Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Đôi khi, chúng ta có thể vô tình xóa mất một số file hoặc dữ liệu quan trọng trên thiết bị Android của mình. Trên máy tính, việc khôi phục file từ thùng rác hay ổ cứng là dễ dàng. Tuy nhiên, trên điện thoại, việc này có thể phức tạp hơn. Nhưng đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục lại file đã xóa vĩnh viễn trên điện thoại một cách chi tiết.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Hướng dẫn khôi phục file đã xóa trên điện thoại di động

Đối với các thiết bị Android, chúng ta cần sự hỗ trợ của các ứng dụng, công cụ chuyên dụng để khôi phục các file đã xóa. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Mytour để tìm hiểu cách khôi phục các file đã xóa trên Android.

Cách khôi phục các file đã xóa trên Android mới nhất hiện nay

Cách 1: Khôi phục file đã xóa trên Android từ thùng rác

Giống như trên máy tính, nhiều ứng dụng trên Android cũng có thùng rác, ví dụ như ứng dụng ảnh. Điều này có nghĩa là các file ảnh, video bạn đã xóa sẽ được chuyển vào thùng rác trong 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn.

Để tìm và khôi phục ảnh đã xóa, bạn vào ứng dụng Ảnh hoặc Bộ sưu tập, sau đó chọn Album và cuộn xuống dưới để tìm và chọn thư mục Đã xóa gần đây.

Cách khôi phục file đã xóa trên điện thoại Android như sau:

Bước 1: Trên điện thoại, mở ứng dụng Files. Ở góc trên bên trái, nhấn vào trình đơn 3 dấu gạch ngang.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 2: Chọn 'Thùng rác' (Hình 3). Nếu thư mục này chứa file bạn muốn khôi phục, click vào file đó rồi nhấn 'Khôi phục' ở phía dưới bên trái màn hình (Hình 4) để khôi phục.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Cách 2: Khôi phục file đã xóa trên Android từ Google Photos

Thùng rác của Google Photos lưu trữ ảnh đã xóa trong 60 ngày trước khi xóa vĩnh viễn. Để khôi phục file, ảnh hoặc video đã xóa trên Android từ Google Photos, bạn cần sao lưu ảnh lên Google Drive.

Bước khôi phục ảnh, video đã xóa trên điện thoại từ Google Photos:

Bước 1: Mở ứng dụng Photos trên điện thoại. Ở góc dưới bên phải, chọn 'Thư viện' (Hình 1), sau đó nhấn 'Thùng rác' (Hình 2).

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 2: Ở đây, bạn sẽ thấy 2 trường hợp khác nhau.

Cách khôi phục các file đã mất trên AndroidCách khôi phục các file đã mất trên AndroidCách khôi phục các file đã mất trên AndroidCách khôi phục các file đã mất trên Android

Cách 4: Sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu cho Android trên PC

Nếu các cách trên không khả dụng, bạn có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để khôi phục dữ liệu, các file đã xóa trên điện thoại Android.

Xem chi tiết các phần mềm khôi phục ảnh điện thoại hiệu quả và tốt nhất trên PC tại đây.

Xem thêm: Tổng hợp phần mềm khôi phục ảnh điện thoại hiệu quả và tốt nhất

Cách 5. Sử dụng ES File Explorer khôi phục file đã xóa trên Android

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Khôi phục file đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng khôi phục các file đã xóa trên Android tiếp theo mà Mytour muốn giới thiệu tiếp cho bạn là ES File Explorer. Trình quản lý tập tin này cung cấp đầy đủ các tính năng và tùy chọn, bao gồm cả tính năng Recycle Bin.

Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt tính năng Recycle Bin trong menu công cụ của ứng dụng.

Tải ES File Explorer cho Android tại đây và cài đặt ngay.

Cách 6. Khôi phục các file đã xóa từ thẻ nhớ SD Android

Đôi khi, vô tình chúng ta có thể định dạng thẻ nhớ SD trên thiết bị Android hoặc thẻ nhớ có thể bị lỗi, hỏng. Để khôi phục các file hình ảnh, video, nhạc,... từ thẻ nhớ SD trên điện thoại Android, cũng như danh bạ và tin nhắn, chúng ta có thể kết nối thiết bị với máy tính đã cài đặt phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Phần mềm khôi phục dữ liệu đã bị xóa trên điện thoại Android

Để khôi phục các file hình ảnh, video đã bị xóa trên Android, bạn có thể tham khảo bài viết về cách khôi phục files hình ảnh, video trên điện thoại Android trên Mytour để biết chi tiết cách thực hiện.

Cách 7. Sử dụng DiskDigger Undelete ( yêu cầu thiết bị Android đã Root)

DiskDigger Undelete là công cụ giúp khôi phục hình ảnh đã mất hoặc bị xóa từ thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong thiết bị Android. Nếu thiết bị của bạn chưa root, ứng dụng sẽ thực hiện quét hạn chế để tìm kiếm các hình ảnh đã xóa thông qua việc tìm kiếm bộ nhớ cache và hình ảnh thu nhỏ. Trong trường hợp đã root thiết bị, ứng dụng sẽ tìm kiếm toàn bộ bộ nhớ và các file hình ảnh, video.

Việc khôi phục hình ảnh trên Android bằng ứng dụng này khá đơn giản, giúp bạn nhanh chóng lấy lại các hình ảnh đã bị xóa hoặc mất do nhiều nguyên nhân. Xem hướng dẫn chi tiết về cách khôi phục hình ảnh trên Android dưới đây.

Tải DiskDigger về máy và cài đặt tại đây.

Thực hiện các bước sau để khôi phục các file đã xóa trên thiết bị Android với ứng dụng DiskDigger Undelete:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần root thiết bị Android của mình. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo bài viết về cách root điện thoại Android sử dụng KingRoot trên Mytour.

Bước 2: Tiếp theo, hãy tải và cài đặt ứng dụng DiskDigger trên thiết bị Android của bạn và cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

[appbox googleplay com.defianttech.diskdigger]

Bước 3: Chọn phân vùng mà bạn muốn khôi phục các file.

Bước 4: Chờ một chút và ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn danh sách các file bị xóa.

Bước 5: Cuối cùng, đánh dấu các file mà bạn muốn khôi phục và nhấn nút Recovery hoặc nút Save để thực hiện việc khôi phục.

Các file hình ảnh và video đã bị xóa trên thiết bị Android sẽ được khôi phục lại.

Cách 8. Sử dụng FonePaw Android Data Recovery

FonePaw Android Data Recovery là ứng dụng được thiết kế để giúp người dùng khôi phục lại các file đã bị xóa trên thiết bị Android. Ưu điểm nổi bật nhất của FonePaw Android Data Recovery là sự hỗ trợ cho hầu hết các dòng thiết bị Android phổ biến, bao gồm Samsung Galaxy, Google Nexus, LG, Sony, ... .

Bước 1: Trước tiên, tải xuống và cài đặt FonePaw Android Data Recovery trên máy tính của bạn, sau đó kết nối thiết bị Android với máy tính PC.

Tải FonePaw Android Data Recovery về máy và thực hiện cài đặt tại đây.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 2: Trước khi kết nối thiết bị Android với máy tính, hãy đảm bảo bạn đã kích hoạt tùy chọn USB Debugging trên thiết bị Android của mình.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 3: Sau khi quét các file trên thiết bị Android của bạn, danh sách các file sẽ hiển thị trên màn hình. Tại đây, bạn chọn loại file mà bạn muốn khôi phục.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 4: Đợi một chút để công cụ hoàn tất quá trình quét.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Bước 5: Trên màn hình sẽ hiển thị danh sách tất cả các file bạn đã xóa. Đánh dấu các file muốn khôi phục, sau đó nhấn Khôi phục.

Cách khôi phục các file đã mất trên Android

Cách 9: Sử dụng Mobisaver

Mobisaver là một ứng dụng hiệu quả để khôi phục các file, dữ liệu đã xóa trên Android. Ứng dụng này cho phép khôi phục các file hình ảnh, video, tin nhắn, cuộc trò chuyện WhatsApp và hiển thị trước cho bạn trước khi khôi phục.

Thực hiện các bước sau để khôi phục các file đã xóa trên Android bằng Mobisaver:

Bước 1: Tải Mobisaver về máy và cài đặt.

Tải Mobisaver về và cài đặt tại đây.

Bước 2: Mở Mobisaver sau khi đã cài đặt. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp một số quyền. Hãy đảm bảo bạn đã cấp đủ quyền cần thiết cho ứng dụng.

Bước 3: Trên giao diện chính của ứng dụng, bạn bấm vào nút Bắt đầu Quét để bắt đầu quét các file đã xóa.

Bước 4: Chọn loại file bạn muốn khôi phục. Ví dụ, nếu bạn muốn khôi phục các file hình ảnh, chỉ cần chuyển sang tab Hình ảnh và chọn các ảnh bạn muốn khôi phục.

Bước 5: Kết thúc bằng cách nhấn vào nút Khôi phục để khôi phục các file đã xóa.

Một ưu điểm tuyệt vời khác của MobiSaver là khả năng lọc tìm kiếm. Bạn có thể sắp xếp các file theo kích thước, định dạng file, ... .

Phương pháp 10: Sao lưu dữ liệu trên thiết bị Android

Các lỗ hổng bảo mật và các cuộc tấn công virus đang ngày càng gia tăng đối với thiết bị Android. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho dữ liệu trên thiết bị Android của bạn, Mytour khuyến nghị bạn nên thực hiện sao lưu dữ liệu trên thiết bị Android của mình thường xuyên. Trong trường hợp bị tấn công bởi virus, bạn có thể dễ dàng khôi phục dữ liệu từ các bản sao lưu này.

Nếu bạn chưa biết cách sao lưu dữ liệu trên thiết bị Android, bạn có thể tham khảo bài viết Thiết lập sao lưu tự động toàn bộ dữ liệu trên thiết bị Android trên Mytour để biết cách thực hiện.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn bạn một số phương pháp khôi phục các file đã xóa trên Android cùng với các ứng dụng khôi phục file, dữ liệu đã xóa trên Android một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới bài viết.

Bên cạnh đó, việc khôi phục cài đặt gốc trên Android cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người nhằm khôi phục lại hiệu suất ban đầu cho thiết bị. Quá trình khôi phục cài đặt Android có thể được thực hiện thông qua các tính năng có sẵn hoặc sử dụng ứng dụng hỗ trợ.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/khoi-phuc-bo-nho-trong-dien-thoai-samsung-a44501.html