Hướng dẫn thay bóng đèn tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang

Bóng đèn tuýp LED là loại bóng đèn sử dụng công nghệ LED để tạo ra ánh sáng. Thay vì sử dụng ống huỳnh quang như các loại bóng đèn tuýp truyền thống, bóng đèn tuýp LED sử dụng một hoặc nhiều bóng LED để phát sáng. Bóng đèn tuýp LED có nhiều ưu điểm, bao gồm tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, không chứa thủy ngân, không gây nhấp nháy và độ chính xác màu sắc cao. Bóng đèn tuýp LED thường được sử dụng để chiếu sáng trong các khu vực như phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp, nhà tắm, cửa hàng, văn phòng, nhà kho, khu công nghiệp và nhiều ứng dụng khác.

Thế nhưng bóng đèn nào cũng thế, sau một thời gian sử dụng có thể chúng sẽ có những hư hỏng nên phải tiến hành thay thế. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn có thể tự lắp bóng đèn tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang có sẵn.

bong den led tube paragon pflmm 06

Đèn tuýp led Paragon

Bóng đèn tuýp LED chiếu sáng phổ biến trong gia đình

Mục đích việc lắp bóng đèn tuýp LED vào máng huỳnh quang có sẵn

Quy trình thay bóng đèn tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang

Điều đầu tiên khi tiến hành thay thế đó là việc bạn cần kiểm tra máng đèn đang sử dụng có chấn lưu sắt hay chấn lưu điện tử. Nếu bạn thấy máng đèn có tắc te cùng với việc đèn nháy từ 2-3 lần mới cho độ sáng ổn định thì đây là chấn lưu sắt từ, trường hợp đèn nháy và sáng luôn thì đó là chấn lưu điện tử.

Bạn có thể lần lượt thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

Chú ý: Trong quá trình thay thế và lắp đặt bóng đèn bạn nên ngắt toàn bộ nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Máng đèn tuýp huỳnh quang có hai loại, một loại sử dụng chấn lưu điện từ + tắc te và một loại chỉ sử dụng chấn lưu điện từ. Dưới đây là sơ đồ hướng dẫn thay đèn tuýp led vào máng đèn huỳnh quang cũ.

Hướng dẫn thay đèn tuýp led vào máng đèn huỳnh quang có sẵn

Sơ đồ: thay đèn led tuýp vào máng đèn có chấn lưu điện từ và tắc teHướng dẫn thay đèn tuýp led vào máng đèn huỳnh quang có sẵn

Sơ đồ: thay đèn led tuýp vào máng đèn chỉ có chấn lưu điện từ

Thật dễ dàng để có thể lắp bóng đèn tuýp LED vào máng huỳnh quang có sẵn đúng không. Hi vọng với cách làm này bạn sẽ không cần đến sự hỗ trợ của thợ điện mà vẫn có thể lắp đặt đèn tuýp LED. Chúc các bạn thành công.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-thay-bong-den-led-a44786.html