Cách dùng điều khiển điều hoà Inverter đúng cách: 1, 2 chiều

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng điều khiển điều hòa Inverter (cách bật/ tắt, điều chỉnh tăng giảm hay chế độ hẹn giờ). Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều khiển điều hòa DC Inverter một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hiện nay đa số các hãng điều hoà đều trang bị dòng Inverter. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng của hãng LG.

1. Ý nghĩa ký hiệu trên điều khiển điều hòa Inverter

Ký hiệu các nút trên remote máy lạnh Inverter

1. ON/OFF- Nút bật/tắt máy.

2. LIGHT OFF - Để cài đặt độ sáng của màn hình trên bộ phận trong nhà.

3. FAN SPEED - Chỉnh tốc độ quạt gió.

4. COMFORT AIR - Bật/tắt chế độ gió dễ chịu.

5. MODE - Chọn chế độ hoạt động (làm lạnh/làm khô/quạt/tự động).

6. ENERGY CTL - Tùy chỉnh công suất hoạt động của máy.

7. TEMP - Chỉnh nhiệt độ điều hòa.

8. JET MODE - Bật chế độ làm lạnh nhanh.

9. SWING - Điều chỉnh hướng gió.

10. ROOM TEMP - Hiển thị nhiệt độ phòng.

11. SET|CANCEL - Đặt hoặc hủy 1 chế độ.

12. CANCEL - Hủy cài đặt.

13. FUNC - Nút bật các chức năng.

14. TIMER - Hẹn giờ bật điều hòa.

2. Cách sử dụng điều hoà Inverter

2.1. Cách bật/tắt

Bạn nhấn vào nút ON/OFF trên điều khiển 1 lần. Nếu bạn thấy trên mặt điều hòa, màn hình đã sáng đèn thì đồng nghĩa điều hòa đang sẵn sàng hoạt động

Muốn tắt điều hòa đi chỉ cần nhấn một lần vào nút ON/OFF lần nữa thì màn hình trên mặt nạ và điều khiển đều tắt.

2.2. Cài đặt chế độ hẹn giờ

Bước 1: Bạn nhấn phím Timer và sử dụng phím lên xuống (??) để điều chỉnh. Bạn có thể nhấn và giữ phím này lên tục để cài đặt nhanh hơn nhé. Sau khi đã chọn chính xác giờ thực tế thì bạn chọn “Set” và bắt đầu cài đặt.

Bước 2: Bạn chọn chế độ hẹn giờ “On” (bật) và “Off” (tắt) trên điều khiển theo thời gian đã được cài đặt. Với một số dòng điều hòa sẽ có những mốc thời gian cố định mà bạn có thể lựa chọn, vô cùng tiện lợi.

2.3. Điều chỉnh tốc độ quạt

Nhấn phím “Fan Speed”, mỗi lần nhấn như vậy sẽ tăng tốc độ gió hoặc chuyển về chế độ “Auto”.

Chế độ này có 4 mức điều chỉnh như sau:

2.4. Kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh

Với chế độ này, máy lạnh sẽ hoạt động ở mức công suất tối đa và điều chỉnh cánh đào tối ưu sao cho phòng được làm lạnh một cách nhanh nhất.

Để kích hoạt, nhấn nút JET MODE trên remote. Để hủy chế độ, bấm lại nút JET MODE lại một lần nữa. Khi phòng đã đạt chế độ như mong muốn, hãy tắt chế độ để tránh hao điện.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng chế độ này để chỉnh máy lạnh Inverter lạnh nhất

2.5. Bật chế độ tiết kiệm điện

Phím “Energy CTL” là nút chức năng kiểm soát năng lượng. Như vậy, năng lượng mà điều hòa sử dụng sẽ được tối ưu hiệu quả hơn. Đây cũng là một cách cách dùng điều hòa Inverter tiết kiệm điện mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể kiểm soát được mức năng lượng của điều hòa. Cụ thể, ví dụ ở chế độ “Dry”, máy lạnh sẽ được giảm công suất hoạt động. Đầu vào nguồn điện giảm các mức so với nguồn điện định mức như sau:

tinh-nang-kiem-soat-nang-luong

2.6. Điều chỉnh hướng gió

Với nút “Swing” trên remote máy lạnh, bạn sẽ khiến các cánh đảo gió theo chiều dọc.

Sau đó, bạn bấm nút “Swing” một lần nữa để dừng ở một trong những vị trí mà máy được cài đặt sẵn. Cánh gió sẽ dừng lại ở một trong các nấc đã có sẵn.

3. Lưu ý khi sử dụng remote máy lạnh

Thường xuyên kiểm tra và thay pin

Nếu bạn sử dụng thường xuyên nên thay pin 6 tháng một lần và thay 1 năm một lần đối với sử dụng ít. Đối với trình trạng pin đã hết thì chúng ta không nên tái sử dụng lại bởi vì có nguy cơ rất lớn ảnh hưởng đến bạn và điều khiển dễ dàng gây hư hỏng, cháy nổ.

Pin nên sử dụng là 2 pin tiểu loại 1,5V. Có một số trường hợp sử dụng 2 pin khác nhau trong một điều khiển sẽ khiến cho nó hoạt động chậm và dễ hư hỏng nếu sử dụng trong thời gian dài. Khi bạn không có nhu cầu sử dụng thì nên tháo pin ra để điều khiển không bị ảnh hưởng khi pin chảy nước. Điều này rất dễ xảy ra nếu chúng ta không để điều khiển trong môi trường thích hợp.

Khoảng cách bật điều khiển

Chúng tôi khuyên bạn nên đứng trong khoảng thích hợp của nhãn hàng đề ra để điều khiển điều hòa. Không nên đứng quá xa bởi nó ảnh hưởng việc điều khiển không sử dụng được.

Chú ý vật cản và nơi lưu trữ

Phía sau những remote đều ghi tránh xa tầm tay của trẻ em. Trẻ nhỏ có thể nhấn điều khiển như một món đồ chơi dẫn đến việc điều hòa nhanh hỏng. Rèm cửa hay vật cản có thể khiến điều hòa của bạn sẽ khó nhận tín hiệu từ điều khiển. Nếu bạn có sử dụng đèn ống huỳnh quang thì tín hiệu điều khiển có thể gặp trục trặc.

Hạn chế trình trạng rơi, vỡ, tiếp xúc với nước

Vấn đề rơi, vỡ hoặc điều khiển bị vô nước thì chính là vấn đề mà chúng ta nên hạn chế. Bạn cần cẩn thận và đặt bộ điều khiển ở nơi có thể bảo quản tốt, đặc biệt không để dưới ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên để điều khiển trong môi trường thông thoáng tránh cho việc kết nối giữa pin và điều khiển trở nên rỉ sét.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Inverter. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-may-lanh-inverter-a44413.html