8 cách chiếu màn hình điện thoại lên máy tính từ bên thứ ba

Có hàng trăm ứng dụng hiện nay phản chiếu màn hình IOS, Android lên máy tính. Mà bạn có thể dùng để hiển thị hình ảnh từ điện thoại lên laptop của mình. Tuy nhiên không phải cách nào cũng miễn phí và tốt. Bạn nên cân nhắc khi chọn lựa phương pháp chiếu màn hình từ bên thứ ba. Vậy cách chiếu màn hình điện thoại lên máy tính nào là tốt nhất? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Xixa để bỏ túi 8 cách chiếu màn hình điện thoại lên Laptop phổ biến nhất hiện nay nhé!

Các cách chiếu màn hình điện thoại lên máy tính phổ biến

Sử dụng Connect App

Connect App là cách kết nối màn hình điện thoại lên máy tính một cách nhanh chóng. Để dùng được phương pháp này, Laptop của bạn cần dùng hệ điều hành Windows 10 Anniversary trở lên. Đồng thời, bạn cũng cần có một thiết bị Android có hỗ trợ Miracast. Những bước để hiển thị màn hình Android lên Laptop bằng Connect App như sau:

Sử dụng Connect App
Sử dụng Connect App

Điểm nổi bật khi dùng phương pháp này là vô cùng đơn giản, bạn không cần phải cài đặt thêm bất kì phần mềm nào để hỗ trợ kết nối cả. Nhưng cách này hạn chế nhiều hệ điều hành, chỉ dùng được khi laptop cập nhật Windows 10 Anniversary trở lên. Mặc dù vậy cách này cũng sẽ hiệu quả cho bạn nếu mục đích của bạn chỉ đơn giản là xem phim, thuyết trình, và xem ảnh,… thì việc dùng ứng dụng Connect tích hợp trong Windows là điều hợp lý.

>>>Xem thêm: Máy chiếu vật thể là gì? Cách sử dụng máy đơn giản chỉ 3 bước

Sử dụng TeamViewer

TeamViewer là phần mềm được phát triển để đáp ứng nhu cầu truy cập máy tính từ xa một cách dễ dàng. Vì vậy, nó cũng là cách hiệu quả để bạn có thể kết nối màn hình điện thoại với Laptop. Những bước để sử dụng phần mềm như sau:

Sử dụng TeamViewer
Sử dụng TeamViewer

Ưu điểm của phương pháp này là hoàn toàn miễn phí, có thể kết nối mọi thiết bị có đăng nhập tài khoản và những kết nối đều được bảo mật bằng mã hóa an toàn. TeamViewer thích hợp nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hiển thị màn hình điện thoại Android trên máy tính để giúp bạn bè, người thân có thể theo dõi và thao tác cài đặt ở xa.

Ứng dụng Allcast

Sử dụng ứng dụng Allcast cũng là phương pháp dễ dàng chỉ cần kết nối mạng Wifi luôn ổn định. Các bước thực hiện sẽ như sau:

Ứng dụng Allcast
Ứng dụng Allcast

Phần mềm AirDroid

AirDroid là phần mềm khá phổ biến hiện nay. Phần mềm này tương thích với cả điện thoại Android và cả máy tính. Nó được nhiều người khuyên dùng vì:

Phần mềm AirDroid
Phần mềm AirDroid

Phần mềm chia sẻ màn hình Android với máy tính này có ứng dụng khách trên máy tính để bàn (desktop client), nơi bạn có thể chia sẻ tệp, đọc thông báo, cuộc gọi nhỡ và nhật ký cuộc gọi. Đối với tài khoản trả phí, bạn có thể thực hiện thao tác mở máy ảnh từ xa ngay trên thiết bị của mình. AirDroid cũng có 1 ứng dụng web chế độ khách cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại Android của họ trên web.

Phần mềm X-Mirage

Phần mềm X-Mirage
Phần mềm X-Mirage

Đây cũng là một ứng dụng khác dành cho iOS, nó dùng công nghệ Airplay để chiếu màn hình iPhone lên máy tính. Sau khi đã cài đặt, bạn mở bảng điều khiển trên iPhone hay iPad, rồi bật chế độ Airplay, chọn Mira X là màn hình iPhone sẽ được kết nối ngay với máy tính.

Phần mềm Vysor

Đây là phần mềm trả phí hỗ trợ chiếu chiếu màn hình điện thoại Android lên PC. Sau khi đã hoàn tất cài đặt, bạn đã hoàn toàn có thể sử dụng để chụp ảnh màn hình, chơi trò chơi,…

Phần mềm Vysor
Phần mềm Vysor

Hạn chế duy nhất của phần mềm này là phải trả phí ở tất cả những tính năng có trong phần mềm. Từ phản chiếu hình ảnh độ phân giải cao đến chia sẻ màn hình Android không dây, các thứ này đều yêu cầu bạn phải đăng ký. Nhưng bù lại, phần mềm trình chiếu màn hình Android này hoạt động rất nhanh và dễ dàng thiết lập. Đồng thời, người dùng có thể nhấp và chia sẻ ảnh chụp màn hình và thực hiện ghi âm.

Phần mềm ApowerMirror

ApowerMirror là cũng được coi là ứng dụng hữu ích cho phép bạn chia sẻ màn hình điện thoại Android của bạn lên máy tính hay ngược lại. Nói cách khác, không chỉ có thể thao tác màn hình Android của mình với bàn phím và chuột mà ApowerMirror còn cho phép bạn điều khiển máy tính bằng thiết bị Android của họ.

Phần mềm ApowerMirror
Phần mềm ApowerMirror

Khi đăng ký tài khoản VIP của ApowerMirror, bạn có thể phản chiếu hình ảnh của 3 thiết bị Android cùng một lúc. Hơn nữa, nó cũng cho phép bạn thực hiện các thao tác viết và vẽ ngay trên màn hình.

Phần mềm Reflector Director

Phần mềm Reflector Director
Phần mềm Reflector Director

Đây là ứng dụng dành riêng cho iOS 13 trở lên, thường được dùng để trình chiếu hoặc thuyết trình. Sau khi đã cài đặt xong, bạn cần kết nối cả máy tính và iPhone vào cùng một mạng wifi. Tiếp theo, trên iPhone sẽ hiển thị mã kết nối, bạn nhập mã này vào ứng dụng trên máy tính là màn hình iPhone sẽ được chiếu lên máy tính.

>>>Xem thêm: Cách kết nối điện thoại với máy chiếu đơn giản với 3 bước

Lời kết

Trên đây là 8 chiếu màn hình điện thoại lên máy tính từ bên thứ 3 phổ biến nhất hiện nay. Tất cả đều có từng ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên hầu hết chúng đều dễ dàng thực hiện. Xixa hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có cách làm nào khác hay hơn thì hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/app-chieu-man-hinh-dien-thoai-len-may-tinh-a44253.html