Cách cài mật khẩu máy tính Win 11 đơn giản nhất

Việc cài mật khẩu cho laptop chạy hệ điều hành Windows 11 là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với người dùng. Nó sẽ giúp bạn bảo vệ máy tính cũng như các dữ liệu có trong laptop khỏi những người có ý đồ xâm phạm bất hợp pháp. Trong bài viết này, Trung Trần sẽ hướng dẫn bạn cách cài mật khẩu máy tính Win 11 đơn giản và đảm bảo an toàn nhé!

Mật khẩu laptop Windows 11 có tầm quan trọng thế nào?

Việc đặt cho laptop của mình một mật khẩu sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc laptop của mình. Bởi vì một mật khẩu mạnh và khó đoán sẽ là lớp khiên chắc chắn bảo vệ cho máy tính một cách lâu dài, chỉ có đúng người mới có thể truy cập vào dữ liệu trong laptop.

Cách cài mật khẩu máy tính win 11

Có 2 loại user accounts để dùng trên Windows 11 là tài khoản Microsoft và Local User (tài khoản cục bộ). Với Microsoft account theo mặc định sẽ cần có tên người dùng và mật khẩu đã thiết lập từ trước để có thể đăng nhập vào Win 11. Nhưng với loại Local User thì việc dùng mật khẩu để đăng nhập lại chỉ là một tùy chọn không bắt buộc. Có một số trường hợp, người dùng chủ quan chỉ đặt tên máy mà không cài mật khẩu, từ đó các dữ liệu trong laptop sẽ dễ dàng bị truy cập bởi người khác, vô cùng nguy hiểm.

Cách tạo ra mật khẩu mạnh cho laptop Win 11?

Dù bạn tạo bất kỳ tài khoản mới trên bất cứ dịch vụ kỹ thuật số nào, chắc chắn bạn sẽ nhận được những gợi ý về việc tạo mật khẩu mạnh, vì nó sẽ giúp đảm bảo việc bẻ khóa trở nên khó khăn hơn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mật khẩu mạnh cần đáp ứng được đủ các yếu tố gồm: Độ dài trên 9 ký tự, có cả chữ thường, chữ in hoa cùng 2 ký tự đặc biệt. Bên cạnh đó, bạn không nên dùng những dữ liệu công khai của mình để làm mật khẩu như: Ngày tháng năm sinh, họ tên của bạn hoặc người thân.

Hướng dẫn cách cài mật khẩu máy tính Win 11 đơn giản

Các bước hướng dẫn cách cài mật khẩu máy tính Win 11 vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện:

Cách cài mật khẩu cho laptop Win 11 cho tài khoản Local User

Cách cài đặt mật khẩu máy tính win 11

Cách cài đặt mật khẩu laptop Win 11 bằng Windows Hello

Bên cạnh các đăng nhập truyền thống, việc dùng Windows Hello (sinh trắc học, mã PIN, nhận diện khuôn mặt) để sign-in cũng là một quy trình cài đặt đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bảo mật cao. Để có thể cài thành công Windows Hello, bạn cần đăng nhập Microsoft account trước hoặc đã đặt mật khẩu cho Local User trên laptop.

Cách cài đặt mật khẩu máy tính win 11

Cách cài mã PIN

Cách cài nhận diện bằng khuôn mặt

Cách cài nhận diện bằng vân tay

Phương thức bảo mật này chỉ áp dụng với những laptop có đầu đọc vân tay riêng hoặc được tích hợp với nút nguồn. Nếu máy không hỗ trợ sẽ có chú thích Available. Chẳng hạn như mã máy Dell XPS 13 9315 có hỗ trợ cảm biến vân tay trên nút nguồn (bạn có thể tham khảo Cách đặt mật khẩu máy tính laptop Dell).

Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ của Trung Trần về cách cài mật khẩu máy tính Win 11 đơn giản và nhanh chóng sẽ hỗ trợ các bạn thực hiện dễ dàng hơn. Nếu cần hỗ trợ hướng dẫn cách cài mật khẩu máy tính Win 10, bạn vui lòng liên hệ ngay với Trung Trần để được giải đáp nhanh chóng hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dat-mat-khau-may-tinh-win-11-a44779.html