Kẻ thù lớn nhất của Samsung có thể là Android chứ không phải iOS

Phải chăng Samsung đang thua Apple? Hay là Android đang thua iOS?

Kẻ thù lớn nhất của Samsung có thể là Android chứ không phải iOS

Kẻ thù lớn nhất của Samsung trong nỗ lực về doanh số điện thoại cao cấp hơn ở các thị trường phương Tây có thể không phải là phần cứng hay là các sản phẩm cạnh tranh của Apple, mà nó có thể là chính hệ điều hành Android. Không có nhà sản xuất điện thoại thông minh Android nào có thể thực sự cạnh tranh với Samsung, nhưng công ty vẫn đang thua Apple trong mắt thế hệ Gen Z.

Tuy nhiên, điều thú vị là người dùng Gen Z dường như không thích Samsung nhiều như cách họ không thích Android. Đúng là nhiều khách hàng trẻ tuổi có xu hướng đổ xô đến iOS vì những thứ để phân biệt giữa hai hệ điều hành như bong bóng trò chuyện màu xanh lục - xanh lam của iMessage, hoặc do AirDrop vẫn là độc quyền cho các thiết bị của Apple. Khi bỏ các yếu tố này sang một bên, thì các camera có khả năng phóng to cực tốt có thể là lý do miễn cưỡng mà Android tỏ ra vượt trội hơn iOS, tuy nhiên điều này không phải hoàn toàn dựa vào Samsung.

Đáng buồn thay cho Google, và bây giờ là Samsung khi hệ điều hành Android không có sự thu hút tốt nhất đối với khách hàng Gen Z. Trong thập kỷ qua, có vẻ như thương hiệu Android đã bị lu mờ một phần bởi điện thoại giá rẻ, chất lượng thấp được phát triển bởi các OEM ở Trung Quốc, thêm vào đó là các trình khởi chạy Android tùy chỉnh mà họ sử dụng lại thường có lỗi, không ổn định hoặc không hoạt động. Ngoài ra thì chúng còn không được hưởng lợi từ sự hỗ trợ tuyệt vời và lộ trình cập nhật chương trình cơ sở đáng tin cậy.

Và ngay cả Google cũng không có sức hút mạnh nhất đối với thế hệ Gen Z. Đây không phải là thương hiệu có danh tiếng ngày càng tăng đối với khách hàng Gen Z, khi 40% trong số họ thích tìm kiếm trên web bằng các nền tảng xã hội khác hơn thay vì công cụ tìm kiếm Google. Google không hấp dẫn đối với người dùng điện thoại thông minh Gen Z, và công ty cũng đang tỏ ra không tiến triển là mấy về mặt này.

Nhìn chung, danh tiếng của Google đã không giúp được gì cho Android, và có thể chính họ cũng là nguyên nhân làm suy giảm mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung ở phân khúc giá cao tại các thị trường phương Tây.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/samsung-la-android-hay-ios-a44432.html