Bật mí 3 cách làm bút cảm ứng đơn giản tại nhà

Khi sử dụng các thiết bị cảm ứng như smartphone hay máy tính bảng, các thao tác vẽ hay viết bằng tay sẽ không thể chính xác và đẹp đẽ. Vì vậy, những chiếc bút cảm ứng ra đời và trở thành công cụ hữu ích với độ chính xác cao. Và trong bài viết này, Sforum sẽ bật mí đến bạn 3 cách làm bút cảm ứng tại nhà vô cùng đơn giản.

Hãy cùng theo dõi và thực hiện ngay những hướng dẫn chi tiết để có cho mình một chiếc bút cảm ứng xinh xắn và tiện dụng nhé!

Bật mí 3 cách làm bút cảm ứng đơn giản tại nhà
Bật mí 3 cách làm bút cảm ứng đơn giản tại nhà

Bút cảm ứng là gì?

Bút cảm ứng có thể hiểu đơn giản một thiết bị có thiết kế dạng cây bút và sử dụng để điều khiển màn hình cảm ứng thay cho việc sử dụng ngón tay thông thường. Bút cảm ứng mang lại hiệu quả cao khi có thể chấm, kéo hay lướt một cách chính xác hơn rất nhiều lần so với việc dùng tay thông thường.

Bút cảm ứng là gì?
Bút cảm ứng là gì?

Hiện nay có khá nhiều loại bút cảm ứng và thậm chí bạn cũng có thể tự làm cho mình một chiếc ngay tại nhà. Nếu tò mò về cách làm bút cảm ứng thì hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Có mấy loại màn hình cảm ứng thường gặp?

Mặc dù điện thoại cảm ứng đã trở nên cực kỳ phổ biến, thế nhưng không phải ai cũng biết rằng màn hình cảm ứng của các sản phẩm không hẳn là hoàn toàn giống nhau. Điều đó cũng có nghĩa là không phải màn hình nào cũng sử dụng được bút cảm ứng.

Có mấy loại màn hình cảm ứng thường gặp?
Có mấy loại màn hình cảm ứng thường gặp?

Theo đó, hiện nay có hai loại màn hình cảm ứng phổ biến là màn hình cảm ứng điện dung và màn hình cảm ứng điện trở (hồng ngoại). Trong đó, màn hình cảm ứng điện dung được trang bị phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng và loại này cần một chất dẫn điện xúc tác để hoạt động. Còn với màn hình cảm ứng điện trở sẽ phổ biến ở các dòng máy đọc sách điện tử (ebook), máy chơi game cầm tay như: Nintendo DS, Nintendo The 3Ds,...

Bật mí 3 cách làm bút cảm ứng đơn giản tại nhà

Như chia sẻ ở trên, với mỗi kiểu màn sẽ có loại bút cảm ứng tương thích. Vậy hãy cùng đi vào 3 cách làm bút cảm ứng đơn giản cho cả hai kiểu màn hình này nhé!

Làm bút cảm ứng bằng tăm bông và giấy bạc

Tăm bông và giấy bạc là hai nguyên liệu rất dễ kiếm trong đời sống hàng ngày. Thậm chí, bạn còn có thể tìm thấy giấy bạc ở trong vỏ hộp thuốc lá nữa đấy! Vậy hãy cùng đi vào cách làm chi tiết nhé!

Nguyên liệu cần có: Tăm bông, giấy bạc, vỏ bút bi cũ, băng keo.

Bước 1: Bạn tháo hết ruột bút bi và chỉ giữ lại phần vỏ rỗng. Sau đó cắt đầu tăm bông dài khoảng 2cm và nhét phần thân cứng vào đầu bút bi sao cho phần bông nhô ra từ 0.3 - 0.6cm.

Làm bút cảm ứng bằng tăm bông và giấy bạc - bước 1
Tháo ruột của bút bi và cắt tăm bông dài khoảng 2cm

Bước 2: Sử dụng giấy bạc quấn quanh đầu bút bi sao cho giấy bạc ôm sát phần đầu bông nhưng vẫn đảm bảo phần bông hở ra bên ngoài. Tiếp theo sử dụng băng keo để cố định.

Làm bút cảm ứng bằng tăm bông và giấy bạc - bước 2
Sử dụng giấy bạc quấn quanh đầu bút bi

Bước 3: Thấm đầu tăm bông với nước sao cho chỉ vừa ẩm để tránh làm ướt màn hình. Khi sử dụng lâu và không còn nhạy, bạn chỉ việc làm ẩm tiếp cho đầu tăm bông và sử dụng.

Làm bút cảm ứng bằng tăm bông và giấy bạc - bước 3
Thấm đầu tăm bông với nước

Cách làm bút cảm ứng này sẽ phù hợp cho kiểu màn hình cảm ứng điện dung.

Làm bút cảm ứng bằng bọt biển

Bên cạnh tăm bông thì bọt biển cũng là vật liệu có thể dùng làm bút cảm ứng. Hãy cùng học cách thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần có: Bọt biển sạch, vỏ bút bi cũ.

Bước 1: Tháo hết ruột bút bi và chỉ chừa lại phần vỏ rỗng.

Làm bút cảm ứng bằng bọt biển - bước 1
Tháo ruột bút bi và chừa vỏ rỗng

Bước 2: Cắt miếng bọt biển thành hình tròn nhỏ có đường kính to hơn đầu bút bi một chút. Lưu ý nên lựa chọn phần mềm của bọt biển để tránh xước màn hình khi sử dụng.

Làm bút cảm ứng bằng bọt biển - bước 2
Cắt miếng bọt biển thành hình tròn

Bước 3: Nhét miếng bọt biển cố định vào trong đầu bút bi và chừa lại khoảng 0.3 - 0.6 cm miếng bọt biển ra ngoài. Khi sử dụng, bạn chỉ cần làm ẩm đầu bọt biển và cấp ẩm khi bị khô.

Làm bút cảm ứng bằng bọt biển - bước 3
Nhét miếng bọt biển cố định vào bút bi

Cách làm bút cảm ứng này phù hợp cho các sản phẩm có kiểu màn hình cảm ứng điện dung.

Làm bút cảm ứng bằng đũa

Với màn hình cảm ứng điện trở (hồng ngoại) thì không yêu cầu bút có độ dẫn điện như với màn hình cảm ứng điện dung. Thay vào đó, chỉ cần một áp lực là có thể sử dụng tạm thời cho sản phẩm. Vì vậy, cách làm bút cảm ứng bằng đũa sẽ là phương án đơn giản và nhanh chóng nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị. Đũa gỗ, dao, giấy nhám.

Bước 1: Sử dụng dao và gọt đầu đũa sao cho có dạng hình cầu nhất có thể. Kết cấu này sẽ giúp tăng độ nhạy khi sử dụng.

Làm bút cảm ứng bằng đũa - bước 1
Sử dụng dao gọt đầu đũa

Bước 2: Sử dụng giấy nhám để chà nhẵn bề mặt đầu đũa nhằm tăng độ trơn tru và tránh gây xước màn hình. Như vậy là bạn đã có cho mình một chiếc bút cảm ứng đơn giản rồi đấy.

Làm bút cảm ứng bằng đũa - bước 2
Dùng giấy nhám để chà nhãn bề mặt đũa

Như vậy Sforum đã giúp bạn biết cách làm bút cảm ứng đơn giản ngay tại nhà với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm. Chúc các bạn thực hiện thành công và có được sản phẩm đáng mong đợi.

[Product_Listing categoryid="3" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/mobile.html" title="Danh sách điện thoại đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-but-cam-ung-khong-can-giay-bac-a43976.html