Chỉ số Ping là gì? Các cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất

Ping là gì có lẽ là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Trong suốt quá trình sử dụng mạng internet chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe tới thuật ngữ này. Tuy nhiên bạn đã hiểu ý nghĩa của Ping và cách kiểm tra tốc độ Ping như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi giải mã thêm nhiều thông tin hữu ích về Ping nhé!

Ping là gì, ý nghĩa chỉ số Ping như thế nào?

Để biết Ping là gì và những cách kiểm tra ý nghĩa của thông số. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về khái niệm Ping là gì trong nội dung dưới đây.

Khái niệm về Ping

Ping là gì, đây là một công cụ trên các mạng TCP/IP, được viết tắt của cụm từ Packet Internet Groper trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để kiểm tra xem mạng máy tính có thể kết nối tới một máy chủ nào hay không. Ngoài ra, công cụ này còn dùng để ước lượng khoảng thời gian trễ trọn vòng.

ý nghĩa của ping là gì

Ping sẽ gửi gói dữ liệu hoặc tỷ lệ các gói dữ liệu có thể bị mất giữa hai máy. Đối với những người thường xuyên tham gia chơi game trực tuyến thì đây có lẽ là thông số không quá xa lạ. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều game online đã hiển thị thông số này ở góc của màn hình.

Vì vậy, người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy được tốc độ của đường truyền mạng. Chỉ số Ping này có thể lên tới hàng trăm ms hay mili giây. Điều này dẫn đến quá trình tham gia game của bạn sẽ xảy ra tình trạng xé hình, giật lag không mong muốn.

Cơ chế hoạt động của Ping là gì?

Đối với cơ chế hoạt động của Ping có thể hiểu một cách đơn giản như sau:

Cùng Điện Thoại Vui tìm hiểu Azota là gì và có nên sử dụng ứng dụng này hay không tại đây!

Cách kiểm tra tốc độ Ping nhanh chóng

Kiểm tra tốc độ Ping là điều khá cần thiết đối với mỗi người sử dụng mạng Internet. Hãy cùng bài viết tìm hiểu những cách kiểm tra Ping trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và MacOS dưới đây.

Cách kiểm tra tốc độ Ping trên máy tính

Dành thiết bị sử dụng hệ điều hành cho Windows:

Cách kiểm tra Ping trên hệ điều hành Windows gồm các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở cmd trên máy tính thông qua tổ hợp phím Windows+R.

Bước 2: Gõ từ cmd, nhấn OK.

cơ chế hoạt động của ping là gì

Bước 3: Sau khi đã ở trong cửa sổ Command Prompt, bạn nhập lệnh theo cú pháp: ping <địa chỉ IP hoặc địa chỉ trang web>. Sau đó nhấn Enter.

cách kiểm tra ping trên máy tính

Bước 4: Cuối cùng, tốc độ Ping sẽ xuất hiện và bạn kiểm tra Ping là xong.

ý nghĩa thông số ping

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về địa chỉ IP của những nhà mạng cụ thể sau đây:

Dành cho thiết bị sử dụng hệ điều hành MacOS:

Các bước kiểm tra Ping trên hệ điều hành MacOS cũng không hề phức tạp, cụ thể như sau:

Bước 1: Trước hết, bạn hãy mở app Spotlight trên máy tính thông qua biểu tượng hình kính lúp xuất hiện màn hình hiển thị.

cách kiểm tra tốc độ ping trên macos

Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấn vào tìm kiếm Network Utility. Nhập cụm từ network utility vào khung tìm kiếm giữa màn hình của Spotlight. Tiếp đó, ứng dụng Network Utility sẽ hiện ra.

Bước 3: Nhấn vào thẻ Ping tại đầu cửa sổ.

kiểm tra tốc độ mạng macbook

Bước 4: Nhập địa chỉ mà bạn muốn kiểm tra Ping, nhấn chọn Ping và xem kết quả.

Cách đọc thông số Ping trên máy tính là gì?

Để đọc được kết quả sau khi kiểm tra Ping không phải là việc dễ dàng. Do đó, bạn hãy tìm hiểu ý nghĩa của các thông số kiểm tra Ping như sau:

kiểm tra chỉ số tốc độ mạng trên điện thoại

Nói chung, chỉ số của kết quả time=…ms là quan trọng nhất. Bởi vì, chỉ số này sẽ thể hiện đúng nhất về tốc độ đường truyền mạng internet. Do đó, bạn hãy cẩn thận chú ý tới chỉ số này khi đọc thông số kết quả kiểm tra Ping:

Ngoài ra, kiểm tra màu sắc hiển thị của chỉ số Ping cũng là cách để kiểm tra tốc độ của Ping. Nếu màu hiển thị là xanh lá cây thì có nghĩa là tốc độ truy cập mạng đang rất tốt. Ngược lại, nếu là màu đỏ là thật sự kém và không ổn định hoặc màu vàng màu vàng là trung bình.

Xem thêm 1001 mẹo ứng dụng hay ho khác tại Điện Thoại Vui tại đây!

Cách kiểm tra Ping trên điện thoại

Sau khi tìm hiểu về cách đọc các thông số Ping trên máy tính là gì? Tương tự như trên máy tính, trên điện thoại cũng có chỉ số này. Để kiểm tra Ping trên điện thoại sử dụng hệ đồng hành Android, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn hãy vào cửa hàng ứng dụng CH Play của điện thoại. Tìm kiếm ứng dụng Fing - Networks Tools để cài đặt về máy.

kiểm tra ping trên điện thoại

Bước 2: Bạn mở app Fing - Networks Tools vừa cài đặt xong.

Bước 3: Tiếp theo, ấn vào Xem thiết bị, chọn Internet. Sau đó gõ địa chỉ IP mà bạn cần ping và nhấn Kiểm tra ngay bây giờ. Ngay lập tức ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra tín hiệu của đường truyền Internet mà bạn đang sử dụng trên điện thoại.

kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại

Ngoài ra, còn có rất nhiều ứng dụng để kiểm tra Ping trên điện thoại như:

Các cách khắc phục Ping cao trên điện thoại và máy tính

Khi kết quả của chỉ số Ping tăng lên quá cao khiến cho việc kết nối internet của bạn có vấn đề. Việc quan trọng nhất là bạn hãy thử những cách điều chỉnh theo khuyến cáo sau:

Hy vọng với những thông tin chia sẻ chi tiết về Ping là gì v ý nghĩa của thông số Ping để giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn. Nếu trong quá trình bạn sử dụng internet hoặc chơi game bị giật lag. Hãy kiểm tra đúng như hướng dẫn ở bài viết trên để check tốc độ ngay đường truyền mạng của bạn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ping-nghia-la-gi-a44848.html