Tìm hiểu về các biểu tượng trên máy đo huyết áp

Huyết áp không ổn định gặp rất nhiều ở những người hiện đại thời nay, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Không phải lúc nào bạn cũng có thể theo dõi huyết áp tại các cơ sở y tế. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc máy đo huyết áp nhỏ gọn để sử dụng tại gia đình là điều rất cần thiết.

Lý do nên đo huyết áp thường xuyên tại nhà

Bạn đang sở hữu một chiếc máy đo huyết áp nhưng không hiểu các biểu tượng trên máy có ý nghĩa gì. Hãy cùng META.vn tìm hiểu ý nghĩa của các biểu tượng trong bài viết dưới đây để có thể sử dụng sản phẩm máy đo huyết áp hiệu quả, thông thái và an toàn nhé!

Giải thích các biểu tượng trên máy đo huyết áp

Các biểu tượng trên máy đo huyết áp

Các thông số trên máy đo huyết áp

Biểu tượngTên biểu tượngÝ nghĩa của biểu tượngBiểu tượng bộ nhớXuất hiện khi xem xét kết quả được lưu trong bộ nhớ. SYSĐo huyết áp tâm thuBiểu thị huyết áp tối đa. DIAĐo huyết áp tâm trươngBiểu thị huyết áp tối thiểu.Biểu tượng xả ápNháy đèn trong lúc xả áp.Biểu tượng nhịp timNhấp nháy tại mỗi nhịp đập của tim bạn. Một khi huyết áp tâm thu hoặc tâm trương của bạn caothì biểu tượng sẽ xuất hiện.Biểu tượng trung bình sángBiểu thị huyết áp trung bình của bạn vào buổi sáng.Biểu tượng giá trị trung bìnhBiểu thị huyết áp trung bình của bạn.Biểu tượng pin (thấp)Xuất hiện khi pin yếu.Biểu tượng pin (bị rỗng)Xuất hiện khi sắp hết pin.Biểu tượng tăng huyết ápXuất hiện khi huyết áp của bạn tăng.Biểu tượng tăng huyết áp buổi sángXuất hiện khi huyết áp trung bình hàng tuần buổi sáng cao.Chỉ số vùng nhịp tim

Biểu tượng xuất hiện khi máy đo huyết áp của bạn ở vị trí đúng tương đối so với tim trong khi đo.

Khi máy của bạn cao hơn hoặc thấp hơn vị trí tương đối so với tim, thanh định vị vị trí nhịp tim sẽ xuất hiện lên trên hoặc xuống biểu tượng nhịp tim để hướng dẫn vị trí cổ tay cho đúng.

Biểu tượng nhịp tim không đều

Xuất hiện trong suốt quá trình đo khi nhịp đập bất thường được phát hiện 2 lần hoặc nhiều hơn trong suốt quá trình đo.

Một nhịp đập không bình thường được xác định khi ít hơn hoặc nhiều hơn 25% nhịp đập trung bình được phát hiện trong suốt quá trình đo huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương. Nếu nó tiếp tục xuất hiện, chúng tôi khuyên nên tham khảo sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Biểu tượng lỗi di chuyểnXuất hiện cùng với kết quả đọc khi cơ thể của bạn di chuyển trong quá trình đo. Nếu nó xuất hiện, tháo vòng bít ra, đợi 2 đến 3 phút. Giữ ổn định và thực hiện đo lại.Biểu tượng quấn vòng bít (OK)Xuất hiện khi vòng bít được quấn chính xác trong lúc đó. Nó chỉ xuất hiện khi việc xem xét kết quả đo.Biểu tượng hướng dẫn quấn vòng bít (không chặt)Xuất hiện khi vòng bít quấn không chặt cổ tay trong khi đo. Nó chỉ xuất hiện khi xem qua kết quả đo.

Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp để có kết quả chính xác nhất

Một số máy đo huyết áp bán chạy tại META.vn

Máy đo huyết áp cổ tay Omron HEM - 6181 Giá bán: 1.098.000 vnđ.

Máy đo huyết áp cổ tay Omron HEM - 6181 M sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác tuyệt đối. Là dòng sản phẩm cải tiến cho độ chính xác tuyệt đối khi đo huyết áp ở cổ tay mà vẫn giữ được sự tiện dụng khi thao tác.

Các thông số trên máy đo huyết áp

Tính năng nổi bật

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7121 Giá bán: 920.000 vnđ.

Giải thích các kí hiệu trên máy đo huyết áp

Tính năng nổi bật

Máy đo huyết áp cổ tay Omron HEM-6232T Giá bán: 1.850.000 vnđ.

Giải đáp các kí hiệu trên máy đo huyết áp

Tính năng nổi bật

Khách hàng có thể tải file hướng dẫn sử dụng TẠI ĐÂY.

Trên META.vn hiện nay đang có bán nhiều sản phẩm máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp cơ cùng với các thiết bị y tế - sức khỏe khác với giá thành hợp lý, đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng.

Để được tư vấn và đặt mua các loại sản phẩm, xin vui lòng truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

Tại Hà Nội: Số 56 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Điện thoại: 024.35.68.69.69Tại TP.HCM: 716 - 718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10. Điện thoại: 028.38.33.66.66

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ky-hieu-tren-may-do-huyet-ap-a44541.html