Windows Là Gì? Các Phiên Bản Của Windows?

Windows là gì tại sao ai cũng dùng?

Windows là gì?

Windows là gì và liên quan gì đến đời sống chúng ta hiện nay

Windows là một hệ điều hành dành cho máy tính được phát triển bởi Microsoft, trong 30 năm gần đây Windows là hệ điều hành phổ biến nhát dành cho máy tính, đương nhiên còn một thứ nữa lại càng làm cho windows này phổ biến thêm đó chính là internet, chúng ta có chỉ cần nhớ đến tên miền là chúng ta có thể kết nối mọi thiết bị máy tính windows thông qua xem trang web, làm thế nào để một máy tính xem được nội dung qua website như vậy, nắm được hệ điều hành windows cũng là bước đầu tiên để bạn bước chân vào ngành lập trình viên hoặc tìm hiểu về công nghệ máy tính.

Mỗi phiên bản của Windows đều đi kèm với người dùng trải nghiệp đồ họa trên màn hình cùng các biểu tượng và thanh tác vụ được hiển thị ở cuối màn hình. Windows ‘File Explorer’ cho phép chúng ta có thể mở nhiều cửa sổ để trải nghiệm đa tác vụ, duyệt các thư mục, mở tệp và ứng dụng.

Thanh tác vụ ở dưới màn hình là các dễ dàng để xác định Windows nhất, các máy tính sử dụng macOs có một thanh menu ở trên đầu màn hình, các nút thu phóng của macOS cũng ngược với Windows. Windows và web là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, các máy tính windows có hàng triệu người đang sử dụng, cùng với đó cách mạng internet toàn cầu đã đưa việc thiết kế website đem lại hiệu quả tốt đã đưa website đến mọi người sử dụng internet.

Phiên bản đầu tiên của Microsoft Windows được ra mắt vào năm 1985 kể từ đó có rất nhiều phiên bản được ra mắt trong đó một số phiên bản nổi tiếng:

Windows 3.1 phát hành năm 1992

Windows 95 phát hành năm 1995

Windows XP phát hành năm 2000, cũng là kỷ nguyên bùng nổ internet qua website, xem Website Là Gì? Các Loại Website Trên Thị Trường Hiện Nay và website có liên quan gì đến windows.

Windows 7 phát hành năm 2009

Windows 10 phát hành năm 2015

Các phiên bản của Microsoft Windows đều được dùng và hỗ trợ dài nên được nhiều người dùng đón nhận, bên dưới đây có một số phiên bản có tuổi thọ kém:

Windows 98 ra mắt 1998

Windows Me ra mắt 2000

Windows Vista ra mắt 2006

Windows 8 ra mắt 2012

Window Phone ra mắt 2011

Mỗi một lần phát hành Windows đều sẽ có nhiều phiên bản phù hợp với người dùng, ví dụ như Window 10 có sẵn nhiều bản như Home, Pro.

Window chạy trên phần cứng x86 như IntelAMD. Không như Apple, Microsoft cấp phép hệ điều hành cho nhiều nhà sản xuất như Dell, HP, Acer, Asus,vv để bán PC chạy hệ điều hành Windows.

Các chương trình được viết cho Windows được gọi là các ứng dụng, chúng đều có đuôi mở rộng là .EXE, các phiên bản Windows 64 bit chạy được cả 32 bit nhưng ngược lại thì không.

Windows có nhiều phiên bản như Windows Server được sử dụng để làm Hosting và các nhà cung cấp những dịch vụ làm ra những thiết kế website như bố cục các thành phần giúp tiếp cận người đọc, người lướt web để cung cấp thông tin hoặc bán hàng và một số mục đích khác. Các dịch vụ cho thuê máy chủ cũng dùng khá nhiều như dịch vụ VPS, chắc hẳn trong ngành IT nhiều người cũng thắc mắc về VPS hay jsp là gì trong khi làm dịch vụ web. Qua bài vừa rồi chắc hẳn các bạn đã nắm được về windows và quan trọng như thế nào rồi đúng không?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/window-la-gi-a40172.html