Cục nóng điều hòa không chạy- Nguyên nhân và cách sửa

3.1. Khắc phục nguồn điện

Như đã nêu ở trên, những sự cố liên quan tới nguồn điện như dây điện bị chập cháy, nguồn điện kém ổn định … là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho cục nóng điều hòa không hoạt động.

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra lại nguồn điện hoặc dây điện xem có dấu hiệu chập cháy, đứt hoặc mòn dây điện ….ở đâu không. Nếu có, bạn cần thay dây điện mới hoặc sửa chữa nguồn điện để tránh làm hỏng các bộ phận khác của điều hòa.

3.2. Thay đổi vị trí lắp đặt cục nóng

Những vị trí lắp đặt cục nóng như ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, đặt trên mái tôn hấp thụ nhiều nhiệt hay vị trí khuất ít vệ sinh. Đều là nguyên nhân cơ bản khiến cho cục nóng điều hòa không chạy.

Tổng hợp 4 cách khắc phục hiệu quả

Để khắc phục, bạn cần di chuyển vị trí đặt cục nóng sang những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nguồn nhiệt cao. Bạn có thể lắp thêm mái che để giảm nhiệt cho cục nóng.

⇒ Xem thêm: Lắp điều hòa, có nên để cục nóng trong nhà hay không?

3.3. Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh định kỳ điều hòa và cục nóng. Nhằm loại bỏ bớt bụi bẩn hay côn trùng, nhện làm tổ bên trong và gây chập cháy các linh kiện. Bên cạnh đó còn đảm bảo công suất làm việc của thiết bị một cách tốt hơn. Thời gian vệ sinh định kỳ thường từ 3 - 6 tháng/ lần tùy vào tần suất sử dụng.

Tổng hợp 4 cách khắc phục hiệu quả

>>> Đọc thêm: Vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà như thế nào là đúng cách?

3.4. Liên hệ thợ sửa chữa

Đối với nguyên nhân hỏng cục nóng như: lỗi mạch điện, hỏng block điều hòa, bo mạch và tụ điện bị hỏng …. Bạn không nên tự ý sửa chữa tại nhà nếu như không có kiến thức chuyên môn. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa lành nghề để được kiểm tra và khắc phục.

Tổng hợp 4 cách khắc phục hiệu quả

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dieu-hoa-cuc-nong-ko-chay-a43359.html