Bơm chân không là gì? Những điều cần biết về máy bơm chân không

Bơm chân không không là loại thiết bị cực kỳ hữu ích trong đời sống, trong nghiên cứu, y học, ngành công nghiệp sản xuất,… Máy bơm chân không không còn xa lạ với mọi người hiện nay, tuy nhiên để hiểu rõ cấu tạo, phân loại, nguyên lý hay cách sử dụng chúng thì không hẳn ai cũng nắm rõ trong lòng bàn tay. Để nắm được chi tiết về loại máy bơm chân không, mời các bạn cùng DACO tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

bom chan khong la gi?

1. Bơm chân không là gì?

Bơm chân không (Vacuum Pump) là thiết bị được sử dụng để tạo ra môi trường chân không hoặc môi trường có áp suất rất thấp thông qua việc loại bỏ không khí và các khí khác ra khỏi một không gian nhất định nào đó.

Môi trường chân không là môi trường mà không có áp suất và thực tế rất khó để tạo ra môi trường này. Các loại máy bơm chân không được ra đời để tạo ra môi trường chân không hoặc gần chân không. Đây là môi trường có tồn tại áp suất nhưng áp suất ở mức thấp hơn rất nhiều so với áp suất khí quyển. Tuy nhiên chúng vẫn để điều kiện đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, sản xuất, làm việc của người sử dụng.

2. Ứng dụng máy bơm chân không

Bơm chân không là một thiết bị loại bỏ khí ra khỏi một không gian. Bơm chân không được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm:

Bơm chân không là một thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Chúng được sử dụng để tạo ra môi trường chân không, là môi trường cần thiết cho nhiều quy trình sản xuất và nghiên cứu.

3. Cấu tạo của bơm chân không công nghiệp

Máy bơm chân không gồm có các bộ phận cơ bản như sau:

cau tao cua may bom chan khong

4. Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng bơm chân không

Nguyên lý hoạt động của môi trường chân không dựa trên việc tạo ra một môi trường có áp suất thấp. Điều này có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, nhưng cách phổ biến nhất là sử dụng một piston, một cánh quạt hoặc một trục vít để di chuyển không khí ra khỏi một không gian. Khi không khí được di chuyển ra khỏi không gian, áp suất trong không gian đó sẽ giảm xuống.

Khi lắp ráp, trục và cánh bơm công tác được lắp lệch tâm tương đối so với vỏ bơm. Khi cánh bơm bắt đầu quay chất lỏng thì lực văng ly tâm sẽ hướng ra bên ngoài tạo thành một vòng chất lỏng quay đồng tâm bộ phận vỏ bơm. Đầu tiên các vị trí lệch tâm cánh bơm chất lỏng được di chuyển từ trục bơm tạo thành một vòng xoáy và kéo theo đó không khí được hút vào cũng như xả ra tại các vị trí từ chính khoảng trống của cánh bơm.

Khi cánh bơm quay, một dòng chất lỏng được tạo thành bởi các lực ly tâm do cánh bơm quay tạo nên. Và khoảng trống tại những cổng hút sẽ tiến hành hút không khí thông qua cổng hút này. Sau khi cổng hút được thông qua thì lượng chất lỏng trên sẽ phải quay trở lại không gian thông qua các cánh bơm, từng bước không khí lần lượt được đẩy ra ngoài qua cổng xả.

5. Top 5 hãng sản xuất máy bơm chân không hàng đầu thế giới hiện nay

Edwards

Leybold

Busch

Pfeiffer Vacuum

Tuthill

CÔNG TY TNHH DACO - ĐƠN VỊ CUNG CẤP SẢN PHẨM CHÂN KHÔNG VÀ DỊCH VỤ SỬA CHỮA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hiện nay, DACO là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp máy bơm chân không của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Edwards, Leybold,....

Bằng sự tận tâm và trách nhiệm, DACO cam kết sẽ đem đến cho bạn sản phẩm với mức giá hợp lý cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất từ: hỗ trợ tư vấn, mua hàng, giao hàng, bảo hành sửa chữa,...

Hãy liên hệ qua số Hotline: 0936.135.466 - Minh Phan để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

dich vu sua chua bom chan khong tai ha noi

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-bom-chan-khong-la-gi-a45242.html