Tủ mát có tốn điện không? Cách sử dụng tiết kiệm điện

Vậy làm thế nào để sử dụng tủ mát hiệu quả mà tiết kiệm điện năng? Để giải đáp vấn đề này, MediaMart sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo sử dụng sau đây:

2.1. Đặt tủ mát ở những nơi thoáng mát

Nên đặt tủ mát ở những nơi thoáng mát, rộng rãi, tránh đặt gần nguồn nhiệt hay những vị trí ẩm thấp. Những vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp như cửa sổ, … cũng cần nên tránh. Điều này sẽ khiến thiết bị nhanh bị nóng hoặc phải hoạt động liên tục ở tần suất cao

Mẹo sử dụng tủ mát đúng cách, tiết kiệm điện năng

Ngoài ra, bạn cần đặt tủ ở trên bề mặt bằng phẳng và giữ khoảng cách phù hợp với thiết bị điện khác. Đảm bảo cách tường ít nhất 10 cm để giúp không khí lưu thông và làm mát dàn tản nhiệt.

2.2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Một lưu ý quan trọng nữa để giúp sử dụng tủ mát có thể tiết kiệm điện năng khi sử dụng là điều chỉnh nhiệt độ. Nhiệt độ của tủ mát nên được điều chỉnh theo nhiệt độ môi trường bên ngoài.

Đồng thời, nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức công suất lớn nhất ( mức 6) sẽ khiến thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Do vậy. bạn nên duy trì mức công suất từ 2- 3 ( tương đương 6 - 8 độ C) để giảm lượng điện năng sử dụng.

>>> Đọc thêm: Các cách dùng tủ mát hiệu quả, tiết kiệm điện ít người biết

2.3. Không nên cho quá nhiều thực phẩm vào bảo quản

Khi sử dụng tủ mát, bạn cần chú ý bảo quản quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm. Theo đó, bạn chỉ nên cho lượng vừa phải thực phẩm vào bảo quản. Như vậy, vừa giúp thiết bị hoạt động ổn định mà vừa không làm ảnh hưởng chất lượng thực phẩm.

Khi cho quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm còn làm tủ mát tăng lượng điện tiêu thụ khi vận hành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân góp phần vào việc tủ mát có tốn điện không?

2.4. Hạn chế đóng mở cửa tủ liên tục

Bạn có biết tủ mát có tốn điện không là do thói quen sử dụng sai cách, đặc biệt là việc đóng mở cửa tủ liên tục. Bởi mỗi lần mở cửa, hơi lạnh thoát ra nhiều, do vậy mà tủ phải hoạt động nhiều hơn để bù lại nhiệt độ.

Mẹo sử dụng tủ mát đúng cách, tiết kiệm điện năng

Vậy nên, bạn hãy hạn chế đóng mở cửa tủ mát liên tục. Mỗi lần lấy đồ, bạn nên nhanh chóng đóng tủ lại để hạn chế thoát nhiệt

2.5. Vệ sinh tủ mát định kỳ

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh thiết bị định kỳ. Điều này vừa giúp tủ mát luôn sạch sẽ, đảm bảo an toàn sức khỏe. Vệ sinh định kỳ còn giảm nguy cơ chập cháy và nâng cao hiệu suất sử dụng.

Sau thời gian sử dụng từ 3 - 4 tháng, bạn nên vệ sinh tủ mát một lần. Chú ý làm sạch bên trong và ngoài tủ mát để tăng hiệu quả tản nhiệt của dàn nóng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tu-mat-tiet-kiem-dien-a44953.html