Ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Panasonic

Máy giặt Panasonic là một trong số những dòng máy giặt phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khá nhiều người đã và đang sử dụng dòng máy giặt này lại không biết ngăn chứa nước xả của máy giặt Panasonic ở đâu và sử dụng nó như thế nào. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về khay đựng nước xả của máy giặt Panasonic nhé.

Ngăn chứa nước xả của máy giặt Panasonic có mấy loại?

Trong quá trình giặt quần áo thì việc sử dụng nước xả vải là một bước chúng ta không nên bỏ qua để giúp quần áo thơm lâu cũng như làm mềm sợi vải, hạn chế phai màu giúp quần áo giữ được màu sắc tươi mới trong thời gian dài.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy giặt Panasonic, nhiều người thường bị lúng túng vì không biết ngăn chứa nước xả của dòng máy giặt này ở đâu. Hãy để META giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Ngăn chứa nước xả vải trên máy giặt Panasonic đời cũ

Hiện nay, một số máy giặt Panasonic đời cũ chưa có ngăn riêng để chứa nước xả vải (hầu hết là máy giặt lồng đứng) thì người dùng muốn sử dụng bắt buộc sẽ phải canh thời gian máy chạy đến chu trình xả tràn để cho nước xả vải vào thẳng lồng giặt.

Ngăn chứa nước xả vải trên máy giặt Panasonic đời mới

Với các máy giặt Panasonic đời mới gần đây thì hầu như đều có ngăn chứa hóa chất được chia thành ngăn nước giặt/bột giặt, nước xả vải riêng. Tuy nhiên, thiết kế ngăn chứa hóa chất của các dòng máy khác nhau có thể sẽ khác nhau. Cụ thể:

Với các máy giặt Panasonic lồng đứng:

Ngăn nước xả máy giặt Panasonic cửa trên kiểu 2

Với máy giặt Panasonic lồng ngang:

Ngăn chứa nước xả vải thường nằm ở góc trên bên phải, cạnh bảng điều khiển của máy giặt.

Ngăn nước xả máy giặt Panasonic cửa trước

Với các loại ngăn hóa chất tích hợp cả nước giặt/bột giặt và nước xả vải, người dùng cần chú ý để đổ hóa chất vào đúng ngăn chứa của nó. Thông thường, ngăn chứa nước xả vải sẽ được chú thích là Softener.

Xem thêm: Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa ngang, cửa trên đơn giản

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Panasonic

Với máy giặt Panasonic không có ngăn nước xả

Với các dòng máy giặt Panasonic không có ngăn chứa nước xả, bạn buộc phải canh thời gian máy chạy đến đúng chu trình để thêm nước xả trực tiếp vào lồng giặt.

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt Panasonic không có ngăn nước xả

Một chu trình giặt thông thường sẽ gồm các bước là giặt, xả, xả tràn, vắt. Khi máy chạy đến chu trình xả tràn, bạn dừng máy lại và cho nước xả vào lồng giặt, sau đó bấm cho máy tiếp tục chu trình giặt như bình thường là được.

Lưu ý: Nếu đổ trực tiếp nước xả lên quần áo, về lâu dài nó sẽ gây ra tình trạng nhờn, phai màu... nhất là quần áo tối màu. Vì vậy, thay vì đổ trực tiếp lên quần áo, bạn nên hòa tan nước xả vải với nước rồi mới cho vào máy giặt nhé.

Với máy giặt Panasonic có ngăn nước xả

Cách cho nước xả vào máy giặt Panasonic

Với dòng máy giặt này thì thêm nước xả vải đơn giản hơn rất nhiều. Trước khi bắt đầu chu trình giặt, bạn chỉ cần đổ nước xả vải vào ngăn nước xả của máy sao cho vừa với mức quần áo bạn giặt. Sau đó, tiến hành nhấn nút khởi động chu trình giặt là được. Nước xả vải sẽ được thêm vào quần áo ở chu trình giặt cuối cùng trước khi vắt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Panasonic chi tiết nhất

Một số lưu ý khi dùng nước xả với máy giặt Panasonic

Một số lưu ý khi dùng nước xả với máy giặt Panasonic

Để nước xả vải có thể phát huy tốt nhất hiệu quả, trong quá trình sử dụng nước xả với máy giặt Panasonic bạn nên lưu ý:

Xem thêm: Cách sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt Panasonic hiệu quả nhất

Cách khắc phục lỗi máy giặt Panasonic không xả nước xả vải

Lỗi máy giặt Panasonic không xả nước xả vải

Máy giặt Panasonic không xả nước xả vải có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và chủ yếu là do:

Xem thêm: Hướng dẫn cách kê máy giặt cân bằng, không bị chạy

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về ngăn chứa nước xả của máy giặt Panasonic. Để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ngan-chua-nuoc-xa-cua-may-giat-panasonic-a44408.html