Cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin một cách DỄ DÀNG

Tai nghe bluetooth đang trở thành một món phụ kiện không thể thiếu đối với người dùng điện thoại hiện nay. Sự tiện lợi, gọn nhẹ là những ưu điểm của tai nghe bluetooth so với những tai nghe thông thường. Tuy nhiên, khi sử dụng tai nghe bluetooth bạn cần phải chú ý tới pin của thiết bị để có thể chủ động trong việc sử dụng tai nghe. Hãy cùng Chiêm Tài Mobile xem cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin như thế nào thông qua bài viết dưới đây.

1. Cách nhận biết tai nghe Airpods đầy pin

Cách nhận biết tai nghe Airpods đầy pin

Để có thể nhận biết tai nghe Airpods đầy pin hay chưa thì bạn có thể thử các cách kiểm tra pin tai nghe bluetooth dưới đây.

1.1. Kiểm tra tai nghe bluetooth trên điện thoại iPhone

Để có thể kiểm tra pin tay nghe Airpods bạn cần phải kết nối tai nghe với điện thoại bằng cách mở bluetooth trên điện thoại và mở nắp đựng tai nghe, để 2 thiết bị ở gần nhau và chờ điện thoại hiện biểu tượng tai nghe và bạn nhấp vào biểu tượng để kết nối 2 thiết bị.

Sau khi kết nối thành công thì tình trạng pin của tai nghe và hộp sạc sẽ hiển thị trên màn hình và bạn có thể biết được tai nghe còn bao nhiêu phần trăm.

1.2. Kiểm tra tai nghe bluetooth trên điện thoại Android

Để có thể kiểm tra tai nghe Airpods trên điện thoại Android thì bạn cũng làm các bước tương tự như trên điện thoại iPhone. Để có thể kết nối tai nghe Airpods với điện thoại Android thì bạn vẫn cần để 2 thiết bị ở gần nhau, bật bluetooth trên điện thoại và mở nắp hộp đựng tai nghe. Trên điện thoại bạn vào bluetooth trong phần cài đặt và tìm tên của thiết bị cần kết nối sau đó nhấp vào để kết nối 2 thiết bị.

Sau khi đã kết nối 2 thiết bị thì bạn cần vào phần bluetooth trên điện thoại để kiểm tra tình trạng pin của tai nghe và bạn có thể vào phần cài đặt của bluetooth để chọn hiển thị phần trăm pin của thiết bị được kết nối lên thanh thông báo.

2. Dấu hiệu nhận biết tai nghe bluetooth Xiaomi sạc đầy pin

Dấu hiệu nhận biết tai nghe bluetooth Xiaomi sạc đầy pin

Đối với các tai nghe bluetooth Xiaomi thì bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên thanh trạng thái của điện thoại khi đã kết nối. Tuy nhiên, có một số điện thoại sẽ không hỗ trợ hiển thị tình trạng pin của các thiết bị được kết nối. Lúc này, bạn có thể thử cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin qua các cách sau đây.

2.1. Kiểm tra kén sạc

Để kiểm tra tình trạng pin tai nghe bluetooth Xiaomi, bạn cần mở nắp kén sạc ra và ấn vào một nút bất kỳ trên kén sạc và sau đó quan sát đèn báo hiệu trên kén sạc. Nếu đèn đỏ sáng liên tục thì pin đủ để bạn sử dụng, nếu đèn trắng liên tục thì có nghĩa pin đã đầy. Nếu gặp tình trạng đèn nhấp nháy thì có nghĩa pin đã sắp hết và bạn cần sạc pin cho kén sạc. Bạn có thể tham khảo bài viết cách xem pin tai nghe bluetooth Xiaomi để biết cách kiểm tra pin của tai nghe Xiaomi.

2.2. Kiểm tra 2 bên tai nghe

Cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin thông qua kiểm tra pin 2 bên tai nghe thì bạn cần vào phần bluetooth trên điện thoại và ấn chọn vào tên tai nghe bluetooth, sau đó màn hình sẽ hiển thị tình trạng pin đầy đủ của cả 2 tai nghe và kén sạc.

3. Cách nhận diện tai nghe bluetooth Samsung đầy pin

Cách nhận diện tai nghe bluetooth Samsung đầy pin

Đối với tai nghe bluetooth của Samsung, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra pin tai nghe bluetooth thông qua đèn báo ở trên hộp sạc và 2 tai nghe. Cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin Samsung mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Kiểm tra đèn ở hộp sạc

Bạn có thể kiểm tra pin bằng cách theo dõi đèn báo trên hộp sạc, ý nghĩa các màu đèn trên hộp sạc của Samsung:

Để kiểm tra xem pin còn khoảng bao nhiêu phần trăm thì bạn ấn vào nút nguồn trên hộp sạc và quan sát đèn báo, cụ thể như:

3.2. Kiểm tra đèn ở 2 tai nghe

Để kiểm tra pin của 2 tai nghe thì bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc và quan sát đèn hiển thị trên 2 tai nghe, cụ thể như:

4. Cách sạc tai nghe bluetooth đơn giản

Cách sạc tai nghe bluetooth đơn giản

Tai nghe bluetooth là thiết bị sử dụng pin và sẽ cạn dần khi sử dụng, bạn cần kiểm tra và sạc lại pin cho thiết bị. Cách sạc tai nghe bluetooth cũng rất đơn giản và tùy vào mỗi loại tai nghe sẽ có cách sạc khác nhau, khi sạc tai nghe bạn cần thêm cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin.

4.1. Tai nghe có hộp sạc đựng

Đối với tai nghe có hộp đựng thì bạn chỉ cần bỏ 2 tai nghe vào lại hộp và đóng nắp lại, sau đó kết nối hộp tai nghe với dây sạc điện thoại để sạc pin như cách bạn sạc pin cho điện thoại của mình. Một số loại tai nghe bluetooth hiện nay còn trang bị thêm tính năng sạc không dây giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sạc pin tai nghe bluetooth.

4.2. Tai nghe không có trang bị hộp sạc

Đối với những loại tai nghe bluetooth không có hộp sạc thì bạn chỉ xem cổng sạc của tai nghe là loại nào như Type C, Lightning, micro USB. Sau đó bạn cần tìm củ sạc có cổng kết nối tương ứng để sạc pin cho tai nghe.

4.3. Tai nghe có củ sạc

Đối với những tai nghe được trang bị củ sạc đi kèm thì khi hết pin bạn chỉ cần cắm sạc một cách thông thường như khi sạc điện thoại là được. Cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin dễ dàng chính là bạn chỉ cần quan sát đèn báo trên tai nghe hoặc hộp đựng tai nghe.

5. Cách sử dụng tai nghe bluetooth để tiết kiệm pin

Cách sử dụng tai nghe bluetooth để tiết kiệm pin

Đẻ có thể sử dụng tai nghe bluetooth tiết kiệm pin bạn có thể làm theo các cách sau đây:

6. Một số lưu ý khi sạc tai nghe bluetooth

Để có thể tăng tuổi thọ cho tai nghe bạn cần phải thật chú ý đến quá trình sạc, một số lưu ý khi sạc tai nghe bluetooth:

Trên đây là những cách nhận biết tai nghe bluetooth đầy pin và các cách sạc pin tai nghe dành cho các loại tai nghe bluetooth hiện nay. Với những thông tin trên, Chiêm Tài Mobile hy vọng bạn đã biết được cách sử dụng tai nghe bluetooth đúng cách.

Các bài viết tham khảo thêm:

Tai nghe Xiaomi có tốt không

Tai nghe Xiaomi chỉ nghe được 1 bên

Không cắm tai nghe vẫn hiện biểu tượng

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/lam-sao-biet-tai-nghe-bluetooth-sac-day-a43555.html