Quy trình giặt áo lông vũ bằng máy giặt, bạn đã hiểu đúng?

Những cách giặt áo lông vũ tại nhà đúng chuẩn chuyên gia

Lông vũ là một vật liệu rất dễ bị hư hỏng nếu chúng ta không biết cách giặt và bảo quản đúng cách. Dưới đây là hai cách giặt áo lông vũ phổ biến nhất bạn có thể áp dụng:

Cách giặt áo phao lông vũ bằng tay

Để giặt áo loại áo này, bạn cần sử dụng các dòng nước giặt trung tính và nước ấm để bảo vệ lớp lông vũ bên trong. Nếu dùng bột giặt có tính tẩy rửa mạnh, lông vũ sẽ bị khô, cứng hoặc vón cục. Từ đó, làm giảm chất lượng và tuổi thọ của áo.

lần đầu mang thai

Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt

sử dụng máy giặt một cách tiết kiệm điện nhất

Các lưu ý không thể bỏ qua khi giặt áo lông vũ tại nhà

Giặt đúng cách thôi chưa đủ, bạn còn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để giữ trang phục này luôn bền, đẹp theo thời gian. Dưới đây là một số điều bạn cần ghi nhớ:

1. Không nên giặt áo lông vũ quá nhiều lần

Dù giặt áo lông vũ bằng máy giặt hay bằng tay thì bạn cũng không nên giặt quá nhiều lần. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, một năm bạn chỉ nên giặt tối đa 2 lần để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho áo. Ngoài ra, các sản phẩm áo lông vũ thường rất dễ bị tác động bởi hóa chất tẩy rửa mạnh nên cần lựa chọn sản phẩm giặt giũ phù hợp.

2. Chọn sản phẩm giặt áo lông vũ phù hợp

Một trong những lựa chọn phù hợp nhất dành cho áo lông vũ mà Cleanipedia muốn chia sẻ đến bạn chính là dùng bột giặt OMO Comfort Tinh Dầu Thơm. Bởi loại bột giặt này có nhiều ưu điểm như:

3. Cần chú ý khi phơi áo lông vũ sau khi giặt

Trong quá trình phơi áo lông vũ, bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mạnh vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng áo. Không sấy áo lông vũ trong máy sấy nhiệt độ cao. Khi làm khô áo lông vũ, cần dùng phương pháp tự nhiên để tránh tình trạng lông vũ bị vón cục.

đừng cố gắng mua đồ lệch sai

Những cách khử mùi áo lông vũ đơn giản mà hiệu quả nhất

Cách tẩy mốc trên áo lông vũ và cách khử mùi áo lông vũ là gì? Tất cả đều sẽ được giải quyết chỉ với hai nguyên liệu dễ tìm dưới đây:

Cách tẩy mốc và khử mùi áo lông vũ bằng giấm

Giấm có thể giết chết 82% các loài nấm mốc. Do đó, chúng thường được sử dụng hạn chế nấm mốc phát triển trên quần áo. Giấm cũng sẽ loại bỏ mùi mốc từ quần áo, đặc biệt là áo lông vũ hiệu quả.

sử dụng giấm để vệ sinh bồn cầu và tẩy sạch vết ố vàng

Cách khử mùi áo lông vũ bằng hàn the

Borax (hàn the) là một nguyên liệu diệt nấm mốc tự nhiên không thải ra khí độc. Để diệt nấm mốc trên quần áo bằng hàn the, bạn cần làm theo các bước sau:

Sử dụng bột baking soda để khử mùi áo lông vũ

Baking soda là một hợp chất khoáng tự nhiên, có khả năng chống lại các loại mùi hôi khó chịu trên vải vóc. Để sử dụng loại bột này khử mùi cho áo lông vũ, bạn hãy thực hiện quy trình sau:

Rửa và ngâm áo lông trong nước muối

Nhờ tính chất sát khuẩn cao mà nước muối chính là “khắc tinh” của các loại mùi hôi cứng đầu trên quần áo. Nếu đã áp dụng giặt áo lông vũ bằng máy giặt với nhiều chương trình giặt chỉn chu mà áo vẫn còn mùi khó chịu, bạn có thể thử cách sau:

Mách bạn những bí kíp bảo quản áo lông vũ

Giặt sạch và giữ cho áo khô ráo

Yếu tố này rất quan trọng bất kể bạn giặt áo lông vũ bằng máy giặt hay tay vì nó sẽ quyết định mùi hương cũng như độ bền của trang phục. Không nhất thiết phải giặt loại áo này quá thường xuyên, chỉ nên duy trì một năm 2 - 3 lần. Dĩ nhiên, bạn có thể tăng tần suất nếu áo bị bẩn quá mức hoặc dùng nhiều lần liên tục. Đừng quên treo áo nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh côn trùng và ẩm mốc, không nhồi nhét áo với các loại trang phục khác nhé.

Để áo lông vũ trong túi hút chân không

Túi hút chân không được xem là “trợ thủ” đắc lực bảo vệ áo lông vũ của bạn tránh xa bụi bẩn. Vào những mùa không cần dùng đến hoặc là người ít mặc, bạn có thể sắm vài chiếc túi chất lượng và cất gọn gàng trang phục vào bên trong. Đây cũng được xem là cách lưu trữ trang phục cực tiết kiệm không gian mà không hỏng phom áo.

Tránh sử dụng hóa chất mạnh

Những sợi lông trên áo luôn mỏng manh trước tác động của các loại hóa chất mạnh. Đừng nghĩ rằng sản phẩm giặt càng chứa nhiều chất tẩy thì áo sẽ sạch hơn. Trên thực tế, điều đó sẽ khiến áo rơi rớt lông vũ, bạc màu và tệ hơn là hư hỏng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm giặt giũ nhẹ nhàng, lành tính, lưu hương dễ chịu, chăm sóc sợi vải chuyên sâu nhằm giúp cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt tay đều hoàn hảo.

Trên đây là cách giặt áo lông vũ cũng như những lưu ý quan trọng để trang phục của bạn luôn bền đẹp. Chúc bạn thực hiện thành công và giữ cho áo lông vũ luôn sạch sẽ, thơm tho như mới!

Xem thêm:

Tags: Cách giặt áo lông vũ tại nhà; cách giặt áo lông vũ tự nhiên, cách giặt áo lông cừu...

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ao-long-vu-co-giat-may-duoc-khong-a41241.html