Mẹo giặt khô quần áo tại nhà

Cho dù bạn đang ở trong tình trạng tự cô lập và không thể gửi những món đồ “chỉ giặt khô” yêu quý của mình ra tiệm giặt ủi hay chỉ đơn giản là bạn muốn có một cách tự Giặt khô tại nhà để bảo quản đồ vải và có thể mặc chúng trong nhiều năm tới, thật khó để biết bắt đầu từ đâu khi chăm sóc những món đồ đặc biệt đó ở nhà(có thể bạn đã từng vô tình thu nhỏ một chiếc áo len khiến chúng co rút lại và không thể mặc được nữa)

Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn có thể làm sạch đúng cách và hiệu quả những món đồ đó, cho dù đó là bộ quần áo, áo lụa, váy - Khi bạn không thể mang chúng đến tiệm giặt khô uy tín. Giặt là Tokyo chia sẻ bạn các mẹo, thủ thuật và bí quyết về cách chăm sóc đồ khô của bạn tại nhà an toàn hiệu quả.

Giặt khô là gì?

Nói một cách đơn giản: Quy trình giặt hấp làm sạch quần áo bằng dung môi hóa học thay vì nước và bột giặt. Một trong những hóa chất giặt khô phổ biến nhất là tetrachloroethylene hoặc perchloroethylene (còn được gọi là “perc”).

-> Bạn có thể tìm hiểu thêm về giặt khô ở đây: giặt khô là gì?

Vậy, giặt khô tại nhà là gì?

Giặt khô tại nhà có an toàn?

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình đang gặp khó khăn với một số vấn đề, thì có một số cách giải quyết để giúp việc sử dụng máy giặt an toàn hơn một chút. Trước tiên, hãy sử dụng chất tẩy rửa phù hợp và nước mát. Một biện pháp phòng ngừa an toàn bổ sung khác là cho các đồ vải nói trên vào túi lưới để tránh bị tắc trong quá trình giặt.

->Tham khảo:

Bạn cần chuẩn bị những đồ gì để “chỉ giặt khô” ở nhà?

Mẹo giặt khô tại nhà

Mẹo giặt khô tại nhà

Lưu ý khi giặt khô tại nhà

Khác với các phương pháp giặt thông thường, với cách giặt khô bạn cần phải chú ý và cẩn thận hơn ở từng bước để tránh làm hư hại trang phục. Chính vì thế, trước khi tiến hành giặt khô bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Cách giặt khô tại nhà đơn giản

Có 2 điều bạn cần nhớ để tự giặt khô tại nhà

Thứ nhất: Bạn cần kiểm tra và xác định chất liệu vải

Trước khi quyết định lựa chọn giặt khô tại nhà, bạn cần phải kiểm tra xem trang phục của mình được làm từ chất liệu nào. Với những loại vải bền được làm từ sợi nhân tạo như: cotton, linen… bạn có thể sử dụng phương pháp giặt tay hay giặt máy thông thường. Tuy nhiên, với những loại vải mỏng hay được làm từ các chất liệu như: da, lụa, tơ tằm, len, dạ lông cừu, von, lông… lại có chế độ giặt riêng biệt. Vì thế, bạn cần phải dựa vào chất liệu đồ giặt để có thể lựa chọn chế độ giặt khô phù hợp.

Thứ hai: Bạn cần chọn chế độ giặt phù hợp

Đối với những đồ giặt có kiểu dáng đơn giản, không cầu kì thì việc giặt khô sẽ không tốn quá nhiều bước và thời gian. Tuy nhiên, những trang phục đính cườm, đính đá hay có những họa tiết trang trí cầu kì thì bạn cần phải phân loại và lựa chọn những cách giặt khô phù hợp nhất để tránh làm hư hại quần áo

-> Xem thêm:

Cách giặt khô tại nhà với từng loại trang phục

#1. Lụa và loại vải dễ hỏng

Mẹo giặt khô tại nhà an toàn

Mẹo giặt khô tại nhà đúng cách

Theo các chuyên gia tại Giặt là Tokyo cho biết rằng quy trình đối với vải lụa trước tiên là xử lý trước các vết bẩn như thuốc nhuộm, rượu vang, cà phê, bùn, đất,vv… Cách xử lý vết bẩn là ” Dùng ngón tay hoặc bàn chải thấm chất tẩy vào các vết bẩn, sau đó ngâm đồ trong nước mát tối đa 30 phút.”

-> Có thể bạn cần:

#2. Len & Cashmere

Khi nói đến len và len cashmere, các chuyên gia tại Giặt là Tokyo giải thích rằng bạn có thể làm theo các bước tương tự như trên, nhưng sử dụng chất tẩy rửa được sản xuất riêng cho loại vải này. Bạn muốn đảm bảo rằng nó có độ pH trung tính, vì nó nhẹ nhàng hơn trên các loại sợi len như cashmere, merino, mohair, và thậm chí cả hỗn hợp. Tuy nhiên, cách này vẫn sẽ làm sạch triệt để, loại bỏ mùi, bụi bẩn và dầu, đồng thời giữ được cảm giác mềm mại và dẻo dai cũng như lanolin tự nhiên cho áo len của bạn.

#3. Da và da lộn

Cách giặt khô áo da tại nhà

Vệ sinh đồ da, da lộn tại nhà

Mặc dù da lộn không phải là lọai mà chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch kỹ lưỡng tại nhà, nhưng vẫn có một số cách giải quyết. Ví dụ, nếu cần, bạn có thể hấp quần áo da lộn để loại bỏ nếp nhăn, làm mới và loại bỏ vi khuẩn. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn tuyệt đối không được ủi đồ da lộn, vì khi ủi sẽ làm in vết lên vải.

Đa da: nếu trên nhãn có ghi “không giặt nước” hoặc “chỉ giặt khô” thì bạn không nên tự giặt chúng tại nhà. Tuy nhiên, nếu một món đồ da được dán nhãn có thể giặt được hoặc là một món đồ không phải bằng da mà chỉ có đường viền bằng da, cho dù đó là các miếng vá, vòng cổ, khóa kéo và dây buộc, bạn có thể kiểm tra chúng bằng cách kiểm tra tại chỗ trên một khu vực dễ thấy. Để kiểm tra tại chỗ, hãy làm ướt một miếng vải sạch, trắng, không xơ và thấm lên đồ vải đó.

-> Tìm hiểu thêm:

#4. Bộ vest, áo blazer

giặt áo vest tại nhà

Giặt áo vest cẩn thận

Giặt là Tokyo khuyên bạn không nên giặt đồ vest và áo blazer ở nhà, nhưng bạn có thể làm mới chúng bằng một vài thao tác chính như:

Mẹo: để có thêm hương thơm, hãy đổ một nắp nước ủi, như Nước giặt, vào thùng hấp.

-> Đọc thêm:

#5. Váy, áo sơ mi

#6. Áo khoác len, dạ và lông cừu

Cách giặt khô áo lông tại nhà

Cách giặt khô áo dạ, lông cừu, len tại nhà

Khi nói đến những món đồ cồng kềnh hơn như len và áo khoác dạ, chắc chắn việc giặt chúng bằng máy sẽ dễ dàng hơn, nhưng bồn tắm hoặc chậu lớn cũng hoạt động hiệu quả. Khi giặt đồ len hoặc áo khoác dạ, trước tiên hãy sử dụng dung dịch tẩy vết bẩn để xử lý vết bẩn. Nếu bạn có bất kỳ mùi hôi nào muốn loại bỏ, chẳng hạn như khói, dầu trên cơ thể hoặc nấm mốc, chúng tôi khuyên bạn nên ngâm áo trong 1/4 cốc giấm thơm và nước lạnh trong 30 phút. Và bạn có thể thực hiện bằng cách giặt tay hoặc giặt máy:

Mẹo hữu ích: Các lớp phủ lớn nên được sấy khô hoàn toàn để ngăn ngừa nấm mốc. Nếu miếng trám vẫn kết dính với nhau có nghĩa là có nước thừa. Đặc biệt, áo khoác len phải được làm khô bằng không khí.

-> Tại đây:

Sử dụng tủ hấp quần áo

Dùng tủ hấp quần áo

Bạn cũng có thể giữ cho quần áo của mình luôn mới trong khi giặt ít thường xuyên hơn bằng cách sử dụng tủ hấp ở nhiệt độ cao. Hơi nước có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mùi và loại bỏ nếp nhăn. Nếu bạn không có tủ hấp, hãy đặt bàn là ở chế độ “hơi nước ” và ủi chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn không cho bàn là trực tiếp tiếp xúc với đồ vật, vì ấn xuống một số loại vải nhất định, như len, có thể làm nát hoặc làm hỏng các sợi vải.

Chắc hẳn, sau khi tham khảo những thông tin trên bạn đã biết cách giặt khô tại nhà cho từng loại quần áo với chất liệu khác nhau. CHỈ CẦN BẠN CÓ thời gian là đã có thể tự tay làm sạch các loại áo của mình.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là bài viết tham khảo và đơn thuần nó chỉ là mẹo giặt nước tại nhà để không làm hỏng quần áo có chất liệu đặc biệt. Nếu bạn đang sở hữu những chiếc quần áo đắt tiền hoặc bạn không chắc chắn về chất liệu của quần áo thì Giặt là Tokyo khuyên bạn không nên mạo hiểm tự giặt khô ở nhà vì đây chỉ là những mẹo giặt hạn chế mức tối đa hỏng hóc nhất đối với quần áo, vì quá trình giặt trên vẫn sử dụng cách giặt nước thông thường. Bạn nên sử dụng các dịch vụ giặt khô cao cấp tại Giặt là Tokyo để những bộ đồ vải giá trị của bạn được làm sạch một cách an toàn hiệu quả nhất.

Dịch vụ giặt khô, giặt hấp cao cấp chuyên nghiệp tại Giặt là Tokyo

Giặt là Tokyo là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ giặt hấp, giặt khô cao cấp tốt nhất tại Hà Nội. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giặt khô, giặt sấy, giặt là công nghiệp, và đã phục vụ hơn 20.000 khách hàng bao gồm cả khách hàng cá nhân, hộ gia đình và các doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội.

Dịch vụ giặt khô tại nhà

Dịch vụ giặt khô tại nhà uy tín chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa chắn chắn hoặc bạn không có thời gian hãy liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 0366882225 (Zalo, SMS) hoặc 0988462662 (Zalo, SMS) - Dịch vụ giặt khô là hơi chuyên nghiệp - Giặt là Tokyo là nơi có các thiết bị, máy móc chuyên dụng và nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để giúp làm sạch chiếc áo của bạn mà không gây ra bất cứ một vấn đề hỏng hóc nào.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đến hầu hết các phường, quận tại Hà Nội như:

//Nguồn tham khảo: https://www.marthastewart.com/270246/dry-cleaning-solutions

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Giặt là Tokyo:

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách. Trân Trọng!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-giat-kho-a44788.html