Cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570VN PLUS chi tiết

Sử dụng máy tính Casio FX 570VN PLUS để làm tròn số như thế nào? Nếu bạn chưa biết cách thao tác thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570VN PLUS mà META chia sẻ dưới đây nhé!

Giới thiệu hàm làm tròn trên máy tính Casio FX 570VN PLUS

Trong quá trình sử dụng máy tính bỏ túi để tính toán, chúng ta thường sẽ gặp tình huống kết quả cuối cùng của phép tính là một phân số dài. Và để tiện cho các bước tính toán tiếp theo, chúng ta thường sẽ tiến hành làm tròn đến 2 hay 3 chữ số đằng sau dấu phẩy. Tuy nhiên nếu làm tròn sai có thể ảnh hưởng đến kết quả của toàn bộ bài toán. Vậy làm thế nào để làm tròn cho đúng?

Câu trả lời đó là chúng ta nên sử dụng hàm làm tròn trên máy tính bỏ túi.

Máy tính bỏ túi Casio FX 570VN PLUS là một trong những loại máy tính thông dụng dành cho việc dạy và học hiện nay. Trên dòng máy này, hàm làm tròn được ký hiệu là Rnd, thường dùng để làm tròn các giá trị số thập phân của đối số. Sử dụng hàm Rnd làm cho các giá trị phân số thập phân của đối số được làm tròn theo cài đặt số chữ số hiển thị hiện tại (Norm, Fix, Sci). Với Norm 1 hoặc Norm 2, đối số sẽ được làm tròn tới 10 chữ số.

Xem thêm: Cách bấm số Pi trên máy tính Casio FX 570VN PLUS

Cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570VN PLUS

Máy tính bỏ túi Casio FX 570VN Plus hiện nay có 2 phiên bản là Casio FX 570VN Plus và Casio FX 570VN Plus 2nd edition. Về cơ bản, các chức năng và hệ thống phím của hai dòng máy này khá giống nhau, chỉ khác nhau về thiết kế. Vì vậy, trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác làm tròn số dựa trên máy tính Casio FX 570VN PLUS thế hệ đầu tiên. Bạn có thể dựa vào hướng dẫn này để thao tác trên các đời máy Casio FX 570VN PLUS khác nhau nhé!

Máy tính bỏ túi Casio FX-570VN Plus thế hệ đầu

Bước 1: Nhấn phím SHIFT -> nhấn phím MODE -> nhấn số 6 để chuyển máy tính sang chế độ Fix.

Cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570VN PLUS

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị là Fix 0 ~ 9? để bạn lựa chọn số thập phân muốn làm tròn, bạn chỉ cần nhập 1 số từ 0 đến 9 mà bạn muốn là được. Thông thường, trong quá trình dạy và học, giáo viên cũng như học sinh sẽ lấy tròn đến chữ số thập phân thứ 2 hoặc 3 sau dấu phẩy.

Bước 3: Lúc này, ở góc trên màn hình máy tính sẽ hiện lên chữ FIX, bạn nhập thử một phân số bất kỳ -> nhấn phím "=" -> nhấn phím S⇔D là sẽ nhận được phân số làm tròn đến chữ số mà bạn đã chỉ định trong bước 2. Với các phép tính khác, bạn cũng làm tương tự.

Xem thêm: Cách bấm lim trên máy tính Casio FX 570VN PLUS từ A đến Z

Cách xóa chế độ tự động làm tròn trên máy tính Casio FX 570VN PLUS

Để xóa chế độ tự động làm tròn, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Shift + 9 để kích hoạt chế độ reset. Ngay sau đó, màn hình sẽ hiện lên các tùy chọn để bạn tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc, bao gồm: Setup, Memory, All tương ứng với dãy số 1, 2 và 3.

Bước 2: Nhấn phím số 3 để khôi phục toàn bộ sau đó nhấn dấu "=" để đồng ý reset hoặc nhấn AC để hủy bỏ.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn phím AC để hoàn thành quá trình reset.

Xem thêm: Cách bấm số phức trên máy tính Casio FX 570VN PLUS đơn giản nhất

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách làm tròn số trên máy tính Casio FX 570VN PLUS chi tiết nhất, hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng máy tính Casio hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lam-tron-so-tren-may-tinh-a45441.html