NFC là gì? Tính năng NFC trên iPhone 11 có gì hot

Tính năng NFC trên iPhone 11 là một tính năng vô cùng tiện dụng trên iPhone. Nó cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ khác nhau chỉ với một cú chạm. Vậy NFC là gì? Làm sao để bật NFC trên iPhone 11? Theo dõi bài viết sau từ Điện Thoại Vui để giải đáp nhé!

NFC trên iPhone 11 là gì?

Tính năng NFC trên iPhone 11 (Near Field Communication) là công nghệ giao tiếp tầm ngắn không dây. Nó cho phép truyền dữ liệu giữa các thiết bị có hỗ trợ NFC, thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay hay kết nối nhanh chóng với các thiết bị Bluetooth như loa, tai nghe,... chỉ bằng một lần chạm.

NFC là công nghệ giao tiếp tầm ngắn không dây tích hợp trên iPhone 11

Tính năng này hoạt động dựa trên nguyên tắc cảm ứng điện từ. Tạo ra một trường điện từ nhỏ khi hai thiết bị được đặt gần nhau. Nhờ vậy, dữ liệu có thể được trao đổi một cách nhanh chóng và an toàn mà không cần kết nối internet.

Có phải tất cả các dòng iPhone đều có tính năng NFC?

Không phải tất cả các dòng iPhone đều có tính năng NFC. Tính năng này ra mắt lần đầu khi kết hợp trong iPhone 6, cho phép thanh toán qua Apple Pay. Đến khi iPhone 7 ra mắt, NFC bắt đầu được hỗ trợ đọc thẻ qua các ứng dụng của bên thứ ba.

Khi iPhone XS ra mắt với phiên bản iOS 13, người dùng đã có thể đọc NFC thông qua các ứng dụng như NFC for iPhone hay NFC TagWriter. Và kể từ iPhone 11 về sau, tính năng NFC đã được tích hợp khả năng đọc thẻ NFC ngầm trong tầm ngắn.

NFC được tích hợp trên nhiều dòng iPhone mới hiện nay

Hiện tại, những dòng iPhone hỗ trợ NFC thông qua Trung tâm điều khiển có:

Các dòng iPhone được tích hợp tính năng NFC trong nền gồm:

Tính năng NFC đã trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các dòng iPhone ra mắt sau này. Mang đến cho người dùng hàng loạt các tiện ích khi sử dụng.

Lợi ích của NFC trên iPhone 11

Tính năng NFC trên iPhone 11 mang đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực như:

Một số tính năng hữu ích không thể bỏ qua của NFC trên iPhone 11

Có thể thấy, với những giá trị mà tính năng NFC trên iPhone 11 mang lại đã giúp đơn giản hóa cuộc sống và góp phần nâng cao trải nghiệm sử dụng điện thoại cho người dùng.

Cách bật và sử dụng NFC trên iPhone 11

Tính năng NFC trên iPhone 11 đã được kích hoạt sẵn để hoạt động ngầm. Vì vậy bạn không cần phải thêm NFC vào trong Trung tâm điều khiển. Để bật tính năng NFC trên iPhone 11, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Phím tắt và chọn vào phần Tự động hóa.

Hướng dẫn cách kích hoạt tính năng NFC cho iPhone 11

Bước 2: Tiếp đó, hãy chọn vào ô Tạo mục tự động hóa cá nhân rồi tìm và nhấn vào mục NFC.

Chọn Tạo mục tự động hóa cá nhân để vào NFC trên iPhone

Bước 3: Nhấn vào nút Quét rồi để iPhone 11 của bạn gần với thiết bị quét hoặc chọn vào Hủy để dừng.

Chọn Scan để quét thử kết nối sau khi kích hoạt NFC cho iPhone

Sau khi bật tính năng NFC trên iPhone 11, bạn có thể sử dụng nó này bằng cách đặt điện thoại gần các thiết bị hỗ trợ NFC. Một số cách sử dụng NFC như:

Thanh toán không dây nhanh chóng, tiện lợi khi kích hoạt NFC cho iPhone

Với những hướng dẫn đơn giản trên, bạn đã có thể dễ dàng bật và sử dụng tính năng NFC trên iPhone 11 để tận hưởng nhiều lợi ích tiện lợi. Hãy tiếp tục tìm hiểu thêm những mẹo và thủ thuật sử dụng NFC thú vị trong phần tiếp theo của bài viết này!

Mẹo và thủ thuật sử dụng NFC trên iPhone 11

Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật giúp bạn tận dụng tính năng NFC trên iPhone 11 một cách hiệu quả:

Mẹo và thủ thuật sử dụng NFC trên iPhone 11 iFan nên biết

Với những mẹo và thủ thuật sáng tạo này, bạn có thể biến iPhone 11 thành một công cụ đa năng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Hãy khám phá và tận dụng tối đa tiềm năng của NFC để trải nghiệm cuộc sống một cách thông minh và thú vị!

Kết luận

Tính năng NFC trên iPhone 11 mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, từ thanh toán không tiếp xúc đến chia sẻ thông tin liên lạc và tệp tin,... Hãy tận dụng tính năng NFC này để có được những trải nghiệm thú vị khi sử dụng iPhone 11. Và nếu thấy bài viết của Điện Thoại Vui hữu ích, còn ngần ngại gì mà không bấm chia sẻ bài viết với bạn bè nào!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nfc-iphone-11-a44943.html