8+ Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads thực chiến

Quảng cáo Facebook ngày càng biến động thất thường. Mỗi khi Facebook cập nhật khiến các cộng đồng, diễn đàn Digital Marketing chao đảo.

Có cách nào khắc phục được những biến động đó không? Một nhà quảng cáo mới phải lưu ý những gì?

Bài viết này là kinh nghiệm chạy quảng cáo hơn 5 năm, trải qua bao mùa “giông bão” của Facebook dành cho người mới bắt đầu. Với những kinh nghiệm dưới đây, nhà quảng cáo mới không cần quá lo lắng mỗi khi Facebook cập nhật.

I. Target quảng cáo Facebook

1. Facebook “thích” nhóm đối tượng lớn

Những tệp đối tượng lớn hơn 500K thường được Facebook ưu ái hơn. Tệp đối tượng có quy mô từ 2-3 triệu người là tệp hiệu quả nhất.

Facebook đã triển khai trí tuệ nhân tạo AI vào phân phối quảng cáo. Vì vậy việc target cụ thể và chi tiết từng khách hàng, cố giảm số người tiếp cận xuống đã dần lỗi thời và kém hiệu quả.

Với những nhóm đội tượng đủ lớn sẽ giúp Facebook phân loại, tìm khách hàng thích hợp cho bạn hơn.

2. Lựa chọn thiết lập quảng cáo trên thiết bị di động

Thiết bị di động đã và đang trở nên phổ biến. Trung bình tại Việt Nam, người dùng “lướt” Facebook tới gần 3h mỗi ngày. Họ thường sử dụng smartphone vì tính tiện lợi, dễ sử dụng.

Đồng thời, khi người dùng Online bằng thiết bị di động nghĩa là họ đang rảnh, nghỉ ngơi. Như vậy, quảng cáo của bạn được tiếp cận sẽ được chú ý hơn, đem lại hiệu quả cao hơn.

Vì vậy, bạn không cần thiết lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo trên máy tính (desktop) tránh gây lãng phí.

Nhưng với thói quen người dùng, những khách hàng lớn tuổi ( trên 55 tuổi). Vì lý do thị lực hoặc do gặp khó khăn trong sử dụng nên thường có xu hướng online bằng máy tính. Bạn nên lưu ý thói quen này khi quảng cáo tới đối tượng người cao tuổi.

3. Nhóm đối tượng tương tự- Lookalike Audiences

Là hình thức mở rộng đối tượng khách hàng tương tự đang được phân phối quảng cáo tốt. Với nhóm khách hàng tương tự này bạn nâng ngân sách lên, mở rộng quy mô tập khách hàng.

Tuy nhiên, Lookalike sẽ không hiệu quả nếu nhóm đối tượng hiện tại của bạn không đủ lớn. Để sử dụng tốt nhất tệp đối tượng tương tự lookalike này thì bạn cần ít nhất 3000VC/ 500ATC/500 Purchases thì mới đem lại hiệu quả. Đây là một con số lớn, nhưng nếu ít hơn thì khó có thể đem lại hiệu quả.

Xem ngay: dịch vụ quảng cáo Facebook chuyên nghiệp hiệu quả- Cam kết KPI

II. Thiết lập quảng cáo Facebook

4. Sử dụng tài khoản quảng cáo

Nên sử dụng một hay nhiều tài khoản quảng cáo? Rất nhiều người thường bỏ qua vấn đề này nhưng đây là một câu hỏi được tranh luận rất gay gắt.

Theo kinh nghiệm đúc kết lại, bạn chỉ nên dùng một tài khoản quảng cáo Facebook cho một chủ đề. Hơn nữa, bạn nên giữ pixel sạch sẽ, không nên trộn lẫn pixel với dữ liệu từ nhiều chủ đề khác nhau.

Với mức độ cạnh trang như hiện nay, nhà quảng cáo thường bán nhiều sản phẩm cùng lúc. Vì vậy, khi phân tách tài khoản quảng cáo theo từng sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng quản lý được dữ liệu từ nhiều nguồn, tránh lộn xộn.

Với những tài khoản doanh nghiệp mới, Facebook giới hạn số tài khoản được quản lý trong Business Manager. Bạn có thể liên hệ với support Facebook, yêu cầu cho phép tạo nhiều tài khoản.

Như vậy, giúp cho data của bạn được phân loại hiệu quả mà không gây nhiễu pixel với nhau.

Đồng thời, trong trường hợp một tài khoản bị chết sẽ không ảnh hưởng đến những tài khoản còn lại.

5. Test quảng cáo sai

Khá nhiều nhà quảng cáo truyền tai nhau rằng trong vòng 2-3 ngày đầu quảng cáo chưa ổn định nên giá quảng cáo cao. Phải test ít nhất 2-3 ngày thì mới quyết định được tiếp tục quảng cáo hay dừng quảng cáo.

Trong một số quảng cáo với nhiều lý do khác nhau như Facebook chưa ổn định, tệp khách hàng nhỏ khiến Facebook khó phân phối,… Thì phải test vài ngày mới đem lại kết quả phân tích.

Nhưng sau khi tạo hàng ngàn quảng cáo, bạn sẽ nhận thấy từ trước tới giờ bạn đang lãng phí quá nhiều tiền. Nếu quảng cáo không hiệu quả sau 24h từ khi xét duyệt, bạn nên tắt quảng cáo đó đi. Vì rất ít quảng cáo nào trong 24h đầu không hiệu quả mà sau lại khởi sắc đem lại kết quả tốt được.

6. Ngân sách quảng cáo

Với những tài khoản quảng cáo mới, chiến dịch quảng cáo mới bạn không nên thiết lập ngay ngân sách quảng cáo quá lớn. Khá bất ngờ khi bạn để ngân sách lớn hơn 500K/ngày ngay khi thiết lập chiến dịch thì quảng cáo Facebook đều không dẫn đến hiệu quả cao. Khi bắt đầu, bạn nên để ngân sách khoảng 300K/ngày sẽ đem lại kết quả tốt.

Có lẽ trí tuệ nhân tạo AI cần thời gian để học, đánh giá tập đối tượng phân phối trong phạm vi nhỏ trước. Như vậy, bạn cài đặt 500K/ngày sẽ khiến AI khó phân tích chính xác tệp khách hàng tiềm năng của bạn để phân phối.

Sau khi đem lại hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách. Nhưng không được tăng quá 15%/ ngày. Như vậy sẽ giúp Facebook phân phối đều trong nhóm đối tượng.

III. Nhóm đối tượng

7. Chia nhỏ nhóm khách hàng mục tiêu

Facebook cho phép bạn nhân bản, phân tách nhóm quảng cáo để dễ dàng đo lường hiệu quả. Nhưng facebook lại không thích giới hạn, không thích chia nhỏ nhóm tuổi đối với những nhóm đối tượng có quy mô dưới 500K người.

Việc phân tách này sẽ khiến Facebook khó khăn trong phân phối quảng cáo. Phân tách như vậy sẽ khiến các chiến dịch được phân tách bị trùng đối tượng, khó đưa ra số liệu đánh giá.

8. Trùng nhóm đối tượng khách hàng

Bạn có một target đem lại quảng cáo hiệu quả. Sau đó, bạn cứ áp dụng target đó vào quảng cáo nhiều sản phẩm khác. Facebook không thích điều này. Bạn không nên để nhiều quảng cáo hướng tới một nhóm đối tượng, kể cả khi mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Để có một target lý tưởng, bạn nên để từng quảng cáo hoạt động đến từng đối tượng khác nhau. Facebook đã cung cấp tính năng ngoại trừ giúp bạn thực hiện quảng cáo mà không sợ trùng khách hàng. Nhưng bạn vẫn luôn phải đảm bảo quy mô tập đối tượng không nhỏ hơn 500K người.

Xem ngay: Tư duy viết Content quảng cáo Facebook tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook-a45045.html