Giải đáp thắc mắc tủ lạnh để nhiều đồ có tốn điện không?

Mẹo dùng tủ lạnh tiết kiệm điện ai cũng nên biết

Mẹo dùng tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình

- Chọn dung tích tủ lạnh phù hợp: Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn dung tích tủ lạnh phù hợp

- Cài đặt nhiệt độ tủ lạnh thích hợp: Người dùng cần chú ý cài đặt nhiệt độ tủ lạnh thích hợp để tiết kiệm điện cũng như để bảo quản thực phẩm được tốt nhất.

- Không mở tủ lạnh thường xuyên hoặc quá lâu: Mỗi khi mở tủ lạnh thì khí nóng sẽ tràn vào khiến tủ phải tăng cường hoạt động để giữ độ lạnh cần thiết cho thực phẩm bên trong.

- Không kê tủ sát vào tường: Cần phải đảm bảo khoảng cách giữa tủ lạnh và tường để tủ có chỗ tỏa nhiệt. Tốt nhất nên cách tường phía sau khoảng 10 cm, 2 bên khoảng 2 cm.

- Để tủ tránh xa các nguồn nhiệt: Không đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp gas,… hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

- Tắt tính năng làm đá tự động của tủ lạnh khi không cần thiết: Tính năng này mang lại nhiều tiện ích nhưng nếu không có nhu cầu sử dụng nhiều đá viên thì bạn hãy tắt tính năng này đi để tiết kiệm điện hơn.

- Không cho đồ nóng vào tủ: Hãy để nguội đồ ăn thì mới cho vào trong tủ lạnh bảo quản

- Không để ngăn đá trống

- Không để quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm

- Kiểm tra lớp đệm cao su ở cửa tủ: Nếu tủ không được đóng kín sẽ khiến khí lạnh thoát ra ngoài, tủ phải hoạt động hết công suất dẫn đến tốn nhiều điện năng.

- Vệ sinh tủ lạnh định kỳ: Bạn nên vệ sinh tủ lạnh 1 - 2 tháng/lần để giúp thiết bị tản nhiệt tốt hơn cũng như hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Trên đây là bài giải đáp thắc mắc tủ lạnh để nhiều đồ có tốn điện không? Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích đến bạn. Đừng quên thường xuyên theo dõi MediaMart.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Tham khảo một số mẫu tủ lạnh giá tốt, bán chạy tại MediaMart:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tu-lanh-co-ton-dien-khong-a44429.html