Ghế Massage Cho Người Già

Ghế massage cho người người già, người cao tuổi là giải pháp tối ưu mang lại sức khỏe toàn diện, giảm đau nhức xương khớp, mang lại tinh thần thoải mái mỗi ngày. Hãy cùng Tokuyo tìm hiểu về các sản phẩm ghế cho người cao tuổi và Top 5 sản phẩm trị liệu tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Có nên mua ghế massage cho người già không?

Người cao tuổi dễ gặp các tình trạng tê mỏi chân tay, đau nhức xương khớp. Những vấn đề này khiến cho cuộc sống hàng ngày, sinh hoạt hoạt động trở nên khó khăn, mệt mỏi dẫn đến các hệ lụy: mất ngủ, ăn không ngon. Lâu dài sẽ dẫn đến sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân và người thân trong gia đình.

Khi đó, ghế massage toàn thân chính là phương án tối ưu nhất giúp tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. Hiện nay cũng có khá nhiều chiếc ghế massage giá rẻ phù hợp với túi tiền của mọi gia đình. Các sản phẩm ghế dành cho người cao tuổi có tác dụng thư giãn, trị liệu chuyên sâu ngay tại nhà mà không cần phải dùng thuốc hay đi trị liệu ở ngoài, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế dành cho người cao tuổi với nhiều tính năng khác nhau hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh lý phổ biến về xương khớp. Vì vậy, việc mua một chiếc ghế massage cho người già trong gia đình là rất quan trọng, cần thiết.

có nên mua ghế massage cho người già không

Tác dụng của ghế massage với người già, người cao tuổi

Với cấu tạo bao gồm hệ thống các túi khí, con lăn chuyển động linh hoạt cùng với việc di chuyển tới từng bộ phận trên cơ thể người giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, thư giãn. Bên cạnh đó còn có các bài tập massage tự động giúp phòng ngừa một số bệnh lý và phục hồi chức năng phản xạ cho người cao tuổi.

Tác dụng của ghế massage với người cao tuổi

1. Ghế massage cho người cao tuổi giúp trị liệu vật lý

Ở các dòng ghế cao cấp hiện nay đều được tích hợp các bài tập massage trị liệu chuyên sâu cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau mang lại hiệu quả tuyệt đối mà không cần phải đi đến các cơ sở trị liệu, chăm sóc sức khỏe.

2. Giảm mệt mỏi, đau nhức cơ thể

Hệ thống con lăn kết hợp túi khí trải dài trên các bộ phận giúp massage chân thật như bàn tay con người. Chỉ sau 15 phút ngồi ghế mỗi ngày, tình trạng mệt mỏi, đau nhức xương khớp sẽ hoàn toàn không còn.

3. Đả thông khí huyết, hỗ trợ tuần hoàn máu

Hầu hết các mẫu ghế trên thị trường đều có chế độ nhiệt hồng ngoại nano carbon. Nhiệt lượng từ tia hồng ngoại sẽ được tích hợp tại đầu bi lăn sau đó sẽ tỏa ra các bộ phận giúp sưởi ấm, đả thông khí huyết, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu.

Mua ghế massage cho người cao tuổi cần lưu ý gì

Ghế massage là một trong những thiết bị hỗ trợ điều trị sức khỏe cho người cao tuổi. Để lựa chọn chiếc ghế phù hợp với tình trạng sức khỏe của người lớn tuổi, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố. Cùng tham khảo ngay một số cách lựa chọn ghế massage phù hợp cho người già nhé.

Ghế massage phù hợp với tình trạng sức khỏe

Để lựa chọn được loại ghế phù hợp, bước đầu tiên bạn phải xác định vấn đề sức khỏe mà người cao tuổi trong gia đình đang gặp phải. Sau đây là một số gợi ý cho khách hàng khi tìm mua sản phẩm:

Ở người cao tuổi, việc chăm sóc và duy trì sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Do đó, bố mẹ hoặc ông bà của bạn vẫn sẽ cần đến một chiếc ghế massage mặc dù cơ thể đang khỏe mạnh. Sản phẩm sẽ hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh lý phổ biến ở người già như đau lưng, nhức mỏi, mất ngủ, tăng huyết áp,...

Khi về già, sự suy giảm của các cơ quan chức năng thường khiến người cao tuổi có dấu hiệu mất ngủ. Do đó, bạn hãy lựa chọn cho ông bà của mình một thiết bị có chế độ xoa bóp sâu để lưu thông khí huyết. Nhờ đó, người lớn tuổi sẽ có một giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Thông thường, người lớn tuổi sẽ gặp phải tình trạng nhức mỏi ở phần vai gáy. Việc sở hữu một chiếc ghế massage có thể giúp người già cải thiện triệu chứng đau nhức. Ghế có nhiều bài tập khác nhau giúp xoa bóp nhẹ nhàng toàn thân và đem đến cảm giác dễ chịu cho bố mẹ, ông bà của bạn.

Người già thường gặp phải các loại bệnh mãn tính khó chữa, một thiết bị massage có trang bị hệ thống túi khí sẽ là vị cứu tinh giúp điều trị các căn bệnh trên. Sản phẩm cung cấp một lượng nhiệt vừa đủ để làm ấm các vùng bị đau nhức trên cơ thể như cánh tay, vai, bắp chân,... Đây là phương pháp giúp gia tăng hệ miễn dịch và giảm đau nhức xương khớp ở người già hiệu quả.

Ghế massage phù hợp với tình trạng sức khỏe

Ghế massage phù hợp với tình trạng sức khỏe

Ghế có chức năng massage êm ái, nhẹ nhàng

Theo thời gian, xương và sụn khớp của người già sẽ dần bị thoái hóa và dễ tổn thương. Do đó, việc vận động sẽ không còn được dẻo dai và linh hoạt nữa. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những loại ghế sử dụng lực ổn định và có tính năng xoa bóp nhẹ nhàng. Đặc biệt, ghế nên có tốc độ vừa phải và thao tác êm ái để không tác động mạnh đến xương khớp của người già.

Ghế hoạt động êm ái và nhẹ nhàng

Ghế massage dễ điều khiển và sử dụng

Bên cạnh các tính năng phù hợp, ghế massage cũng phải dễ điều khiển và không gây khó khăn cho người cao tuổi trong quá trình sử dụng. Sau đây là những đặc điểm bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tìm mua sản phẩm:

Người cao tuổi thường không quá am hiểu về công nghệ. Chính vì thế, nên chọn mẫu ghế có chế độ điều khiển bằng remote hoặc giọng nói để bố mẹ, ông bà của bạn có thể dễ dàng sử dụng. Với tính năng điều khiển thông minh này, người cao tuổi chỉ cần ngồi tại chỗ và lựa chọn bài massage phù hợp.

Thông tin trên màn hình phải rõ nét để người dùng có thể quan sát và điều chỉnh. Do đó, bạn cần chọn những loại ghế massage có chữ và ký hiệu rõ ràng. Đặc biệt, các sản phẩm có màn hình điều khiển LCD cảm ứng bằng tiếng Việt sẽ giúp người cao tuổi dễ nhận biết thông tin hơn trong trong quá trình sử dụng.

Đối với các sản phẩm nhập khẩu có chú thích bằng tiếng nước ngoài thường gây khó khăn cho người lớn tuổi sử dụng. Vì thế bạn nên chọn lựa ghế có tích hợp hướng dẫn bằng tiếng Việt hoặc chỉ dẫn bằng hình ảnh. Điều này giúp người cao tuổi không mất quá nhiều thời gian điều khiển trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Ghế massage dễ điều khiển và sử dụng

Ghế massage phải dễ điều khiển

Hướng dẫn cách chọn mua ghế massage cho người cao tuổi

Để sản phẩm phát huy hết tính hiệu quả của sản phẩm, bạn nên chọn loại ghế có những tính năng phù hợp với người cao tuổi. Cùng tìm hiểu ngay một số bí quyết chọn mua ghế massage chất lượng sau đây nhé.

Ghế có tính năng, công nghệ phù hợp cho người cao tuổi

Điều đầu tiên khi mua ghế massage là xem xét tính năng của sản phẩm. Ghế nên được trang bị công nghệ cao để hỗ trợ điều trị cho người già một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

Con lăn là bộ phận quan trọng giúp tác động vào các vùng quan trọng trên cơ thể. Sản phẩm được làm bằng silicon nên sẽ đem đến cảm giác mềm mại trong quá trình xoa bóp mà vẫn tác động chính xác vào huyệt đạo.

Người lớn tuổi thường gặp phải tình trạng mất ngủ, đau đầu, chóng mặt,... Ghế massage có chế độ hồng ngoại sẽ giúp làm ấm cơ thể để máu được lưu thông và bài tiết mồ hôi tốt hơn. Nhờ đó, ông bà của bạn sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần và ngủ ngon giấc.

Hệ miễn dịch của người cao tuổi thường yếu, ngoài ra còn dễ gặp tổn thương với các vấn đề về xương khớp. Vì thế, bạn nên lựa chọn loại ghế có hệ thống túi khí cao cấp cho người cao tuổi. Túi khí của loại ghế cao cấp thường có nhiều tính năng thông minh hơn so với những loại ghế thông thường khác. Người cao tuổi có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ xoa bóp phù hợp với thể trạng cơ thể.

Hầu hết các mẫu ghế trên thị trường đều có chức năng hỗ trợ trị liệu vật lý. Tuy nhiên cần chọn các loại ghế có các tính năng xoa bóp nhẹ nhàng như massage trị liệu giấc ngủ, massage phục hồi năng lượng để phù hợp với người cao tuổi. Bạn nên tránh lựa chọn các loại ghế có tính năng xoa bóp mạnh, những loại ghế này chỉ phù hợp với những người có thể trạng tốt và thường xuyên vận động nhiều.

Cách chọn mua ghế massage cho người cao tuổi

Ghế massage giúp hỗ trợ người già điều trị nhiều chứng bệnh

Ghế massage chính hãng, giá cả hợp lý

Khi mua ghế massage, khách hàng nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt cùng thời gian bảo hành lâu dài. Đồng thời, ghế nên có nhiều bài tập phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu ghế chính hãng như Tokuyo, Airbike, Makano, Daikiosan, Fuji,.... Bên cạnh việc chọn lựa các dòng ghế chính hãng, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố về giá cả. Trên thị trường, sản phẩm đang có mức giá dao động từ 30 đến 200 triệu. Chi phí sẽ phụ thuộc vào tính năng cũng như tên thương hiệu mà bạn sử dụng. Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Trải nghiệm thử trước khi mua ghế massage

Trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm, bạn hãy để người thân của mình trải nghiệm nhiều mẫu ghế khác nhau. Điều này giúp người lớn tuổi cảm nhận được đâu là mẫu ghế phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, người thân của bạn cũng dễ so sánh với những sản phẩm có cùng mức giá để đánh giá tính năng và độ hiệu quả của ghế massage. Do đó, bạn hãy đưa ông bà của mình đến các showroom của những thương hiệu uy tín để được tư vấn cụ thể.

Top 5 ghế massage cho người già đáng mua nhất 2024

Ghế massage Tokuyo TC-698

Ghế massage Tokuyo TC-698 cho người già

TC-698 được thiết kế với 2 gam màu nổi bật: Trắng ghi đá và trắng xanh ngọc, tinh tế, đơn giản, sang trọng. TC-698 sở hữu các tính năng nổi bật: Bài tập massage tăng cường sinh lý nam giới, chức năng sưởi ấm, đào thải độc tố, chế độ massage không trọng lực, tích hợp điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt. Ngoài ra, ghế massage TC-698 sở hữu độc quyền 6 chương trình và bài tập tự động được tối ưu với mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau. Các bài tập đã được kiểm tra nghiêm ngặt và thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng. Đặc biệt, ghế còn được trang bị đế đỡ điện thoại chống trượt tích hợp sạc không dây đặt ở đầu tay ghế giúp bạn sử dụng bất cứ khi nào.

Ghế massage Tokuyo JC-3760 S-Dream

Ghế massage Tokuyo JC-3760 S-Dream

JC-3760 S-Dream là thiết bị massage cao cấp, nhập khẩu chính hãng Nhật Bản, bảo hành tới 8 năm. Sở hữu công nghệ massage AI 4.0 mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất . JC-3760 sở hữu thiết kế nổi bật, sang trọng tinh tế. Ghế được làm từ da PU cao cấp mang lại sự bền đẹp, dễ dàng vệ sinh, nâng tầm không gian sống của bạn.

Sản phẩm được trang bị hệ thống con lăn chuyển động đa chiều giúp thư giãn, tác động sâu đến gân cốt. Đặc biệt sở hữu chế độ massage không trọng lực giảm áp lực lên cột sống phù hợp với người cao tuổi. Hệ thống túi khí nhiều kết hợp với chế độ nhiệt nóng hồng ngoại bằng đá muối núi lửa Himalaya giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho cơ.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng sử dụng ghế qua màn hình cảm ứng 1 chạm tích hợp với giao diện đa ngôn ngữ. Bên cạnh đó, chương trình massage Melody (âm nhạc trị liệu) giúp người dùng cải thiện giấc ngủ qua những bản nhạc nhẹ.

Ghế massage Tokuyo JC-3730

Ghế massage Tokuyo JC-3730

JC-3730 là sản phẩm cao cấp của Nhật Bản với thiết kế sang trọng, thượng lưu, tiết kiệm diện tích giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho gia đình bạn. JC-3730 sở hữu 5 tính năng nổi bật, mới nhất 2022: Hệ thống con lăn 4D max plus, các bài tập cá nhân hóa người dùng, chế độ kéo giãn cột sống ấn tượng, massage vùng mông dạng lượn sóng, chuyên sâu massage chân và gan bàn chân. Bên cạnh đó, JC-3730 được thiết kế công nghệ tối ưu trải nghiệm cho người dùng với các chế độ độc quyền:

+ Kết nối Bluetooth dễ dàng, thuận tiện

+ Hệ thống âm thanh vòm tạo chiều sâu thính giác

+ Bảng điều khiển thông minh, thuận tiện, dễ sử dụng đối với cả người cao tuổi

Ghế massage Tokuyo JC-3680

Ghế massage Tokuyo JC-3680

JC-3680 là mẫu ghế được trang bị đầy đủ các công nghệ và tính năng hiện đại nhất giúp thư giãn, chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với người cao tuổi. Ghế có hệ thống con lăn 4D thực hiện các động tác chuyên sâu: Xoa bóp, ấn huyệt, day, đấm, với chất liệu silicon mang cảm giác massage chân thật như bàn tay con người. Hệ thống túi khí kép 3 cấp độ, 22 nhóm túi khí phân bổ mọi vùng trên cơ thể: vai, cánh tay, vùng mông, bắp chân, bàn chân. Cùng với 4 chương trình massage cá nhân hóa chuyên sâu: stretching, massage full body, rest and sleep, working relief. Đặc biệt, JC-3680 tích hợp 3 công nghệ hoàn toàn mới: Body scanning, hệ thống cảm biến chống kẹt, ánh sáng trị liệu huyền bí, tất cả mang lại những giá trị trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Ghế massage Tokuyo TC-672

Ghế massage Tokuyo TC -672

TC-672 được thiết kế nổi bật, tiết kiệm, giúp tối ưu hóa được không gian đặt ghế, với thiết kế bánh xe ở chân ghế giúp dễ dàng trong việc di chuyển ghế đến nơi bạn mong muốn. TC-672 thích hợp với mọi đối tượng người dùng, chi phí tầm trung. Sở hữu đầy đủ các tính năng: hệ thống con lăn massage 4D, phím tắt ở thành ghế dễ sử dụng, với 3 cường độ massage, 5 mức độ túi khí, 8 chương trình tự động lớn, sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư giãn hoàn toàn khi sử dụng.

Qua bài viết trên, đã giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao người cao tuổi nên dùng ghế massage và có thể tham khảo được một số mẫu ghế cho người cao tuổi. Hiện tại các sản phẩm ghế tại Tokuyo đã có mặt ở tất cả các showroom trên toàn quốc, miễn phí vận chuyển và trải nghiệm tại nhà có thể giúp cho bạn có sự lựa chọn chính xác nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua ghế massage hãy liên hệ ngay với Tokuyo để được tư vấn sớm nhất!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ghe-massage-tot-cho-nguoi-cao-tuoi-a45446.html