Máy giặt LG báo lỗi AE: nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt ngắt điện do rò rỉ nước

Trong quá trình sử dụng máy giặt, nước có thể bị tràn xuống dưới đáy máy giặt. Có một công tắc an toàn ở dưới phần đáy máy giặt có thẻ cảm ứng để nhận biết được nước đang chảy. Lúc này, máy giặt LG báo lỗi AE và dừng tất cả chương trình để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi AE

Bởi khi nước rò rỉ có thể dẫn đến vấn đề rò rỉ điện năng ra bên ngoài. Nó được dẫn theo đường nước có thể khiến giật điện. Thông thường khi gặp tình trạng này, máy sẽ báo lỗi sau đó tự động tắt nguồn.

Nguồn cấp điện không ổn định

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện của mỗi hộ gia đình là rất lớn. Do đó, điện năng trong nhà có thể bị quá tải hoặc không ổn định. Máy giặt LG có chức năng cảm nhận được trạng thái tải của nguồn điện. Nếu nguồn điện cấp vào máy giặt không ổn định, máy giặt LG sẽ không thể hoạt động như bình thường được. Đây chính là nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi AE.

Dây nguồn đứt, hỏng

Dây nguồn là đường dẫn truyền từ nguồn điện tổng cung cho máy giặt LG. Nếu máy giặt đã sử dụng một thời gian dài, dây nguồn có thể bị hỏng bên trong hoặc thậm chí đứt. Khi bạn nhìn bằng mắt thường, bên ngoài dây nguồn sẽ không bị hở hoặc đứt, tuy nhiên bên trong dây phích cắm hoặc đường dây có thể đã hỏng hoặc đứt. Đây cũng là nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi AE.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi AE

Phích cắm điện lỏng, tuột hoặc hỏng

Phích cắm là đầu cắm dẫn điền từ nguồn vào dây cấp nguồn. Nếu nó bị lỏng thì điện không thể vào để dẫn vào dây nguồn hoặc nó đưa điện vào dây chập chờn hơn. Ngoài ra, phích cắm bị tuột khỏi nguồn điện trong quá trình máy giặt hoạt động cũng có thể dẫn đến lỗi AE trên máy giặt LG.

Bo mạch điều khiển bị hỏng

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến hầu hết các lỗi máy giặt LG nói chung. Máy giặt LG báo lỗi AE cũng có thể do bo mạch điều khiển bị hỏng. Khi đó, máy giặt sẽ báo lỗi lung tung mặc dù nguồn điện cấp cho máy vẫn ổn định. Lúc này, bạn cần kiểm tra xem có cần thay thế mạch điều khiển mới không.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi AE

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-giat-bao-loi-ae-a44861.html