Tại sao xông mặt lại lên mụn, cách phòng ngừa thế nào?

Mụn vốn là “kẻ thù truyền kiếp” của những người mê làm đẹp. Bởi vậy, làm thế nào để da căng mịn, trắng sáng, sạch mụn luôn là mối quan tâm hàng đầu của hàng triệu người. Một trong những phương pháp được nhiều tín đồ làm đẹp tìm đến chính là xông mặt bởi sự tiện lợi, dễ làm, tiết kiệm chi phí và vô cùng hiệu quả. Song trên thực tế, có những trường hợp xông mặt nhưng lại bị tác dụng ngược. Đó là da mẩn đỏ, mụn nổi nhiều hơn. Tại sao lại có tình trạng như vậy?

Tại sao xông mặt lại lên mụn?

Để trả lời cho thắc mắc “Tại sao xông mặt lại lên mụn?”, chúng ta hãy cùng nói sơ qua về liệu pháp này. Xông mặt là phương pháp làm đẹp đã có niên đại hàng ngàn năm. Từ thời La Mã, Hy Lạp cổ đại, người xưa đã sử dụng liệu pháp này để thư giãn và trẻ hoá làn da. Đến ngày nay xông mặt vẫn là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, có những trường hợp xông mặt nhưng lại lên nhiều mụn hơn. Đặc biệt là những người có lỗ chân lông to, dễ lên mụn trứng cá, người bị nang lông tuyến bã không nên xông mặt bởi sẽ khiến tình trạng mụn và bệnh da liễu trở nên nghiêm trọng hơn.

Giải đáp Eva: Tại sao xông mặt lại lên mụn? 01Xông mặt không đúng cách có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn

Nguyên do là bởi xông mặt không đúng cách. Theo đó, xông mặt sẽ mang tới một số các công dụng như:

Tuy nhiên, các chị em có thể gặp phải tình trạng hiệu quả ngược khi xông mặt sai cách. Theo các chuyên gia về da liễu, nhiều người có thói quen không làm sạch da mặt trước khi xông hơi. Điều này khiến chất bã nhờn cùng bụi bẩn bám trên bề mặt da chui vào lỗ chân lông khi lỗ chân lông nở ra khiến bít tắc và làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, việc sử dụng khăn tay lau mạnh da ngay sau khi xông hơi cũng làm bề mặt da bị tổn thương khiến da sần sùi, bong tróc, thậm chí làm da xỉn màu nhanh hơn và gây lão hoá da.

Hướng dẫn cách xông mặt đúng cách ngay tại nhà

Như vậy, nỗi băn khoăn “Tại sao xông mặt lại lên mụn?” của nhiều chị em đã được giải đáp. Dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn cách xông mặt hiệu quả ngay tại nhà.

Giải đáp Eva: Tại sao xông mặt lại lên mụn? 02Đắp mặt nạ sau khi xông mặt sẽ giúp da thẩm thấu được nhiều chất dinh dưỡng hơn

Một số công thức xông hơi trị mụn hiệu quả

Nếu như trước nay bạn chỉ xông hơi với nước đơn thuần, hãy ghi ngay những công thức xông hơi trị mụn dưới đây. Nhà thuốc Long Châu tin rằng bạn sẽ không hối hận.

Xông hơi với muối biển

Từ xư tới nay, muối biển vẫn được các bác sĩ da liễu đánh giá là một chất sát trùng hiệu quả, có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy da chết, khử dầu trên da mặt, ngăn ngừa mụn mới,... Để tiến hành xông hơi trị mụn với muối biển, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp nước muối biển với công thức 1 bát nước hoà với 1 thìa muối. Sau khi đã làm sạch da mặt, hãy đưa mặt lại gần máy xông mặt đã được đổ hỗn hợp muối biển và để trong 3 - 5 phút. Cuối cùng, bạn có thể rửa lại bằng nước sạch hoặc đắp mặt nạ để tăng dưỡng chất cho da.

Tuy nhiên, những người đang điều trị mụn trứng cá hoặc mắc các bệnh về da như vảy nến, viêm da cơ địa không nên sử dụng cách này.

Giải đáp Eva: Tại sao xông mặt lại lên mụn? 03Muối biển có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả

Xông mặt với vỏ chanh

Vỏ chanh không chỉ có tác dụng về mặt sức khoẻ mà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng công hiệu. Chứa hàm lượng lớn vitamin C, vỏ chanh có tác dụng làm sạch và sáng da hiệu quả.

Để xông mặt với vỏ chanh, bạn cần chuẩn bị 1 lít nước lọc và vỏ chanh thái lát mỏng. Cách thực hiện như sau:

Xông mặt với hoa hồng, hoa cúc hoặc hoa oải hương

Những loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa oải hương đều có chứa tinh dầu có tác dụng làm đẹp vô cùng công hiệu, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm. Đặc biệt, hoa hồng rất tốt cho những người da dầu.

Trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp thắc mắc “Tại sao xông mặt lại lên mụn?”, đồng thời giúp bạn đọc có thêm những công thức xông hơi trị mụn đơn giản, hiệu quả. Mong rằng những phương pháp chăm sóc da này sẽ phù hợp và bạn sẽ có một làn da ưng ý.

Xem thêm:

Tú Anh

Nguồn tham khảo: vinmec.com, hellobacsi.com

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/xong-hoi-mat-dung-cach-tri-mun-a44809.html