Nhiệt ẩm kế là gì? Cách sử dụng nhiệt ẩm kế tại nhà đúng cách

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử. Cách hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế

Nhiệt ẩm kế điện tử có rất nhiều chủng loại tuy nhiên cách sử dụng tương đối giống nhau. Sau đây là hướng dẫn hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế điện tử Beurer HM16:

Nhiệt ẩm kế là gì? Cách hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế điện tử!

Hướng dẫn sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử:

Những lưu ý khi sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử:

Để đảm nhiệt ẩm kế điện tử hoạt động hiệu quả, chính xác và bền bỉ, khi sử dụng bạn cần chú ý các điều sau đây:

Tham khảo một số thiết bị nhiệt ẩm kế điện tử tại đây!

Hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ

nhiệt ẩm kế là gì

Nhiệt ẩm kế là gì? Cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ

Sử dụng nhiệt ẩm kế cơ bằng cách theo dõi và đọc các chỉ số nhiệt độ và độ ẩm khi kim chỉ. Sử dụng nhiệt ẩm kế cơ hết sức dễ dàng và không cần dùng pin.

nhiệt ẩm kế là gì

Nhiệt ẩm kế là gì? Hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ

Thông thường nhiệt ẩm kế cơ sử dụng khá đơn giản và ít có sai lệch về nhiệt độ và độ ẩm. Khi sử dụng nhiệt ẩm kế cơ bạn có thể hiệu chỉnh nhiệt độ và độ ẩm qua phần núm xoay, hoặc ốc vặn phía sau của nhiệt ẩm kế.

Quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế

Vì nhiệt ẩm kế có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đo thường và thông báo nhiệt độ, độ ẩm của môi trường xung quanh, nên việc chúng ta phải hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế thường xuyên, thông thường chu kì là 1 năm 1 lần để thiết bị luôn hoạt động chính xác. Đối với những dòng nhiệt ẩm kế cao cấp mang thương hiệu uy tín như Beurer đều được kiểm định cho kết quả chính xác. Cùng tìm hiểu quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế.

Quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế:

Bước 1: Kiểm tra ngoại quan

Dùng mắt thường để kiểm tra các yếu tố: tài liệu kỹ thuật, kích thước, thông số hiển thị,… Ghi nhận các lỗi hiển thị hoặc lỗi chức năng của nhiệt ẩm kế là gì? …

Bước 2: Kiểm tra đo lường

+ Kiểm tra sai số đo độ ẩm:

Đặt thiết bị nhiệt ẩm kế cần hiệu chỉnh và đầu dò của thiết bị vào trong tủ hoặc buồng tạo độ ẩm, và thực hiện đo độ ẩm. Sau nhiều lần điều chỉnh độ ẩm và tiến hành đo để xác định lỗi và điều chỉnh thiết bị cảm biến độ ẩm của nhiệt ẩm kế cho chính xác.

+ Kiểm tra sai số đo nhiệt độ:

Để thiết bị nhiệt ẩm kế và đầu dò thiết bị vào tủ tạo môi trường nhiệt độ để test độ sai số nhiều lần của nhiệt ẩm kế và điều chỉnh lại thiết bị cảm biến điện tử để đo chính xác nhiệt độ

+ Kiểm tra lại:

Kiểm tra lại chức năng của nhiệt ẩm kế và hoàn thành quy trình hiệu chỉnh.

Lời kết

Trên đây là bài viết về chủ đề: Nhiệt ẩm kế là gì? Cách sử dụng nhiệt ẩm kế. Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị về nhiệt ẩm kế là gì? Cách sử dụng và tác dụng của nhiệt ẩm kế là gì? Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm nhiệt ẩm kế phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Mọi thông tin cũng như nhu cầu đặt mua nhiệt ẩm kế bạn đọc vui lòng liên hệ:

Hotline: 19006852

Trang web: Beurer.vn

Fanpage: Facebook.com/beurervietnam

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhiet-ke-am-a45182.html