Telegram X, tất cả các chức năng và sự khác biệt với ứng dụng gốc

điện tín ứng dụng được đề xuất x

Không còn nghi ngờ gì nữa, Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin hoàn chỉnh nhất trên nền tảng Android, luôn là đối thủ vĩnh cửu với WhatsApp để chiếm ưu thế trên thiết bị di động. Nó vẫn còn trong bóng tối của nền tảng do Facebook sở hữu, nhưng nó luôn đi trước một bước về chức năng và sự đổi mới. Công việc lên đến đỉnh điểm với sự ra mắt của Điện báo X, một phiên bản cao cấp hơn.

Và nó dành cho những người dùng đang tìm kiếm nhiều tính năng hơn và giao diện linh hoạt hơn. Sự thật là ứng dụng Telegram này đáp ứng các yêu cầu như vậy, thậm chí còn dễ sử dụng hơn để mang lại trải nghiệm người dùng thực tế hoàn chỉnh. Chúng tôi sẽ giải thích tất cả các tính năng của ứng dụng này, ngoài những điểm khác biệt với phiên bản gốc.

Telegram X là gì và ý tưởng này đến từ đâu?

Đây là một ứng dụng nhắn tin tức thì hoạt động dựa trên phiên bản gốc, không cần cài đặt trước để có thể tận hưởng phiên bản 2.o này. Đây là một loại ứng dụng thử nghiệm, trình bày trước các chức năng hoặc sự phát triển nâng cao hơn, sau đó sẽ được phản ánh trong Telegram. Theo người sáng tạo Pavel Durov, nó có vai trò như cạnh tranh nội bộ trong công ty, để thúc đẩy sự đổi mới và có những ý tưởng mới trong lĩnh vực này.

Ý tưởng đến từ Thử thách Android Telegram, một cuộc thi do chính công ty quảng bá vào năm 2016, trong đó các ý tưởng sáng tạo và khả thi đã được đề xuất cho mọi đối tượng người dùng. Dự án có tên Challegram đã giành được giải nhất trong hạng mục thư viện TDLib, một chương trình phát triển các ứng dụng khách Telegram đa dạng, an toàn, dễ sử dụng và đa ngôn ngữ.

Từ Challegram, nó đã được đổi tên thành Telegram X, mặc dù lý do đằng sau sự thay đổi này vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Không chỉ thay đổi tên của ứng dụng, mà tên của nhà phát triển đã được thay đổi dưới tên Telegram LLC, thậm chí email liên hệ của Google Play cũng có tên miền Telegram - mặc dù tên của Challegram đã được giữ nguyên trong URL -. Một trong hai: hoặc công ty đã mua lại công ty khởi nghiệp, hoặc người tạo ra nó trực tiếp trở thành một phần của nhóm mà không bị hấp thụ ở giữa.

Tất cả các tính năng của nó trong ánh sáng

Ứng dụng có một số chức năng đáng được đề cập đến về các tiện ích mà chúng đáp ứng. Đặc biệt là trong phần tùy chỉnh và thiết kế, nơi họ tập trung nhiều nguồn lực của mình hơn là các tùy chọn hệ thống hoặc trò chuyện mới.

Kiểm soát mã PIN

Trong Telegram, các cuộc trò chuyện có thể được mã hóa thông qua một đoạn mã, nhưng trong phiên bản X, tính bảo mật đã tăng lên. Ngoài mã, các phương pháp chặn cuộc trò chuyện có tới 5 tùy chọn. Chúng có thể được mở khóa thông qua mật khẩu, cử chỉ, hình mẫu và thậm chí bằng vân tay, mà chúng tôi sẽ phải đăng ký lại trong chính ứng dụng.

Các tab riêng biệt cho các cuộc trò chuyện và cuộc gọi

Đó là điều đầu tiên mà chúng tôi không tìm thấy gì khác trong ứng dụng, hai cột độc lập cho cả cuộc trò chuyện và cuộc gọi. Để di chuyển từ này sang khác, bạn chỉ cần nhấn vào màn hình, điều này làm cho việc thay đổi nhanh chóng và nhanh chóng hơn nhiều.

Tin nhắn đã lưu

Phần này, hoạt động như một cuộc trò chuyện riêng tư để gửi tin nhắn và tệp cho chính chúng ta, có bố cục khác với phiên bản chính. Vị trí để tìm đoạn chat này giống nhau, nhưng các mục được sắp xếp khác nhau. Các phần đa phương tiện, chẳng hạn như hình ảnh, nhạc hoặc GIF hiện được tìm thấy ở trên cùng trong một menu trượt.

Ngoài ra, chúng ta có thể truy cập bot tích hợp theo cách dễ thấy hơn, đơn giản bằng cách nhấp vào biểu tượng một clip ở phía dưới. Ngay tại đó, chúng ta sẽ thấy ở ngoài cùng bên phải một logo khá biểu thị một con rô bốt và chúng ta có thể nhanh chóng bắt đầu trò chuyện.

Giao diện tùy biến hơn

Trong menu "Cài đặt", chúng tôi tìm thấy một phần mới được gọi là "Giao diện", nơi có thể định cấu hình nhiều thông số hơn trong các khía cạnh thiết kế và các chức năng mới trong một cuộc trò chuyện. Trong menu đó, ngoài việc thay đổi màu sắc của ứng dụng như bình thường, các tùy chọn như tự động phát ảnh GIF, xem trước cuộc trò chuyện, chèn biểu tượng cảm xúc hoặc hình dán động và chế độ rung tùy chỉnh được định cấu hình.

Bạn thậm chí có thể chỉ định các hành động bằng cách trượt ngón tay trên màn hình để trả lời hoặc chia sẻ tin nhắn. Mặt khác, chúng ta có thể ẩn bàn phím khi di chuyển trò chuyện, tách ảnh và video trong các tab khác nhau hoặc chỉnh sửa các dấu xuống, tức là in nghiêng và in đậm.

Ngoài ra, một chi tiết rất nổi bật là chúng ta chỉ có thể phát âm thanh và tin nhắn video tự động khi tai nghe gần tai, một điều khá hữu ích. Và nếu chúng ta không thích loại phông chữ mà Telegram X sử dụng, không có gì xảy ra, nó có thể được thay đổi thành phông chữ mà chúng ta thường sử dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chúng tôi phải nói rằng tính ổn định của ứng dụng có thể bị ảnh hưởng.

Công nghệ PiP

Tên đầy đủ của công nghệ này được gọi là Hình ảnh trong ảnhvà được dịch sang tiếng Tây Ban Nha, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể tiếp tục xem video trong khi duyệt ứng dụng. Nói cách khác, thông qua bong bóng nổi, video tiếp tục phát trong khi chúng ta có thể trả lời người khác. Đây là một hệ thống gần đây đã được triển khai trong Telegram X.

Phần dành riêng cho Hình dán

Nếu chúng ta truy cập lại menu «Cài đặt», chúng ta sẽ thấy một phần chỉ dành cho hình dán, được chia thành nhiều loại. Chúng tôi có 'Nổi bật', thực tế là các nhãn dán hoạt hình mới đã được triển khai cho ứng dụng này, trong khi chúng tôi cũng được hiển thị các bộ sưu tập nhãn dán mà chúng tôi đã cài đặt. Cuối cùng, có một tab tên là 'Mặt nạ', là các phim hoạt hình có nhiều loại khác nhau và tất nhiên, cũng có một sự lựa chọn.

Sự khác biệt với phiên bản gốc của Telegram

Sự khác biệt giữa phiên bản này và phiên bản khác không quá đáng chú ý, trong khi không đáng kể khi chọn một trong hai tùy chọn. Không cần phải quảng cáo thêm, chúng tôi sẽ chỉ ra các đặc điểm phù hợp nhất mà Telegram X tạo ra sự khác biệt.

Lưu loát và cử chỉ

Dọn dẹp hơn, giao diện có trật tự hơn, ít tùy chọn bão hòa hơn ... Thành thật mà nói, điều này mang lại giá trị gia tăng cho ứng dụng, vì nó có khả năng, với rất nhiều cấu hình, cho phép nó sắp xếp phù hợp trên khắp các menu. Ngoài ra, nó đạt được rất nhiều tính linh hoạt, với các hoạt ảnh và chuyển đổi gần như không thể nhận thấy, trong khi Telegram có phần thô thiển hơn về mặt này.

menu cài đặt telegram x

Mặt khác, hệ thống cử chỉ đã được cải thiện. Ngoài việc truy cập thanh bên như nó có thể được thực hiện trước đây, ứng dụng bao gồm các tương tác như trả lời hoặc chia sẻ tin nhắn chỉ bằng một động tác, giống như việc chúng ta cần thoát trò chuyện ra menu chính.

Các chức năng nâng cao

Cá nhân hóa là một trong những chủ đề quan trọng của Telegram X. Nó cung cấp nhiều tùy chọn có thể cấu hình hơn, cả về chủ đề thiết kế và giao diện, cũng như chủ đề duyệt web. trò chuyện bong bóng và trong bảo mật. Không nghi ngờ gì nữa, điều đó có nghĩa là đi trước một bước về tin tức, vì nếu chúng ta đang ở phiên bản bình thường, họ sẽ không đến cho đến một lúc.

telegram x trò chuyện burbuja

Cải tiến GIF

Gửi tệp GIF không có nghĩa là một video ngắn. Giờ đây, chúng ta có thể có những video này theo vòng lặp với thời gian kéo dài hơn bình thường, cụ thể là trong ứng dụng Telegram. Ngoài ra, tìm kiếm GIF đã được cải thiện với bản xem trước rõ ràng hơn của các tệp này.

Chuyển sang trình phát nhạc

Đúng là Telegram đã được tích hợp chức năng này, nhưng trong phiên bản này, họ đã tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ cho nó. Hơn cả một sự thay đổi, đó là một bản nâng cấp, với vẻ ngoài cẩn thận hơn nhiều. Tính thẩm mỹ của phiên bản đầu tiên có phần thô và thậm chí

Tại sao gần đây việc sử dụng nó lại tăng lên?

Đó là điều đã xảy ra không chỉ vào năm 2020 mà còn vài tháng sau đó. Và chúng tôi nói điều đó với kiến ​​thức về sự thật, vì Telegram sẽ thông báo khi người dùng mới tham gia vào nền tảng. Không phải ngẫu nhiên, tất cả điều này là do việc triển khai tin tức với số lượng lớn hơn nhiều so với WhatsApp và trên hết, cho một số tranh cãi.

Ứng dụng mà Facebook sở hữu đã bị cuốn vào nhiều mục tin tức khác nhau, dù là trò lừa bịp hay không, đã dẫn đến lượt tải xuống quy mô lớn từ Telegram. Chiến dịch cuối cùng là một chiến dịch được quảng bá ở Tây Ban Nha, trong đó WhatsApp bị cáo buộc che giấu thông tin nhất định về Coronavirus khỏi xã hội và thông tin đó đang được dự án của Pavel Durov sử dụng.

Thay đổi có đáng không?

Nếu chúng ta thực sự đang tìm kiếm nhiều chức năng và tùy chỉnh hơn trong ứng dụng nhắn tin, thì Telegram X là ứng dụng hoàn hảo. Ngoài ra, nó không trở lại mức bảo mật thấp hơn trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi, hoàn toàn ngược lại. Hơn nữa, tính ổn định của nó không bị ảnh hưởng bất cứ lúc nào, với tính linh hoạt bất thường. Tất cả điều này mà không làm mất dữ liệu bằng cách thay đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, vì cả hai đều được đồng bộ hóa. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một thay đổi đáng giá, đặc biệt là vì nó mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/telegram-x-la-gi-a45390.html