Cách sửa tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng

Tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng là tình trạng thường xuyên xảy ra với những mẫu tivi cũ, đã sử dụng trong thời gian dài. Tình trạng này khiến không ít người lúng túng và không biết cách xử lý. Đừng lo, bài chia sẻ dưới đây của META.vn sẽ giúp bạn chỉ ra chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này một cách triệt để. Mời bạn cùng theo dõi!

Tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng là lỗi gì?

Tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng là tình trạng tivi vẫn hoạt động, loa thanh vẫn thoát ra tiếng nhưng màn hình không hiển thị hình ảnh. Đây là tình trạng thường xảy ra với những dòng tivi cũ, đã sử dụng trong thời gian dài. Vậy, nguyên nhân nguyên nhân tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng và cách khắc phục như thế nào? Mời bạn theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: Tivi LG bị giật màn hình do đâu và cách sửa

Nguyên nhân tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng

Màn hình tivi LG bị đen nhưng vẫn có tiếng thường xuất phát từ một trong các nguyên nhân như sau:

Xem thêm: Tivi LG bị trắng màn hình: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng

Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sửa tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng. Cụ thể như sau:

Cách 1: Rút nguồn tivi và để tivi nghỉ ngơi

Cách đầu tiên khá đơn giản, bạn chỉ cần rút nguồn điện tivi, bấm giữ nút nguồn trong vài giây. Sau đó, bạn để tivi LG nhà mình được nghỉ vài tiếng rồi cắm nguồn và bật lại.

Xem thêm: Có nên tắt nguồn tivi khi không sử dụng? Hướng dẫn tắt tivi đúng cách

Cách 2: Kiểm tra các dây kết nối

Kiểm tra các dây kết nối để sửa lỗi tivi bị đen màn hình như vẫn có tiếng

Nếu đã thử nghiệm cách sửa tivi LG bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng trên nhưng không có kết quả, bạn cần tiếp tục kiểm tra các dây kết nối từ các thiết bị đầu DVD, đầu thu kỹ thuật số,... Rất có thể, dây kết nối âm thanh vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên, dây kết nối hình ảnh bị lỏng, đứt hoặc tiếp điểm bị han gỉ theo thời gian. Nếu như chỉ bị lỏng, bạn hãy cắm lại dây kết nối và tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, nếu dây bị đứt hoặc phần tiếp điểm bị han gỉ, bạn nên thay thế một chiếc dây mới.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tivi mất tín hiệu nhanh nhất

Cách 3: Vỗ nhẹ vào sau màn hình

Một cách khác để khắc phục lỗi này đó là bạn thử dùng tay vỗ nhẹ vào phía sau màn hình. Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời. Về lâu dài, bạn vẫn nên gửi đến trung tâm bảo hành tivi LG hoặc các địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục triệt để, bởi rất có thể tình trạng này xảy ra do linh kiện, bộ phận nào đó bị lỏng lẻo.

Xem thêm: Nên thay màn hình tivi hay mua tivi mới tốt hơn?

Cách 4: Thay nguồn điện ổ cắm khác cho tivi LG

Thay ổ cắm điện để sửa lỗi tivi lg bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Tình trạng tivi LG không lên hình cũng có thể do nguồn điện chập chờn hoặc quá tải. Chính vì vậy, bạn hãy thử thay ổ điện khác và không kết nối chung với các thiết bị điện khác.

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng tình trạng này không được cải thiện, tốt nhất, bạn nên liên hệ tới đơn vị sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành tivi LG. Nhân viên sửa chữa sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục triệt để tình trạng tivi LG bị đen màn hình vẫn có tiếng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành tivi LG chi tiết nhất

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân tivi LG bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng và cách khắc phục triệt để. Hy vọng bài chia sẻ này đã giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại trong phần bình luận. Nhân viên tư vấn của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tivi-lg-bi-den-man-hinh-van-co-tieng-a41975.html