6 mẹo đánh bay vết thuốc nhuộm tóc dính trên ...

Đừng lo lắng, vì trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ để bạn "đánh bay" những vết nhuộm này một cách dễ dàng. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Nguyên nhân thuốc nhuộm tóc dính trên áo để lại vệt màu khó tẩy

Khi thuốc nhuộm tóc dính lên áo và gây vệt màu, điều này xảy ra chủ yếu vì các lý do sau:

- Tương tác hóa học: Các hợp chất trong thuốc nhuộm tóc có thể tương tác hóa học với các sợi vải trong áo. Những phản ứng này có thể dẫn đến việc hợp chất nhuộm bám vào sợi vải và tạo thành các liên kết mạnh, dẫn đến vệt màu.

- Chất hấp thụ: Vải áo thường hấp thụ chất, bao gồm cả chất nhuộm. Khi thuốc nhuộm dính lên áo, chúng có thể được hấp thụ vào sợi vải và tạo ra một tác động nhanh chóng trên màu sắc của nó.

- Khả năng thấm qua: Một số loại chất nhuộm có khả năng thấm qua và thâm nhập vào cấu trúc sợi vải. Khi chúng thấm vào sợi vải, chúng có thể làm thay đổi cấu trúc phân tử và màu sắc của vải, gây ra vệt màu.

- Khả năng tương thích: Không phải tất cả các loại vải đều tương thích tốt với các chất nhuộm. Một số vải có khả năng tương thích kém hoặc tương tác hóa học với các thành phần trong thuốc nhuộm, dẫn đến vệt màu hoặc thay đổi màu sắc không mong muốn.

- Nồng độ chất nhuộm: Nếu nồng độ chất nhuộm trong vùng dính vào áo quá cao, chúng có thể gây ra sự tương tác mạnh hơn với vải và dẫn đến vệt màu.

Nếu dính thuốc nhuộm tóc vào áo, bạn nên tẩy vết nhuộm càng sớm càng tốt để giảm thiểu khả năng vệt màu.

Cách tẩy áo dính thuốc nhuộm tóc

Tẩy nhuộm tóc dính trên áo có thể là một thách thức, nhưng dưới đây là 6 mẹo có thể giúp bạn xử lý tình huống này:

Sử dụng xà phòng và nước ấm

Làm ướt vùng bị nhuộm trên áo. Thoa một lượng xà phòng lên vùng bị nhuộm và xoa nhẹ để tạo bọt. Rửa sạch bằng nước ấm. Nếu nhuộm vẫn còn, bạn có thể lặp lại quy trình.

Dùng rượu isopropyl hoặc acetone

Kiểm tra trước trên một phần nhỏ của áo để đảm bảo không gây hại cho vải.

Đặt một ít rượu isopropyl hoặc acetone lên miếng bông cotton. Vỗ nhẹ lên vùng bị nhuộm, tránh xoa mạnh để tránh làm hỏng vải. Rửa bằng nước ấm và xà phòng sau khi nhuộm tan.

Ngâm với nước muối

Pha một lượng muối vào nước ấm (khoảng 4 thìa muối cho mỗi lít nước). Ngâm áo trong dung dịch muối khoảng 1 giờ. Xả bằng xà phòng và nước ấm sau khi ngâm.

Dùng nước oxy già (hydrogen peroxide)

Trộn nước oxy già (3% nồng độ) với nước ấm (tỷ lệ 1:1). Dùng một miếng bông cotton thấm đều dung dịch và áp dụng lên vùng bị nhuộm. Đặt khay chứa nước ấm dưới áo và đặt áo lên trên để vùng bị nhuộm tiếp xúc với hơi nước ấm.

Đặt áo trong túi nylon và đậy kín. Để áo như vậy từ 6-8 giờ. Rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng sau khi nhuộm tan.

Sử dụng dầu baby hoặc dầu dừa

Áp dụng một ít dầu baby hoặc dầu dừa lên vùng bị nhuộm và massage nhẹ nhàng. Để dầu thấm vào vải trong một thời gian ngắn (khoảng 30 phút). Rửa áo bằng nước ấm và xà phòng để loại bỏ dầu và nhuộm.

Sử dụng chất tẩy ố vàng chứa clo

Sử dụng một chất tẩy ố vàng chứa clo (như nước sát khuẩn) theo hướng dẫn trên sản phẩm. Thường thì bạn cần pha loãng chất tẩy theo tỷ lệ hướng dẫn. Áp dụng lên vùng bị nhuộm, rồi rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng.

Lưu ý rằng mỗi loại vải và mỗi loại nhuộm đều có thể phản ứng khác nhau với các phương pháp này. Trước khi thử bất kỳ phương pháp nào, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ trên áo để đảm bảo an toàn cho vải.

Hy vọng với những mẹo trên bạn đã biết cách loại bỏ những vết thuốc nhuộm tóc cứng đầu bám trên vải. Lưu lại và thực hiện chúng, nếu có hiệu quả hãy phản hồi cho chúng mình biết nhé.

Tìm hiểu thêm: 6 cách làm tóc bồng bềnh sau khi gội đơn giản dễ thực hiện

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-tay-thuoc-nhuom-toc-dinh-tren-ao-a44866.html