Cách chỉnh amply Nanomax hát karaoke chuẩn và hay nhất

Bạn đã biết cách điều chỉnh amply Nanomax cho dàn karaoke để mang đến chất lượng âm thanh hay hơn, sống động hơn chưa? Nếu chưa, hãy cùng Kim Bảo Audio tìm hiểu cách chỉnh amply Nanomax hát karaoke chuẩn và đơn giản bên dưới nhé!

1 Lý do khiến amply Nanomax gặp vấn đề

Cách chỉnh amply Nanomax hát karaoke chuẩn và hay nhất
Cách chỉnh amply Nanomax hát karaoke chuẩn và hay nhất

Amply karaoke trong quá trình sử dụng gặp các hiện tượng hú rít gây khó chịu cho người dùng. Nguyên nhân do:

Micro đang hoạt động ở công suất thấp sẽ dẫn đến tình trạng hú rít. Người dùng có thói quen cầm micro hướng thẳng vào loa. Sử dụng amply karaoke không đúng cách khiến âm thanh bị giảm độ vang, tăng độ hú rít. Tốt nhất bạn nên chọn mua dòng amply có khả năng loại bỏ tiếng hú khi hát karaoke, chẳng hạn như amply Nanomax, amply Arirang, amply Jarguar,… Do người dùng điều chỉnh âm lượng quá to nên âm thanh vọng lại mic, dẫn đến hiện tượng cộng hưởng, phát ra tiếng hú rít gây chói tai.

2 Vai trò, chức năng của các nút điều khiển trên amply Nanomax

Để điều chỉnh được amply, trước hết bạn phải hiểu rõ được vai trò của các nút điều khiển. Hầu hết tất cả các nút điều khiển trên amply nói chung và amply Nanomax nói riêng, mỗi một nút điều khiển trên mỗi hàng điều đảm nhận vai trò và chức năng cơ bản như sau:

Hàng Mic 1

Các nút điều khiển trên hàng Mic.1 và Mic.2
Các nút điều khiển trên hàng Mic.1 và Mic.2

Hàng Mic 2

Hàng Mic 2 có các nút điều chỉnh tương tự như hàng Mic.1. Tuy nhiên, hàng Mic.2 có điểm khác biệt là chỉ có thể điều chỉnh chất lượng âm thanh khi bạn hát karaoke của micro 2.

Tham khảo: Các mẫu micro không dây kết hợp tốt với amply Nanomax

Hàng Echo

Chức năng của nút điều khiển trên hàng Echo, Music và Master channel
Chức năng của nút điều khiển trên hàng Echo, Music và Master channel

Hàng Music

Hàng Master channel

Tham khảo: Các mẫu vang karaoke kết hợp Amply để nâng cấp

Lưu ý: Bài hướng dẫn trên sử dụng amply Nanomax DH-9000X. Tùy theo từng dòng amply khác nhau sẽ có kiểu thiết kế các nút điều chỉnh khác nhau.

3 Cách chỉnh amply Nanomax tiêu chuẩn

Tùy vào không gian, sở thích, giọng hát mà có cách điều chỉnh khác nhau cho phù hợp, dưới đây là cách chỉnh amply theo tiêu chuẩn

Bước 1: Cắm micro vào amply

Cắm micro vào amply Nanomax để điều chỉnh
Cắm micro vào amply Nanomax để điều chỉnh

Bước 2: Điều chỉnh các nút trên amply về hướng 12 giờ

Điều chỉnh các nút trên amply Nanomax về hướng 12 giờ
Điều chỉnh các nút trên amply Nanomax về hướng 12 giờ

Bước 3: Điều chỉnh micro

Hãy thử nói vào micro để kiểm tra chất lượng âm thanh phát ra. Sau đó điều chỉnh nút Lo theo chiều kim đồng hồ theo hướng 11 - 12 giờ, sao cho âm trầm vừa đủ. Hoặc có thể điều chỉnh bằng cách đọc các số 1, 4, 7.

Điều chỉnh nút MID (âm trung) theo hướng 12h - 1h. Thử âm bằng cách đọc các số, 2, 3, 5, 8 sao cho âm 3 không bị vỡ và âm 2, 8 không quá trầm.

Tiếp tục điều chỉnh nút Hi theo chiều kim đồng hồ (thông thường căn chỉnh theo hướng 10h) để cân bằng âm cao của micro. Bạn có thể căn chỉnh bằng cách đọc số 6, 9, sao cho âm thanh vừa nghe không chị chói tai.

Bước 4: Chỉnh độ vang của giọng hát

Để tránh tình trạng hú khi hát, cũng như tăng khả năng khuếch đại âm vang của giọng hát, trên hàng Echo bạn hãy điều chỉnh nút Lo theo hướng 10h, tiếp đến điều chỉnh nút Hi theo hướng từ 11-12 giờ.

Tiếp đến điều chỉnh nút RPT theo hướng 12h (lặp lại 6 lần) đối với người có giọng hát thường. Còn đối với những người có giọng hát tốt, nên điều chỉnh RPT ở hướng 11h.

Điều chỉnh tiếp nút DLY, đây là nút điều chỉnh độ trễ, cũng như tốc độ của giọng hát, điều chỉnh theo hướng 12h nếu như giọng bình thường, hoặc tăng theo hướng 12h30 - 13h đối với giọng hát chậm hơn nhạc.

Bước 5: Cân bằng tiếng nhạc và tiếng micro

Để cân bằng tiếng nhạc và tiếng micro khi dùng bạn hãy điều chỉnh làm sao cho âm lượng của nhạc nhỏ hơn tiếng micro, để người hát nghe rõ âm thanh hơn, không tốn nhiều sức khi hát.

Người dùng có thể điều chỉnh như sau: chỉnh nút HI theo hướng kim đồng hồ 11 giờ để âm thanh được du dương và sống động hơn. Để giọng không ù hay gây khó chịu khi hát, bạn hãy chỉnh nút Low trong khoảng 10h-11h.

Cuối cùng, vặn nút MID theo hướng từ khoảng 10h-11h, để tăng chất lượng giọng hát.

Bước 6: Điều chỉnh âm sắc của micro

Để điều chỉnh âm sắc bạn có thể điều chỉnh các nút LO, MID, Hi trên hàng Master Channel. Lưu ý rằng, bạn chỉ thực hiện điều chỉnh này chỉ khi các nút ở hàng Micro được thiết lập hoàn toàn.

Tham khảo: Amply karaoke gia đình chính hãng

4 Mẹo sử dụng và điều chỉnh amply Nanomax hát karaoke hay hơn

Để điều chỉnh amply Nanomax hát karaoke hay hơn, mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo thì trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý và thực hiện:

Điều chỉnh nhạc phát ra hay hơn

Để thực hiện được điều này, người dùng chỉ việc vặn hết volume của micro xuống, sau đó bật nhạc karaoke lên (nhạc không lời) rồi cảm nhận nhạc phát ra, bạn có thể dùng các nút điều chỉnh tương ứng để chỉnh nhạc đến khi nào bạn thấy ổn.

Điều chỉnh micro hát hay

Cách tốt nhất để điều chỉnh micro hát hay chính là vặn nút âm lượng nhạc xuống hết mức, sau đó tiến hành điều chỉnh micro bằng cách vặn nút Echo của hàng micro cho đến khi tiếng micro nghe rõ nhất.

Hạn chế hiện tượng hú rít

Để hạn chế hiện tượng hú rít khi hát, bạn có thể điều chỉnh nút Vol hoặc nút Mic trên hàng Micro cho đến khi giảm hết tiếng hú rít. Tiếp tục cảm nhận và điều chỉnh sao cho vừa nghe.

5 Những điều cần lưu ý khi chỉnh amply Nanomax

Một số lưu ý khi điều chỉnh amply để đảm bảo âm thanh tuyệt hảo nhất trong quá trình sử dụng:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-amply-nanomax-a43735.html