Ngõ Coaxial Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Ngõ Coaxial

Coaxial là một trong những cổng kết nối phổ biến, thường gặp nhiều trong các dàn âm thanh hoặc trong TV. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người chưa biết đến loại cổng kết nối này. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu Ngõ Coaxial là gì và các ưu nhược điểm của tín hiệu khi kết nối Coaxial.

ngo-coaxial-uu-nhuoc-diemNgõ kết nối coaxial trên thiết bị âm thanh

Ngõ Coaxial Là Gì?

Ngõ Coaxial hay còn gọi là cổng cáp đồng trục, là một dạng cổng kết nối thường có mặt trên các thiết bị âm thanh để nhận và xử lý tín hiệu âm thanh qua loại dây cáp cùng tên. Đây là loại cổng thông dụng để truyền tải âm thanh chất lượng cao, hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị khác nhau như Tivi, máy chơi game, Receiver,...

Tùy thuộc vào mức trở kháng của cáp mà dây Coaxial được chia thành 2 loại là 50 ohm và 75 ohm. Tuy ra đời rất lâu nhưng hiện nay đây là một trong những dòng cáp kết nối mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất, kết nối dễ dàng và là tiền đề để các loại cổng Digital khác ra đời.

Gợi ý: Các phụ kiện cần thiết cho hệ thống âm thanh

Cấu Trúc Dây Cáp Của Ngõ Coaxial

Cáp Coaxial có đầu kết nối hình tròn chuẩn RCA để nhận tín hiệu. Phần đầu này có thể được tạo ra bởi nhiều loại vật liệu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có tốc độ dẫn truyền tốt và âm thanh chuẩn xác nhất thì nên lựa chọn các dạng đầu Coaxial mạ vàng.

Bên trong là lõi dẫn truyền có thể cấu tạo từ nhiều sợi nhỏ (dạng multi-strand) hoặc duy nhất 1 lõi cứng (Solid core). Tất cả được bao bọc bởi lớp chống nhiễu và ngoài cùng được phủ một lớp cách điện để đảm bảo an toàn cho người dùng.

ngo-coaxial-la-giCấu trúc các lớp của dây cáp Coaxial

Xem thêm: Cáp tín hiệu chính hãng

Ưu Nhược Điểm Của Ngõ Coaxial

Nhìn chung, khi kết nối tín hiệu qua ngõ Coaxial sẽ có một số ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

dau-ngo-coaxial-la-giCổng Coaxial mang lại trải nghiệm âm thanh trọn vẹn

Nhược điểm:

Như vậy, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn linh hoạt các cổng kết nối. Ngày nay, một thiết bị thường được trang bị hầu như đầy đủ các ngõ digital giúp bạn dễ dàng lựa chọn đường dẫn truyền âm thanh tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm các thiết bị âm thanh chất lượng với giá tốt, nhanh tay tham khảo ngay Thiên Vũ Audio - chuyên cung cấp thiết âm thanh chính hãng uy tín nhất tại TP.HCM. Đừng quên theo dõi những tin tức cập nhật âm thanh mới nhất trên website Thiên Vũ Audio nhé!

Liên hệ hotline: 0787 683 688 - 0909 397 737

Địa chỉ: 779 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

Khám phá ngay:

Dây Loa Và Dây Tín Hiệu Quan Trọng Thế Nào Trong Dàn Âm Thanh?

Những Điều Bạn Cần Biết Về Dây Dẫn Tín Hiệu

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Dây Loa

Thiên Vũ Audio

dich-vu-tien-ich

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/coaxial-cable-la-gi-a43181.html