Top thiết bị làm mát phòng mùa hè tiết kiệm điện năng

1. Quạt điện

Quạt điện là một lựa chọn thiết bị làm mát phòng giá rẻ và phổ biến nhất trong cuộc sống hiện nay. Thông thường các mẫu quạt điện có 3 chế độ gió nhẹ, trung bình và mạnh, một số dòng cao cấp còn có chức năng điều khiển với remote hay hẹn giờ tắt.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Quạt đứng màu trắng.

2. Điều hòa không khí

Máy lạnh hay điều hòa không khí là một trong những thiết bị làm mát phòng hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài các máy lạnh điều hòa 1 chiều, khách hàng cũng có thể lựa chọn điều hòa 2 chiều vừa có khả năng làm mát vừa có chế độ sưởi ấm vào mùa lạnh.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

3. Quạt hơi nước

Quạt hơi nước hay còn gọi là quạt phun sương là lựa chọn thiết bị làm mát phòng phù hợp cho những nhà không có điều hòa hoặc lo ngại tiền điện sử dụng máy điều hòa quá đắt. Khi hoạt động, quạt sẽ bơm nước sạch từ bình chứa nước lên đầu quạt, nén nước với áp suất cao qua vòi phun và phả ra làn hơi sương mát lạnh.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Máy lọc không khí màu trắng đang hoạt động trong phòng.

4. Máy phun sương tạo ẩm

Một lựa chọn thiết bị làm mát phòng giá rẻ và phổ biến hiện nay là máy phun sương tạo ẩm. Sản phẩm có mục đích chính là bổ sung độ ẩm trong phòng, đặc biệt là trong thời tiết khô nóng. Khi độ ẩm ở mức cân bằng sẽ làm cho không khí trong lành, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

5. Quạt tích điện

Quạt tích điện hoặc quạt sạc điện là một giải pháp thiết bị làm mát phòng được nhiều khách hàng tin dùng để chống chọi với cái nóng của mùa hè, đặc biệt là trong những ngày cúp điện. Quạt có cơ chế hoạt động tương tự như các loại quạt điện khác. Điểm nổi trội là quạt tích điện có thể sạc tích điện vào bình ắc quy để dự trữ và được bật lên sử dụng bình thường từ 4 - 12 tiếng khi mất điện.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Quạt đứng kết nối với tấm pin năng lượng mặt trời.

6. Quạt trần

Quạt trần là một thiết bị làm mát phòng phổ biến trong các gia đình ở Việt Nam. Đây là loại quạt được gắn trên trần nhà và khi hoạt động sẽ thổi luồng không khí mát mẻ khắp căn phòng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

7. Điều hòa mini

Một thiết bị làm mát phòng nhỏ gọn mà bạn không nên bỏ qua là điều hòa mini. Đây là một thiết bị có cấu tạo khá đơn giản, chạy bằng năng lượng từ dây nối USB hoặc 4 viên pin AA. Ngoài ra, một số máy điều hòa mini hiện nay còn tích hợp thêm ngăn lưu trữ đá lạnh hoặc khả năng điều hòa 2 chiều.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Máy làm mát không khí di động màu trắng với tay cầm màu nâu.

8. Quạt điều hòa

Thiết bị làm mát phòng phổ biến tiếp theo là quạt điều hòa hay còn gọi là máy làm mát không khí bằng hơi nước. Loại thiết bị này có khả năng làm giảm nhiệt độ xung quanh, mang đến làn gió mát tự nhiên cho các không gian mở.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

9. Máy lạnh mini di động

Đây là thiết bị làm mát phòng có cơ chế hoạt động tương tự như máy lạnh treo tường với công dụng làm giảm nhiệt độ không khí xung quanh và đem lại cảm giác mát mẻ. Điểm khác biệt lớn nhất là sản phẩm có cục nóng và dàn lạnh được gắn trực tiếp trên thân máy, nhưng vẫn đảm bảo sự gọn nhẹ, có thể di chuyển thiết bị dễ dàng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Máy điều hòa đứng Panasonic màu trắng.

Phía trên là 9 thiết bị làm mát phòng phổ biến hiện nay mà Cleanipedia muốn chia sẻ đến bạn. Tùy theo nhu cầu và tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp giúp “chiến đấu” với cái nóng gay gắt của mùa hè.

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thiet-bi-lam-mat-phong-a44382.html