Call là gì trên Facebook? Giải nghĩa thuật ngữ giới trẻ

Nhiều người có thắc mắc rằng call là gì trên Facebook? Hiện nay mạng xã hội được rất nhiều người dùng và đối với người sử dụng Facebook, những thuật ngữ là điều họ phải tìm hiểu để có thể sử dụng mạng xã hội này một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Thoiviet sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về Call là gì trên Facebook mà ai cũng nói.

call là gì trên Facebook

Call nghĩa là gì trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, call có nhiều ý nghĩa khi vừa là động từ và đồng thời cũng có thể sử dụng như một danh từ. Nghĩa thường được sử dụng nhất của từ này khi là danh từ là cuộc gọi và động từ là kêu, gọi, gọi đến cho ai đó. Như định nghĩa thì ta có thể hiểu “call me” là một câu nói với nghĩa “hãy gọi cho tôi”.

Call nghĩa là gì trong tiếng Anh

Với những nghĩa trên, từ này cũng được sử dụng trên Facebook với định nghĩa và cách hiểu tương tự.

Call là gì trên Facebook?

Trên Facebook, call được hiểu là “cuộc gọi” hoặc hành động “gọi điện” cho ai đó, tùy vào hoàn cảnh để hiểu đúng ý sử dụng của người nói. Điều đặc biệt là, call khi được sử dụng với các Facebook user sẽ hiểu là cuộc gọi đó được thực hiện qua ứng dụng Messenger, một ứng dụng nhắn tin nhanh của Facebook (đã đổi tên thành Meta).

Call là gì trên Facebook

Tuy nhiên, hiểu theo nghĩa rộng và không bó buộc vào ứng dụng Facebook, call được hiểu đơn giản là cuộc gọi và có thể được thực hiện bởi bất kỳ ứng dụng nào có chức năng gọi như: Zalo, Instagram, Skype hay thậm chí là gọi qua điện thoại cũng có thể sử dụng từ này.

Từ đó có thể thấy, câu trả lời cho câu hỏi call là gì trên Facebook đơn giản là đang đề cập tới một cuộc gọi hoặc hành động gọi điện thoại mà thôi.

Recall là gì?

Không giống như call, recall trong tiếng Việt mang một nghĩa hoàn toàn khác khi thường được sử dụng với nghĩa là sự thu về, gọi về, thu hồi hoặc với nghĩa hoàn toàn khác với call là nhớ lại (đồng nghĩa với remember).

Chẳng hạn như recall thường được dùng trong các hoàn cảnh như nhớ lại một cái tên ai đó hoặc triệu hồi một đại sứ hay gọi đi nhập ngũ,…

Ngoài call là gì trên Facebook đã được giải đáp ở trên ra, bạn cũng có thể bắt gặp nhiều từ ngữ lạ lẫm được giới trẻ sử dụng rộng rãi và phổ biến. Cùng tìm hiểu một số thuật ngữ khác trong các bài viết dưới đây:

Hy vọng là bạn đọc đã tìm được cho mình câu trả lời và hiểu rõ Call là gì trên Facebook và có thể sử dụng từ này trong cuộc sống hay trong lúc sử dụng mạng xã hội 1 cách thành thạo. Đừng quên chia sẻ những kiến thức hữu ích này với bạn bè và cập nhật thông tin thường xuyên trên trang Thoiviet bạn nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/call-la-gi-tren-facebook-a41142.html