Vẽ tranh cổ động là môn học dành cho nhiều đối tượng nhưng đặc biệt phải kể tới các em học sinh lớp 8, vẽ tranh cổ động lớp 8 đòi hỏi các em cần nắm được thông tin kiến thức về chủ để cần vẽ để tạo nên bức tranh vừa đẹp vừa có ý nghĩa. Hôm nay phanvanit.com sẽ chia sẻ thông tin về vẽ tranh cổ đông lớp 8 cho các bạn tham khảo, bài viết dưới đây có thể giải đáp thắc mắc của một số bạn trẻ về tranh cổ động.

Khái niệm tranh cổ động

Tranh cổ động không còn là cum từ xa lạ với người dân Việt Nam, tranh mà chúng ta thường thấy trong các thời chiến. Tranh cổ động hay còn gọi là tranh quảng cáo, áp phích với mục đích tuyên truyền những thông tin, chính sách của cơ quan nhà nước. Dạng tranh mang nhiều ý nghĩa tốt cho xã hội, tuyên truyền những hoạt động liên quan tới các lĩnh vực mang lại niềm tin khích lệ cho mọi người.

Như các bạn đã biết, loại tranh cổ động chúng ta gặp rất nhiều khi ra ngoài đường, hay ở những cơ quan, trường học…với đủ chủ đề tranh lan toả thông điệp tới xã hội, lời kêu gọi cộng đồng chung tay tạo nên xã hội tốt đẹp hơn.

tranh cổ độngtranh cổ động

Đặc điểm của tranh cổ động lớp 8

Vẽ tranh cổ động bằng chất liệu sơn, màu bột

Về màu sắc của tranh đổ động lớp 8 có tính tượng trưng. có màu tương phản tạo ấn tượng mạnh.

Nội dung cần cô động, đơn giản dễ hiểu

Hình ảnh lớn, gây ấn tượng, nét chữ đẹp gọn gàng

Treo tranh cổ động ở những nơi công cộng, các cơ quan đoàn thể, quảng trường, treo tranh ở những nơi đông người qua lại…tranh đổ động còn được in trên hàng hoá, trang báo

Tranh cổ động lớp 8 có thể dùng để treo hay trưng bày ở nhiều địa điểm, loại tranh thích hợp treo trong không gian rộng, trong trường học..,.

Cách vẽ tranh cổ động lớp 8

Học sinh cần chuẩn bị bút chì và màu vẽ, sách. Giáo viên thì cần một số bức tranh của hoạ sĩ đã vẽ, bản vẽ của những học sinh năm trước và chuẩn bị hình hướng dẫn các em vẽ.

Vẽ trang trí tranh cổ động lớp 8 trải qua 4 bước cơ bản. Muốn vẽ được tranh cổ động đúng quy trình cần phải chọn nội dung, tìm bố cục tìm chữ viết và hình ảnh minh hoạ. Vẽ các hình ảnh chính, ảnh phụ. Tìm và vẽ màu. Ví dụ thể như sau:

Bước 1: Chọn nội dung thuốc lá có hại cho sức khoẻ con người

Bước 2: Vẽ phác thảo mảng hình chữ và hình ảnh minh hoạ

Bước 3: Vẽ hình chi tiết

Bước 4: Tô màu

tranh cổ động lớp 8

Những loại tranh cổ động lớp 8

Hiện nay có rất nhiều loại tranh cổ động, vẽ tranh cổ động lớp 8 có thể tham khảo nhiều nội dung, chủ đề để hoàn thành bức vẽ. Dưới đây là một vài mẫu tranh cổ động đẹp và ý nghĩa các bạn có thể tham khảo:

- Tranh cổ động phòng chống ma túy: Với môi trường học đường thì đây là mẫu tranh nhiều ý nghĩa, ma tuý là tệ nạn nguy hiểm, tất cả từ già tới trẻ cần phải hiểu rõ và tham gia tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội. Tranh cổ động phòng chống ma túy kêu gọi tất cả mọi người tránh xa ma tuý.

- Tranh cổ động bảo vệ môi trường: Bức tranh có ý nghĩa kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, tranh thường được treo ở nơi công cộng, 2 bên lề đường. Câu từ ngắn gọi, đơn giản, dễ hiểu và đủ nghĩa

- Tranh cổ động về an toàn giao thông: Các bạn học sinh lớp 8 có thể quan sát tỉ mỉ tranh an toàn giao thông để tạo nên tác phẩm hoàn hảo, bức tranh mang thông điệp muốn xã hội tuân thủ quy định luật giao động, chú ý an toàn khi tham gia giao thông.

- Tranh cổ động phòng chống covid - 19:

Tranh này mới xuất hiện từ khi dịch corona xuất hiện, loại dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề tới đời sống kinh tế nhiều nước trên thế giới. Với tốc độ lây lan nhanh chóng mặt khiến sức khoẻ con người bị ảnh hưởng, kinh tế sụt giảm. Tranh cổ động phòng chống dịch Covid mang thông điệp kêu gọi cả nước chung ta phòng ngừa, tuân thủ mọi biện pháp phòng chống của Bộ y tế đưa ra.

Tranh cổ động văn phòng: Loại tranh thường được treo những khu vực làm việc, tạo cảm hứng, truyền động lực làm việc cho công nhân viên.

Khác với tranh in độc bản, tranh cổ động lớp 8 có nhiều chủ đề hay, ý nghĩa, mỗi năm cũng thường có các cuộc thi vẽ tranh diễn ra. Loại tranh vẽ mang tới nhiều thông điệp, có tính giáo dục răn re mọi người tránh xa những điều xấu, tác hại đồng thời cổ động mọi người những điều tích cực, làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Những ai đam mê vẽ tranh có thể tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động lớp 8. Mẫu tranh cổ động lớp 8 không quá khó như những loại tranh khác. Nội dung mang nhiều ý nghĩa, lợi ích cho xã hội.

Xem thêm:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ve-tranh-co-dong-lop-8-don-gian-nhat-a43954.html