HDD là gì, viết tắt của từ gì? Ổ cứng HDD có tác dụng gì?

HDD là gì, viết tắt của từ gì? Ổ cứng HDD có tác dụng gì? Để giải đáp những câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

HDD là gì, viết tắt của từ gì?

Trên thực tế, HDD có rất nhiều ý nghĩa, thế nhưng trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đế ý nghĩa liên quan tới lĩnh vực thiết bị số mà thôi.

HDD là viết tắt của cụm từ Hard Disk Drive có nghĩa là ổ cứng. Đây chính là thiết bị dùng để lưu trữ dữ liệu trên bề mặt các tấm đĩa hình tròn phủ vật liệu từ tính. Ổ đĩa cứng là bộ nhớ non-volatile tức là bộ nhớ không thay đổi, không bị mất dữ liệu kể cả khi ngừng cung cấp nguồn điện cho chúng.

Ổ cứng HDD có máy loại, có tác dụng gì?

Ổ cứng HDD có 2 loại chính gồm HDD Internal và HDD External.

Ổ cứng HDD dùng để làm gì? Ngoài việc đảm nhiệm việc lưu trữ dữ liệu thì ổ cứng HDD cũng có sự ảnh hưởng tới tốc độ xử lý của máy tính. Hầu như tất cả các tác vụ trên máy tính của bạn như copy, paste, cut... diễn ra nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào cấu tạo của ổ cứng HDD có tốt hay không.

HDD là gì

Tìm hiểu cấu tạo của ổ cứng HDD

Về cơ bản, ổ cứng HDD có các bộ phận như sau:

Cấu tạo của HDD

Một số đặc điểm nổi bật của ổ cứng HDD?

Đặc điểm của HDD

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết HDD là gì, viết tắt của từ gì và ổ cứng HDD có tác dụng gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hdd-la-viet-tat-cua-tu-gi-a41401.html