Cách Luyện Viết Chữ i thường, I In Hoa, I Hoa Sáng Tạo Đẹp

Xin chào các bạn đã là độc giả của Blog LuyenChuDep.Vn và các bạn lần đầu ghé qua website này, trong chuỗi bài viết hướng dẫn cho các bạn viết từng con chữ thường, chữ in hoa trong bảng chữ cái tiếng việt thì mình thường xuyên nhận được các phản hồi tích cực của các bạn rằng: nội dung các bài viết đã giúp cho các bạn luyện chữ được đẹp hơn và hiệu quả hơn, mình thấy vô cùng có động lực để tiếp tục ra các nội dung hấp dẫn hơn, vì vậy nếu bạn thấy bài viết hay bạn đừng ngần ngại mà hãy đánh giá, bình luận cảm nhận của bạn để những bạn mới có thể tiếp cận được với nguồn thông tin hữu ích này nhé!

—-

>> Bài viết tiếp theo: Cách Viết Chữ h thường, H in Hoa, H Hoa Sáng Tạo

—-

Trong bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn: Cách Viết Chữ h trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn viết con chữ tiếp theo vô cùng dễ, từ chữ thường, chữ hoa, chữ hoa sáng tạo đó là chữ i.

Cách viết chữ i thường cỡ chữ 1 ô li

Chữ i thường rất dễ viết tuy nhiên chữ i thường nó hơi nhỏ, trường hợp các bạn chọn quyển tập luyện có ô li quá nhỏ chắc chắn sẽ gặp trở ngại hơi lớn đó, vì vậy khi luyện chữ các bạn nên mua tập chuyên dụng để ô ly to đúng chuẩn sẽ dễ luyện tập hơn

Cách viết chữ i thường cỡ chữ 1 ô li

Cách viết chữ i thường cỡ chữ 1 ô li

Nguyên tắc viết chữ i thường: bạn cần nhớ chữ i thường được ghép bởi 2 nét: nét xiên có độ cao ½ ô li và độ rộng ¼ ô li và nét móc dưới có độ cao 1 ô li và độ rộng ½ ô li.

Cách viết chữ i thường: chúng ta đặt bút ở đường kẻ 1 và đường kẻ đậm, viết một nét xiên thanh đi lên đến đường kẻ 1, tiếp theo chúng ta kéo xuống và thực hiện viết nét móc dưới, dừng bút ở giữa đường kẻ 1 và đường kẻ đậm.

hình

*** Các lỗi thường gặp khi viết chữ i thường khiến chữ bị xấu

Các lỗi thường gặp của chữ i

Các lỗi thường gặp của chữ i

+ Độ rộng của nét xiên so với thân chữ quá lớn so với độ rộng chuẩn là ¼ ô li

+ Điểm dừng của nét xiên thấp hơn đường kẻ 1 khiến bị dính vào thân chữ

+ Điểm dừng của nét móc dưới quá cao hoặc thấp hơn vị trí chuẩn

+ Độ rộng nét móc dưới quá to hoặc nhỏ hơn ½ ô li

Cách viết chữ i thường cách điệu sáng tạo

Cách viết chữ i thường cách điệu

Cách viết chữ i thường cách điệu

Chữ i thường chúng ta chỉ cách điệu tại 2 vị trí: đặt bút và dừng bút, khá đơn giản chỉ cần bạn thêm tiền tố và hậu tố tương tự các chữ khác thì sẽ có được chữ i thường cách điệu rất đẹp

Tại điểm đặt bút bạn có thể kéo dài hoặc cách điệu nét xiên, tại điểm dừng bút bạn có thể kéo dài hoặc thêm các nét móc, bay lượn.

Cách viết chữ I in hoa

Khi viết chữ I hoa chúng ta cần nhớ nó được cấu tạo bởi 2 nét khá đơn giản, và cũng chính 2 nét này là tạo nên thân chữ cho các chữ như K, H, V vì vậy bạn chú ý để sau khi viết được chữ I hoa chúng ta sẽ viết được luôn cả chữ 3 chữ: K, H, V

Cách viết chữ I Hoa

Cách viết chữ I Hoa

Nguyên tắc viết chữ I hoa chiều cao 2,5 ô li: nét thứ nhất bạn đặt bút trên đường kẻ số 2 viết vòng xuống dưới ½ ô li sau đó vòng lên độ cao 2,5 - thì bạn viết lượn ngang nhẹ như dấu ngã, khi độ dài nét đạt 1 ô li thì bắt đầu nét thứ 2 xổ lượn nhẹ từ chiều cao 2,5 ô li xuống đến gần đường kẻ đậm thì viết nét cong hở phải có độ rộng 1,25 ô li - dừng bút ở giữa đường kẻ đậm và đường kẻ 1.

Có 1 điểm bạn cần chú ý là phần chân chữ nhô ra phía bên trái nhiều hơn so với phần đầu của chữ nhé!

Để viết chữ i thường cỡ chữ 1 ô li và chữ I hoa cỡ 2,5 ô li đẹp hơn các bạn nên dùng bút ngòi mài nét thanh nét đậm hoặc bút ngòi lá tre lá cỡ nhỏ để viết.

Cách viết chữ i thường cho bé lớp 1, tiền tiểu học

Đối với các bé đang học tiền tiểu học hoặc các bé lớp 1 thì chữ i thường cũng được xếp vào chữ dễ viết, các bạn chỉ cần dạy bé khoảng 1 tuần là bé có thể nhớ và viết được.

Cách viết chữ i thường tiền tiểu học

Cách viết chữ i thường tiền tiểu học

Nguyên tắc viết chữ i thường tiền tiểu học: chữ i thường tiền tiểu học cũng được ghép bởi 2 nét: nét xiên thanh có độ cao 1 ô và độ rộng ½ ô li cùng với nét móc dưới có độ cao 2 ô li và độ rộng 1 ô li.

** Cách viết: chúng ta hướng dẫn bé đặt bút ở trên đường kẻ 1 viết một nét xiên đến đường kẻ 2 rồi kéo xuống nét móc dưới dừng bút ở đường kẻ 1.

Cách viết chữ I hoa cho bé lớp 1, tiền tiểu học

Các em nhỏ sẽ thấy chữ I hoa khó ở chỗ là nó sử dụng nét cong và lượn nên các bé viết các thấy con chữ hơi cứng không đẹp, tuy nhiên bé luyện hoài sẽ quen tay thôi, phụ huynh yên tâm nhé

Cách viết chữ I hoa tiền tiểu học

Cách viết chữ I hoa tiền tiểu học

*** Nguyên tắc viết chữ I hoa: bạn đặt bút trên đường kẻ số 4 viết một nét móc xuống về phía trái độ rộng là 1 ô li sau đó vòng nét móc lên trên đạt chiều cao 5 ô li thì viết lượn, khi chiều dài của nét là 2 ô li thì viết nét xổ từ chiều cao 5 ô li xuống gần đường kẻ đậm, tiếp theo là viết cong hở phải dừng bút ở giữa đường kẻ 1.

Nhiều bé viết chữ I hoa hoài không đẹp là do chân chữ bé viết bị méo hoặc không đảm bảo độ rộng tiêu chuẩn, chúng ta hướng dẫn bé cần chú ý.

Cách viết chữ I hoa sáng tạo

Cũng như chữ i thường cách điệu, chữ I Hoa sáng tạo cũng tập trung vào 2 khu vực: phần đầu và phần chân, chúng ta có thể tự cách điệu hoặc học theo các mẫu có sẵn tuy nhiên chữ I có nhược điểm nếu bạn cách điệu mất tỉ lệ sẽ dễ bị mất hình thái của chữ I khiến người đọc không nhận diện được.

Cách viết chữ I hoa sáng tạo

Khi sáng tạo chữ I Hoa chúng ta sử dụng nhiều nét cong, nét móc và nét xổ lượn hơn, vì vậy bạn hãy dùng bút lá tre hoặc chấm mực để viết cho nét đẹp hơn.

Bạn tham khảo các chữ sau:

Chữ I hoa sáng tạo

Chữ I hoa sáng tạo

Cách nối chữ i thường, I hoa, I hoa sáng tạo

Con chữ i thì rất dễ nối vào chữ khác hay chữ khác cũng dễ nối vào chữ i, vì chữ i có sẵn 2 đầu nối.

Đối với chữ i thường khi nối vào chữ khác hay để chữ khác nối vào thì chúng ta chỉ cần kéo dài điểm dừng bút của chữ trước hoặc kéo dài điểm dừng bút của chữ i thì bạn có thể nối vào chữ i thường, chỉ cần đảm bảo độ rộng khi nối chữ không làm cho chữ i bị mất đi hình thái là được.

Cách nối chữ i thường, I Hoa

Cách nối chữ i thường, I Hoa

Đối với chữ I Hoa hay I hoa sáng tạo thì chữ thường thì điểm dừng bút nằm phía bên trái của chữ nên khi chữ khác nối vào thì chúng ta phải viết thêm nét nối hoặc viết bình thường chỉ cần đảm bảo khoảng cách.

Lời kết, rất dễ dàng để bạn có thể viết được chữ i trong thời gian rất ngắn, vì thế bạn hãy thoải mái trong quá trình luyện tập, hãy nhớ là tập nét cơ bản thật nhiều để viết thanh đậm và uyển chuyển cho tốt hơn, trong bài viết này mình đã trình bày khá chi tiết về cách viết chữ i chúc các bạn luyện tập có kết quả.

Video luyện viết chữ i thường, chữ I hoa, chữ I hoa sáng tạo

Ở shop mình có cung cấp đầy đủ dụng cụ, khoá học luyện chữ đẹp nếu bạn mua hãy ủng hộ cho mình, hotline bán hàng: 0938.737.282 (có Zalo)

—-

>> Bài viết tiếp theo: Cách Viết Chữ k thường, K in Hoa, K Hoa Sáng Tạo

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chu-i-viet-hoa-a43371.html