99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox

Thép không gỉ không chỉ đơn thuần giới hạn ở màu bạc cơ bản như chúng ta thường thấy. Công nghệ mạ PVD inox đã mang đến thế giới màu sắc đa dạng cho loại vật liệu này. Tuy nhiên có rất ít người dùng hiểu rõ về nó. Bài viết hôm nay, Xưởng mạ Đa Hình sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cơ bản nhất về công nghệ mạ PVD inox.

Mạ PVD là gì?

Trái ngược với các phương pháp mạ kim loại bằng hóa chất hoặc mạ kẽm. Mạ PVD là phương pháp tạo màu inox tiên tiến nhất thế giới hiện nay và đặc biệt KHÔNG GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG - 1 trong những vấn đề nóng của cả nhân loại hiện nay.

Công nghệ mạ PVD là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr) và thổi khí hiếm nhằm tạo ra lớp bảo vệ bề mặt kim loại giúp sản phẩm bền hơn và đẹp hơn.

Lò Mạ PVD Inox Đa Hình có công suất và kích thước lớn nhất miền Bắc
Lò Mạ PVD Inox Đa Hình có công suất và kích thước lớn nhất miền Bắc

Công nghệ mạ PVD Inox tạo lớp phủ như thế nào?

Đầu tiên, một vật liệu được bốc hơi bắt đầu từ một nguồn rắn (Ti, TiAl, Cr) bằng các phương pháp vật lý khác nhau như là một chức năng của kỹ thuật lắng đọng được sử dụng là bay hơi chùm điện tử hoặc điện hồ quang, xung điện) bằng cách bắn phá ion, v.v…

Không khí của buồng xử lý liên kết với độ chân không cao, trong đó có một phần áp suất của các khí được kiểm soát (chủ yếu là nitơ và argon). Kim loại bay hơi và khí phản ứng của buồng phản ứng ngưng tụ trên bề mặt của các thành phần được phủ.

Theo quy trình này, các lớp phủ PVD được biết đến nhiều nhất trong sử dụng công nghiệp điển hình là TiN, TiAlN, TiCN hoặc CrN.

Công nghệ mạ PVD inox
4 giai đoạn trong quy trình công nghệ mạ PVD inox

Công nghệ mạ PVD inox có những ưu điểm nào?

Công nghệ mạ PVD inox có thể áp dụng cho hầu hết các loại vật liệu có bề mặt rắn từ kim loại như inox, thép, nhôm, sắt,…đến phi kim như gốm, nhựa, film PET, sợi dệt,…Tuy nhiên trên thực tế inox là vật liệu được ưu ái ứng dụng mạ PVD nhiều nhất.

Việc kết hợp giữa công nghệ mạ hiện đại nhất thế giới với inox - loại vật liệu có khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét,…sẽ mang đến cho inox những đặc tính vượt trội. Biến inox màu trở nên nổi bật trong số các loại vật liệu phổ biến trên thị trường.

Công nghệ mạ PVD inox không làm thay đổi cấu trúc hay kết cấu ban đầu của thép không gỉ. Nhưng chúng lại tạo ra một lớp phủ bảo vệ bề mặt inox. Lớp bảo vệ này giúp làm tăng độ bền của thép không gỉ bằng cách tăng khả năng chống mài mòn, chống xước và ăn mòn. Tuổi thọ của inox mạ PVD vượt trội hơn nhiều so với các phương pháp phủ thông thường như mạ điện hoặc sơn tĩnh điện.

Lớp mạ bóng loáng, mịn đẹp khiến cho các sản phẩm inox mạ PVD trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều lần. Hiện nay, các sản phẩm gia công từ inox mạ PVD cũng được xếp vào nhóm mặt hàng cao cấp với giá bán cao hơn nhiều so với đồ inox đơn thuần.

Quá trình mạ PVD inox không thải khí, hóa chất độc hại và các chất cặn bã khác ra ngoài môi trường. Hơn nữa việc mạ màu cho inox cũng không làm mất đi khả năng tái chế hoàn toàn của thép không gỉ.

Sự ứng dụng của công nghệ mạ PVD inox đã biến thép không gỉ - 1 loại vật liệu vốn chỉ có màu bạc cơ bản trở thành vật liệu có hệ thống màu sắc cực kỳ đa dạng như vàng, vàng hồng, xanh, đen, đồng,…với nhiều lựa chọn bề mặt gồm: bóng, xước, mờ, gương.

Màu vàng là màu mạ tiêu biểu nhất trong công nghệ mạ PVD inox
Màu vàng là màu mạ tiêu biểu nhất trong công nghệ mạ PVD inox

Các ứng dụng của công nghệ mạ PVD inox

Công nghệ mạ PVD inox được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau như:

Quy trình mạ pvd inox đa hình hà nội
Vách ngăn CNC Inox Mạ PVD hoa văn họa tiết hoa hồng
Mạ PVD logo thương hiệu
Chân tab inox mạ vàng
Đa Hình mạ PVD inox chất lượng cao tại Hà Nội
Chân bàn sofa inox Mạ PVD cao cấp
99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Khung Tab sofa tròn inox mạ vàng gia công hoàn thiện tại Đa Hình
99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Khung vòm inox mạ vàng
99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Phụ kiện ổ khóa mạ PVD
99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Mạ PVD logo thương hiệu
99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Kệ shop mỹ phẩm mạ pvd

Gia công inox mạ PVD tại Lò mạ Đa Hình

Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đa Hình là đơn vị chuyên gia công inox mạ PVD theo yêu cầu uy tín tại Hà Nội và khu vực miền Bắc. Chúng tôi được khách hàng và đối tác đánh giá cao bởi các yếu tố sau đây:

Cam kết chất lượng dịch vụ mạ PVD inox Đa Hình:

Hiện Lò mạ PVD Đa Hình nhận gia công tất cả mọi đơn hàng inox mạ PVD chất liệu SUS 304, 201, 316,…với kích thước theo yêu cầu của khách hàng.

99% người dùng không biết về Công nghệ Mạ PVD Inox
Đa Hình mạ PVD inox chất lượng cao tại Hà Nội

Mọi thông tin tư vấn và báo giá, quý khách vui lòng với Đa Hình theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐA HÌNH VPGD: Số 42B Đường Bưởi, P. Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội Nhà máy mạ: Lô B2-1-4, KCN Nam Thăng Long, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội Hotline: 0989.234.438 - 0915.254.138 Email: [email protected]

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ma-pvd-la-gi-a42993.html