[Giải đáp] Tủ sấy quần áo có tốn điện không? Vì sao?

Tủ sấy quần áo vừa có chức năng cất giữ quần áo vừa giúp làm khô quần áo nhanh chóng hiệu quả trong những ngày trời nồm ẩm. Vậy dùng tủ sấy quần áo có tốn điện không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Kỹ Sư Điện Máy nhé!

Tủ sấy quần áo là thiết bị gì?

Tủ sấy quần áo là loại tủ có hình dáng bên ngoài giống như một chiếc tủ đựng quần áo bình thường nhưng bên dưới lại có gắn động cơ giúp sấy khô quần áo trang phục.

Tủ sấy quần áo hoạt động dựa trên nguyên lý đối nhiệt và nhiệt sẽ sinh ra khi có dòng điện chạy qua motor, có nghĩa là dòng điện chạy qua làm motor điện hoạt động để tạo ra hơi nóng và lượng hơi nóng sinh ra sẽ được motor điện thổi đi xung quanh khoang tủ để giúp làm bay hơi nước trong áo quần từ đó quần áo ướt sẽ được làm khô nhanh chóng.

Dùng tủ sấy quần áo có tốn điện không và dùng như nào?

Dùng tủ sấy quần áo có tốn điện không và dùng như nào?

Dùng tủ sấy quần áo có tốn điện không và công thức tính điện năng tiêu thụ như nào?

Tủ sấy quần áo nói riêng hay các thiết bị sấy quần áo nói chung đều mang đến tác dụng là làm khô ráo quần áo cho người dùng. Trên thị trường loại tủ sấy thông thường sẽ có công suất nhỏ hơn so với máy sấy quần áo chuyên dụng nên thời gian làm khô trang phục cũng sẽ lâu hơn.

Hiện nay thì tủ sấy quần áo đến từ các thương hiệu nổi tiếng như tủ sấy Sunhouse hay tủ sấy Tiross hoặc Nonan,… thường có công suất hoạt động từ 800W - 1500W trong khi máy sấy quần áo chuyên dụng lại có công suất từ 2000W - 3000W.

Bên cạnh đó tủ sấy quần áo là thiết bị sấy có giá thành rẻ hơn máy sấy nhưng để sấy khô được quần áo thì lại mất nhiều thời gian hơn. Tủ sấy cần hoạt động liên tục từ 1 - 2 giờ tùy vào khối lượng quần áo và thời tiết khác nhau để làm khô áo quần.

Tủ sấy quần áo có tốn điện không thì câu trả lời đương nhiên là có, nhưng để biết sử dụng tủ sấy tốn điện nhiều hay ít thì bạn cần áp dụng công thức tính ở dưới đây:

Công thức: A=P.t

Trong đó:

Mỗi đơn vị điện năng tiêu thụ sẽ tương đương với 1 số điện. Như vậy nếu như một chiếc tủ sấy quần áo có công suất tiêu thụ điện là 1000W thì sau 2 giờ sấy liên tục sẽ tiêu tốn 2 số điện hay 2 kWh. Bạn lấy con số này nhân với giá điện tiêu dùng hàng ngày cho một số điện thì sẽ ra được số tiền điện cần phải trả.

Xem ngay: Những lỗi thường gặp ở máy giặt Electrolux và cách khắc phục nhanh tại nhà

Máy sấy hoặc tủ sấy quần áo tốn bao nhiêu điện?

Máy sấy hoặc tủ sấy quần áo tốn bao nhiêu điện?

Máy sấy quần áo hay tủ sấy không phải lúc nào chúng ta cũng sử dụng liên tục. Thiết bị này thường được dùng nhiều vào mùa đông vào những ngày mưa gió kéo dài hoặc trong các trường hợp gấp cần ngay trang phục khô. Do đó nếu tính tổng tiền điện lại trong 1 tháng thì sẽ không phải là con số quá lớn.

Cách sử dụng tủ sấy quần áo vừa tiết kiệm điện năng vừa đạt hiệu quả cao

Khối lượng quần áo ẩm ướt đem đi sấy không được vượt quá dung tích tối đa của thiết bị sấy

Nếu tủ sấy quần áo có thể sấy tối đa đến 9kg thì bạn nên để quần áo vào trong tủ với khối lượng ít hơn hoặc cùng lắm là bằng dung tích của thiết bị. Tránh trường hợp nhồi nhét quá nhiều áo quần vào sấy một lúc khiến thiết bị quá tải và phải hoạt động quá công suất thì sẽ dễ dẫn đến hư hỏng.

Ngược lại bạn cũng không nên để quá ít quần áo vào sấy trong một lần để tránh làm lãng phí nguồn điện.

Vắt nước quần áo thật kỹ trước khi cho vào tủ sấy hong khô

Nếu quần áo đặt vào tủ sấy còn quá nhiều nước sẽ khiến thiết bị hoạt động lâu hơn từ đó vừa tốn thời gian vừa tốn điện. Vắt kỹ quần áo trước khi đem đi sấy khô sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền điện và thời gian sấy đấy.

Dùng tủ sấy hoặc máy sấy quần áo không lo tốn điện

Dùng tủ sấy hoặc máy sấy quần áo không lo tốn điện

Chọn chương trình sấy phù hợp với từng loại vải và từng loại trang phục

Tủ sấy quần áo bình thường chỉ có một chế độ sấy tĩnh nhưng với các loại máy sấy quần áo chuyên dụng hiện đại thì có nhiều tính năng hơn rất nhiều. Bạn hãy phân loại chất liệu quần áo trong gia đình trước khi đem đi sấy và lựa chọn chương trình sấy phù hợp với từng loại vải.

Việc này vừa giúp sấy khô nhanh hơn, vừa bảo vệ trang phục luôn như mới không bị hư hỏng, đồng thời tiết kiệm điện năng và đảm bảo tuổi thọ của máy sấy.

Với những chia sẻ trong bài viết này chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc dùng tủ sấy quần áo có tốn điện không. Nếu bạn có nhu cầu mua tủ sấy hoặc máy sấy quần áo hãy liên hệ với Kỹ Sư Điện Máy để được hỗ trợ tư vấn giải đáp chi tiết về từng loại sản phẩm nhé!

Xem thêm:

Vệ sinh máy sấy ngưng tụ Casper TD-80CGB như thế nào ?

Máy sấy quần áo kêu to sửa như thế nào?

Có nên mua máy sấy quần áo hơi nước không

Chia sẻ cách vệ sinh máy sấy Electrolux nhanh chóng, đơn giản tại nhà

Mách bạn cách sử dụng máy sấy quần áo Samsung đơn giản hiệu quả nhất

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tu-say-quan-ao-co-ton-dien-khong-a44561.html