Nước ion kiềm: Bí quyết sống thọ, sống khỏe không phải ai cũng biết

Nước ion kiềm được nhiều người biết tới là một loại nước tốt cho cơ thể, thậm chí còn giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm. Vậy nước ion kiềm có tác dụng gì? Uống nước ion kiềm thường xuyên có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Hãy cùng Pharmacity đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi vừa nêu trên thông qua bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về nước ion kiềm

Bên cạnh việc tiêu thụ những thực phẩm tốt cho cơ thể, thì thói quen uống nước ion kiềm cũng giúp cải thiện sức khỏe rất hiệu quả, đặc biệt là làm giảm các triệu chứng về đường tiêu hóa.

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm hay còn được gọi với nhiều tên khác như nước uống kiềm, nước hydrogen, nước ion kiềm giàu hydro, nước hydro,…Vậy nước ion kiềm là gì? Thực tế, đây chính là loại nước được sản xuất bằng công nghệ điện giải và phát triển tại Nhật Bản.

Quá trình tạo ra nước ion kiềm bằng cách, các nhà sản xuất máy lọc nước sẽ tạo nước kiềm bằng việc sử dụng các thiết bị có quá trình điện phân nhằm tách thành phần có tính axit và tính kiềm ra từ nguồn nước đầu vào. Tiếp tục, thiết bị sẽ loại bỏ một số phân tử nước hoặc thêm electron vào để kiểm soát chỉ số pH của nước.

height=

Nước ion kiềm là gì?

Phân loại nước ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được xem là xu hướng sống khỏe trong thời đại mới và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại, cụ thể là:

height=

Phân loại nước ion kiềm

Tính chất của nước ion kiềm

Có rất nhiều cách để tạo nên tính kiềm cho nước như việc sử dụng bột kiềm khô, thêm muối ăn vào nước sạch để điện phân hay bổ sung khoáng chất kiềm,… Ngược lại, đối với nước ion kiềm thu được từ công nghệ điện phân nước mà không sử dụng hóa chất thì sẽ có những đặc điểm như sau:

height=

Tính chất của nước ion kiềm

Tác dụng của nước ion kiềm

Tác dụng của nước ion kiềm là gì? Dựa vào tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, với nước điện giải ion kiềm có độ pH từ 8.5 - 9.5 được xem là thức uống có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng, gồm các lợi ích nổi bật như:

Xem thêm: Nước cam: Khám phá ngay 5 tác dụng tuyệt vời, giúp cải thiện sức khỏe

height=

Tác dụng của nước ion kiềm

Cách phân biệt nước ion kiềm và nước kiềm

Nhiều người lầm tưởng rằng nước ion kiềm và nước kiềm là một. Nhưng thực tế thì hai loại nước này có tính chất và lợi ích khác nhau. Dưới đây là các đặc trưng nổi bật để phân biệt giữa nước ion kiềm và nước kiềm mà bạn có thể tham khảo.

height=

Cách phân biệt nước ion kiềm và nước kiềm

Lưu ý cần nhớ khi uống nước ion kiềm

Bên cạnh các lợi ích khi uống nước điện giải ion kiềm, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

height=

Lưu ý cần nhớ khi uống nước ion kiềm

[Giải đáp] Nước ion kiềm có đun sôi được không?

Nước ion kiềm có thể đun sôi. Tuy nhiên, khi đun sôi, hàm lượng hydrogen và một số khoáng chất trong nước sẽ bị mất đi, làm giảm tác dụng của nước ion kiềm, nhưng không đáng kể.

Trong đó, bạn có thể sử dụng nước ion kiềm để nấu ăn để làm tăng hương vị của thức ăn. Vì trong nước có chứa các cụm phân tử nhỏ và mịn góp phần rút ngắn thời gian nấu ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ion kiềm để pha trà hoặc cà phê mỗi ngày. Bởi vì loại nước này có tác dụng giữ được màu sắc tự nhiên của trà và khiến nước trà đậm vị hơn.

height=

Nước ion kiềm có đun sôi được không?

Như vậy, bài viết trên đã lý giải nước ion kiềm là gì và cung cấp đầy đủ các lợi ích của nó đối với cơ thể chúng ta. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn đọc đã nắm được các kiến thức về loại nước bổ dưỡng này để có thể yên tâm mà sử dụng cho bản thân và gia đình mình nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ion-kiem-a40241.html