Điều hòa phát minh ở nước nào? Nước nào sản xuất điều hòa tốt nhất?

Người tiêu dùng thường tìm hiểu về điều hòa được phát minh ở nước nào để cân nhắc lựa chọn thương hiệu cung cấp sản phẩm tốt nhất. Chiếc điều hòa hiện đại đầu tiên được phát minh ở Mỹ năm 1902, tuy nhiên từ trước đó những chiếc điều hòa “sơ khai” cũng đã xuất hiện tại 3 châu lục trên thế giới.

Để khám phá chi tiết về lịch sử phát minh và tìm ra đất nước sản xuất điều hòa chất lượng, bạn hãy theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Điều hòa Casper của nước nào? Có tốt không?

1. 3 mốc thời gian phát minh chiếc điều hòa đầu tiên

Theo đó, để sản xuất ra chiếc điều hòa hiện đại đầu tiên, chúng ta đã phải trải qua 3 mốc thời gian từ giai đoạn “sơ khai”, tiền hiện đại, cho tới năm 1902 với phát minh vĩ đại của Willis Haviland Carrier.

Khám phá điều hòa được phát minh ở nước nào qua 3 mốc thời gian trong lịch sử

Khám phá điều hòa được phát minh ở nước nào qua 3 mốc thời gian trong lịch sử

1- Giai đoạn phát minh chiếc điều hòa hiện đại đầu tiên tại Mỹ

Chiếc điều hòa đầu tiên được phát minh bởi Willis Haviland Carrier tại New York, Mỹ vào năm 1902. Phát minh này chủ yếu tập trung vào việc bổ sung độ ẩm cho không khí, theo đó, hệ thống của Carrier có thể kiểm soát tới 55% độ ẩm bên trong ống khí được làm lạnh bằng amoniac.

Tới năm 1911, Carrier đã thành công tìm ra công thức làm lạnh mới với tỷ lệ độ ẩm thích hợp và được ứng dụng cho tới ngày hôm nay. Khí amoniac có độc tính mạnh cũng đã được ông thay thế bằng chất dieline an toàn hơn vào năm 1922.

Chiếc điều hòa đầu tiên được phát minh ở Mỹ và Willis Haviland Carrier được công nhận là “cha đẻ” của điều hòa hiện đại

Câu trả lời cho điều hoà phát minh ở nước nào là chiếc điều hòa đầu tiên được phát minh ở Mỹ và Willis Haviland Carrier được công nhận là “cha đẻ” của điều hòa hiện đại

2- Giai đoạn “tiền” hiện đại tại Châu Âu

Trước khi Willis Haviland Carrier thành công với phát minh vĩ đại vào năm 1902, con người đã mất gần 400 năm đặt nền móng cho chiếc điều hòa hiện đại. Dưới đây là những mốc thời gian đánh dấu các phát minh quan trọng nhất trước khi chiếc điều hoà đầu tiên ra đời.

Những phát minh quan trọng nhất trước thế kỷ 19 đã đặt nền móng cho chiếc điều hòa đầu tiên tại Mỹ

Điều hòa được phát minh ở nước nào ? Chiếc điều hòa đầu tiên tại Mỹ - phát minh quan trọng nhất trước thế kỷ 19

3- Giai đoạn khởi đầu phát minh điều hòa tại 3 châu lục

Điều hòa “sơ khai” được biết tới sớm nhất với những hình thức làm mát tại châu Phi:

Bên cạnh tộc người Ai Cập, những người La Mã cổ đại tại châu Âu cũng đã nảy ra ý tưởng rất sáng tạo để chống chọi với thời tiết nóng:

Cuối cùng, người Trung Quốc tại châu Á đã có phát minh tương đối mới mẻ và hiện đại:

3 châu lục trên thế giới cũng đã lần lượt sáng tạo ra những hình thức làm mát sơ khai dựa vào các yếu tố tự nhiên

3 châu lục trên thế giới cũng đã lần lượt sáng tạo ra những hình thức làm mát sơ khai dựa vào các yếu tố tự nhiên

2. 6 cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của điều hòa

Sau khi chiếc điều hòa đầu tiên của Willis Haviland Carrier ra đời vào năm 1902, những nhà khoa học và kỹ sư nghiên cứu đã tiếp tục có những cải tiến đột phá để góp phần tạo nên chiếc điều hòa hiện đại như ngày nay:

Xem thêm: Điều Hòa Inverter Là Gì? Tìm Hiểu Từ A - Z Về Điều Hòa Inverter

6 cột mốc quan trọng nhất để chiếc điều hòa hiện đại cải tiến đa năng như ngày nay

6 cột mốc quan trọng nhất để chiếc điều hòa hiện đại cải tiến đa năng như ngày nay

3. So sánh đặc điểm của điều hòa xưa và nay

Bạn có thể khám phá những bước đột phá về công nghệ của điều hòa thế hệ cũ và điều hòa hiện đại trong bảng tổng hợp dưới đây:

So sánh đặc điểm của điều hòa đời đầu và ngày nayĐặc điểmĐiều hòa hiện đại đời đầuĐiều hòa hiện đại ngày nay Hiệu suất hoạt độngHoạt động ngắt quãng và phải nghỉ liên tục, gây gián đoạn trải nghiệm sử dụng và tốn điện năng tiêu thụ do phải hoạt động với công suất lớn mỗi khi khởi động lại.Có thể hoạt động liên tục (tuy nhiên vẫn cần cho điều hòa nghỉ để duy trì tuổi thọ).Kích thướcĐiện năng tiêu thụTiêu thụ điện năng lớn, chủ yếu sử dụng Gas R22Tích hợp cơ chế tiết kiệm điện năng, sử dụng các loại gas thân thiện với môi trường (Gas R32, R401)Tính năng tích hợpDuy nhất tính năng làm lạnhSử dụng 2 chiều nóng lạnh, lọc không khí và bụi bẩn, tự động làm sạch, tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thân nhiệt,…Độ bền10 - 12 năm15 - 20 năm

Với bảng so sánh trên, có thể thấy rằng điều hòa hiện đại ngày nay đã trở nên ưu việt hơn rất nhiều và đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Không chỉ riêng châu Âu mà ngay tại châu Á cũng có những quốc gia chuyên sản xuất điều hòa, ứng dụng công nghệ tiên tiến và sở hữu nhiều sự cải tiến vượt bậc. Nếu như bạn đang tìm kiếm thương hiệu điều hòa đáng sử dụng tới từ quốc gia tại châu Á, hãy tiếp tục tham khảo ngay dưới đây.

So sánh điều hòa hiện đại đời đầu và điều hòa ngày nay cho thấy những cải tiến vượt bậc

So sánh điều hòa hiện đại đời đầu và điều hòa ngày nay cho thấy những cải tiến vượt bậc

4. Sự phát triển vượt bậc của thương hiệu điều hòa Thái Lan

Tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều khách hàng vốn đã biết đến các thương hiệu điều hòa từ Hàn Quốc, Nhật Bản,… mà không biết rằng các thương hiệu đến từ Thái Lan cũng sở hữu những công nghệ vượt bậc trong ngành công nghiệp điện lạnh và thiết bị điều hòa.

Casper - thương hiệu điều hòa tới từ Thái Lan chuyên sản xuất điều hòa cao cấp với giá thành cực phải chăng và hợp lý đang trở thành xu hướng tiêu dùng của các hộ gia đình tại châu Á. Dù mới chỉ gia nhập Việt Nam vào năm 2016, Casper đã thành công khẳng định vị thế trên thị trường điện lạnh và chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng:

Nhờ nghiên cứu thị trường kỹ càng, Casper đã thành công mang tới những dòng điều hòa cao cấp đặc biệt phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam

Nhờ nghiên cứu thị trường kỹ càng, Casper đã thành công mang tới những dòng điều hòa cao cấp đặc biệt phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã khám phá điều hòa được phát minh ở nước nào và biết mua điều hòa từ thương hiệu nào uy tín. Hãy cùng chờ đợi xem trong tương lai điều hòa hiện đại sẽ còn những cải tiến ra sao nhé.

Để nhận tư vấn chi tiết về các sản phẩm điều hòa Casper, bạn hãy liên hệ tới những chuyên gia qua các kênh:

Công ty cổ phần Casper Việt Nam

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ai-phat-minh-ra-dieu-hoa-a43510.html