Máy giặt Electrolux báo lỗi E52: 3+ Nguyên nhân & Cách xử lý

Theo thống kê, 9/10 tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E52 là do một trong ba nguyên nhân này. Cùng Trạm bảo hành điện máy tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Máy giặt Electrolux báo lỗi E52 là gì?

Dựa theo bảng mã lỗi máy giặt Electrolux, E52 là mã lỗi có liên quan đến hệ thống cảm biến vòng quay (bộ điều khiển tốc độ/ điều tốc) của động cơ. Và hệ thống này bao gồm phần vòng cảm biến đếm điều tốc ở động cơ và IC điều tốc trên mạch điều khiển của máy giặt.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E52 là gì?
Máy giặt Electrolux báo lỗi E52 là gì? Nguyên nhân và cách sửa

Cụ thể hơn, lỗi E52 trên máy giặt Electrolux là lỗi cảm biến nhiệt vòng quay. Khi máy giặt gặp lỗi này, máy sẽ không thể vắt quần áo hoặc vắt với tốc độ rất yếu.

Dấu hiệu nhận biết lỗi E52 máy giặt Electrolux

Hiện nay, hầu hết các hãng sản xuất đồ điện tử đều có quy ước chung về các mã lỗi của sản phẩm, thiết bị. Cụ thể, với dòng máy giặt Electrolux thì thường có các ký hiệu mã lỗi như: E10, E20, E40, E90, EHO, EF0,… và E52.

Dấu hiệu nhận biết mã lỗi E52 máy giặt Electrolux
Dấu hiệu nhận biết mã lỗi E52 máy giặt Electrolux

Và mỗi một lỗi sẽ có những biểu hiện bất thường khác nhau. Đối với mã lỗi E52 máy giặt Electrolux, thường người dùng sẽ gặp phải tình trạng lồng giặt quay chậm, không lên tua vào tốc độ cao ở chương trình vắt.

Hoặc đối với các dòng máy giặt Electrolux model đời cũ, có thể sẽ xuất hiện tình trạng vụt tốc (tức là lồng giặt sẽ quay với tốc độ nhanh/ chậm bất thường). Và đôi khi sẽ kèm theo tình trạng máy giặt Electrolux rung lắc mạnh.

Với các Model máy giặt Electrolux đời cũ không có màn hình hiển thị mã lỗi, bạn có thể check bằng cách:

  • Nhấn giữ đồng thời hai phím Start/ Pause + phím bên trái cạnh phím Start (tùy thuộc theo model máy để có cách check lỗi khác nhau).
  • Đếm số lần nháy đèn đỏ và xanh của phím Start/ Pause. Mã lỗi E52 tương ứng với 5 đỏ và 2 xanh.

3+ nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E52 thường gặp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E52, tuy nhiên theo các chuyên gia của Trạm bảo hành điện máy thì một trong ba nguyên nhân bên dưới đây là tác nhân chính:

  1. Do hệ thống điều tốc/ cảm biến tốc độ ở động cơ bị hỏng
  2. Do IC điều khiển điều tốc trên mainboard bị lỗi
  3. Do lỗi kết nối tín hiệu giữa bộ điều tốc và mạch điều khiển

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác không thường gặp như: Motor động cơ máy giặt bị hỏng toàn phần, lồng giặt bị kẹt không quay… Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp Hotline kỹ thuật 0904 408 412 mô tả hiện trạng của máy để được chuẩn đoán chính xác mã lỗi nhất qua hình ảnh và Video call.

Cách xử lý tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E52

Cách khắc phục lỗi E52 máy giặt Electrolux
Cách khắc phục lỗi E52 máy giặt Electrolux

Để khắc phục lỗi E52 ở máy giặt Electrolux, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân trên mà máy giặt Electrolux vẫn báo lỗi E52, bạn nên gọi thợ sửa chữa máy giặt Electrolux đến kiểm tra và khắc phục để tránh những hư hỏng phát sinh ngoài ý muốn.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E52, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ, ít nhất 3-6 tháng/lần. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy giặt đúng cách, không cho quá nhiều quần áo vào máy và không giặt đồ quá nặng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-e52-may-giat-electrolux-a44100.html