hiểu
Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính cho bạn tìm hiểu

Ở nhiều lĩnh vực cần sự tập trung và sáng tạo, ghi nhớ nhiều thì áp dụng sơ đồ tư duy chắc chắn là một sự lựa chọn khôn ngoan để bạn có thể ghi chú một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hơn thế nữa, việc lập các sơ đồ này cũng không hề khó khăn hay khô khan. Bạn sẽ thấy nhờ vào phương thức này, mọi thông tin được ghi lại một cách dễ dàng và rất hiệu quả.

Khi sử dụng sơ đồ tư duy trên máy tính, bạn sẽ thấy rằng mọi ý tưởng của mình được nối kết lại một cách hiệu quả, chúng có sự liên quan đến nhau và từ đó có thể đem đến cho bạn sự hào hứng 100% mỗi khi tìm đọc và chọn lọc.

Sử dụng Coggle để thực hiện cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính

Một trong những cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính được nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay phải kể đến phần mềm Coggle. Đây là một trong những phần mềm vô cùng hiệu quả, giúp cho bạn có thể xuất ra nhiều loại file khác nhau, phù hợp cho định hướng lựa chọn và sử dụng của mỗi người. Có rất nhiều tính năng tuyệt vời, giúp bạn sử dụng một cách thoải mái và tiện lợi hơn, đó là:

Chia sẻ về sơ đồ tư duy rất bổ ích
Chia sẻ về sơ đồ tư duy rất bổ ích

GitMind giúp vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính hiệu quả

Khi sử dụng phần mềm Gitmind, bạn sẽ thấy cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính thật đơn giản mà vẫn truyền đi được nhiều ý tưởng cho những người đọc sơ đồ này. Việc dùng phần mềm này sẽ giúp bạn thêm được nhiều loại hình ảnh cùng những bình luận chất lượng mà không lo lắng đến việc các nhánh bị lộn xộn, khó để sử dụng.

Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính cho người mới bắt đầu
Cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính cho người mới bắt đầu

Với GitMind, một số tính năng chất lượng mà bạn không thể bỏ qua đó là:

Lựa chọn Canva với cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính dễ dàng

Canva là một công cụ không còn xa lạ đối với những ai thường xuyên thiết kế. Tuy nhiên, việc tìm hiểu cách tạo ra sơ đồ tư duy trên máy tính với Canva thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể nhập nhanh chóng cụm từ mindmap vào trong Canva, chúng sẽ đem tới cho bạn nhiều công cụ và hình mẫu để có thể chỉnh sửa được các hình nền, văn bản cùng với hình ảnh khác nhau, đảm bảo đem đến cho bạn công cụ tuyệt vời nhất, với những bản mindmap xuất sắc nhất.

Sơ đồ tư duy vô cùng quan trọng
Sơ đồ tư duy vô cùng quan trọng

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp đến với bạn đọc về các cách vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính một cách hiệu quả và sáng tạo, ngoài ra giúp cho bạn có thể tự mình tạo ra mindmap ấn tượng bằng top 3 công cụ chất lượng nhất. Nếu như bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy giúp chúng tôi chia sẻ ngay đến mọi người xung quanh để họ có thể tìm hiểu và tham khảo nhé. Còn rất nhiều bài viết thú vị khác trên Teky, bạn đừng nên bỏ qua!

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: Cách đổi font chữ trên Facebook đơn giản, ai cũng làm được

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ve-so-do-tu-duy-tren-may-tinh-a40169.html